กินเบียร์​เเล้วจะเเก้ซางได้จริงหลอค่ะ

เรามาอยู่กะเเฟนเเล้วญาติ​เเฟนไห้ลูกเรากินเบียร์​ค่ะเราก็ห้ามเเต่เค้าบอกเเก้ซางห้ามเท่าไร​ก็ไม่ฟังลูกเราจะกา​ยเป็น​เด็กเอ๋อ​เเล้ว​พัฒนา​ช้ามั้ยค่ะเครียด​มากค่ะพูดไรม่ได้เลยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ลูกคนแรก #ใครมีประสบการณ์

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตรรกะไหนค่ะ ขนาดตอนท้องแม่กินยังส่งผลกับลูกเลย นี้ให้เด็กกิน แล้วซางคือโรคอะไร เป็นอะไรหาหมอค่ะ ให้กินเบียร์เป็นอะไรขึ้น มาก็ต้องวิ่ง พาหาหมออีก ทีนี้จะตอบหมอว่าไง เราเป็นแม่เรารู้อันไหนดีไม่ดี ไม่ใช้ตามคนแก่ว่าอย่างเดียวค่ะ ใช้หลักเหตุและผล เราอุ้มท้อง ปกป้องดูแลเค้ามาตั้งหลายเดือน แต่พอคลอดออกมา กับให้คนอื่นมาทำร้ายลูกทางอ้อม แบบนี้ไม่ได้นะค่ะ เราเป็นแม่ต้องเด็ดขาดค่ะ บ้านนี้พ่อหัวโบราณ ลูกลิ้นเป็นคราบขาว พ่อบอกให้เอาฉี่ลูกชุบผ้าเช็ดลิ้น อีแม่ตอบกลับไปลองเอาเช็ดลิ้นตัวเองก่อนเลย มีทีไหนเอา ฉี่เช็คลิ้น สกปรก มีอีกเยอะที่พ่อเค้าบอกแบบคนโบราณ แต่เราไม่ทำตามค่ะ

Đọc thêm

เป็นเรา เราตบเลยค่ะ ถ้าใช้คำพูดไม่ฟังก็จะใช้กำลังเลยค่ะ ลูกเราเป็นแก้วตาดวงใจ ชีวิตเราก็สละให้ลูกได้ จะไม่ยอมให้ใครมาทำเรื่องงี่เงากับลูกเราซ้ำซากจนลูกเป็นเอ๋อขนาดนี้แน่นอนค่ะ ถ้าเค้าโตขึ้นในสภาพแบบนี้จะเป็นยังไงคะ คุณแม่ไม่สงสารลูกเหรอ สู้ๆๆนะคะ ไปสู้กับมัน ปีศาจตัวนั้นที่ทำร้ายลูกคุณอยู่น่ะ เอามันเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ปกป้องลูกให้ได้นะคะ อย่าให้ใครมาทำร้ายลูกเราอีกค่ะ ✌🏻✌🏻

Đọc thêm

ไม่จริงค่ะคำว่าซางเป็นคำพูดความเชื่อของคนสมัยก่อนแถวๆภาคอิสานน่าจะเกิดจากเด็กขาดสารอาหาร เลยไม่ค่อยสบายเพราะคสามเชื่อแม่หลังคลอดห้ามกินนั้นนู้นนี้จะทำให้ผิดกะบูน บ้านนี้แม่เชื่อบางเรื่องดูที่เหตุและผลค่ะ ส่วนเรื่องกินเบียร์คือไม่ได้แน่นอนค่ะ

ถ้าแม่ไม่เด็ดขาด ก็จะปกปเองลูกไม่ได้นะคะ แอลกอฮอล์ เป็นของที่เด็กไม่ควรกินอยู่แล้ว ขนาดคนโตกินยังว่าไม่ดีเลยแล้วนี่เด็ก ปกป้องลูกค่ะ ลูกเจ็บป่วยหรือเป็นอะไรขึ้นมาญาติแฟนจ่ายค่ารักษา หรือไปนอนเฝ้าให้ไหม ถ้าไม่ก็เกรี้ยวกราดไปเลยแม่

3y trước

เราด่าเค้าไปเเล้วค่ะเค้าไม่กล้ามาอีกเลย

Thành viên VIP

แอลกอฮอล์เป็นสิ่งต้องห้ามอยู่แล้วค่ะ น่าเห็นใจคุณแม่นะคะ แล้วก็สงสารน้องมากๆค่ะ น่าจะมี 2 ทางให้เลือกค่ะ 1.ปล่อยเลยตามเลยในเมื่อคุณแม่ไม่สามารถปกป้องน้องได้ 2.ขาดกันค่ะ ลูกเราทำแบบนี้แตกกันไปข้างนึงเลย😊

บ้านนี้ก้อเหมือนกันค่ะ แม่แฟนให้กิน เราพูดก้อไม่ฟัง บอกว่าล้างปากเด้ก กลัวลูกจะเป้นอะไรมากค่ะ พอบอกไปเค้าก้อว่าเรา เคลียดค่ะ ปรึกษาใครไม่ได้ แฟนเรายิ่งเข้าข้างทางบ้านเค้ายุ่ด้วย😥😫

เคยเจอเหตุการนี้คะลูกเป็นฝาแฝดพ่อแฟนกินเหล้าแล้วเอาเหล้ามาทาปากหลานบอกแก้ซางโกรธมากเลยห้ามแล้วก็ไม่ฟังยังหาว่าเราไม่รู้เรื่องอึดอัดมากยากพาลูกนหนีเลยคะ

ทำไมให้เขาทำกับลูกแบบนั้นละแม่ ขนาดผู้ใหญ่กินยังเมา แล้วเด็กละร่างกายเด็กต้องการสารอาหารที่มีประโยชน์สมองเขาจะได้พัฒนา

Thành viên VIP

ถ้าเป็นบ้านนี้ด่าบ้านแตกเลยคะ ต่อให้จะผิดใจกันก็ไม่สนคะ สนแค่ลูกเราอย่างเดียวคะ เป็นไรมาคนที่เสียใจที่สุดคือเราคะ

Thành viên VIP

เราเข้าใจสถานการณ์เลย เกลียดคนแบบนี้มาก ควรเคารพคนเป็นแม่มากกว่านี้ เป็นกำลังใจนะคะ สู้มันค่ะ เพื่อลูกรักของเรา

3y trước

ขอบคุณ​ค่ะ​