ปรึกษาหน่อยค่ะ

เราคิดว่าเป็นซึมเศร้าหลังคลอด เพราะอยู่ดีๆก็ร้องไห้ เครียด คิดมาก นอนน้อย แล้วทีนี้ครอบครัวยิ่งทำให้เป็นเพิ่มขึ้นอีกทำยังไงดีคะ โดยการที่ว่าเราบ่นเราทั้งที่เรากูทำตามทุกอย่าง พอเราจะกลับไปทำงาน(ลูกกินนมผง) ก็บอกให้ไปมกรา พอเราจะไปมากราก็บ่นว่าดูสิขนาดตัวนิดเดียวยังขนาดนี้โตไปจะกินขนาดไหน (พูดเชิงให้ไปทำงานไว) แล้วเราจะทำไงดีคะ ทั้งซึมเศร้าทั้งครอบครัว #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สะดวกยังไงก็ทำอย่างนั้นค่ะ คำพูดอะไรที่ฟังแล้วไม่ชอบก็บอกเขาไป เราเวลาใครบ่นเรื่องลูก เราก็จะพูดว่า งั้นเลี้ยงเองโลดจ้า ถ้าไม่เลี้ยงก็ไม่ต้องพูด

11mo trước

เรานี่ใครท้าไม่ได้นะ เราทิ้งให้เลี้ยงจริง เคยทะเลาะกับผัวเราเลยบอกอยู่กันไม่ได้ก็กลับบ้านไปเถอะ แต่มันสู้ค่ะ มันสวนว่ามึ*นั่นแหละจะไปไหนก็ไป เราก็วางลูกลง เดินออกบ้านมาเลย ทิ้งให้มันเลี้ยงเอง 4 ชม. เราก็แอบแถวบ้านนั่นแหละแต่ไม่มีใครเห็น ผัวก็อุ้มลูกนั่งรถวนหาทั่วซอย ถามคนนั้นคนนี้ 4 ชม.ค่ะ สมน้ำหน้ามัน พอเรากลับมามันก็บอกขอโทษ ซึงทุกครั้งที่ทะเลาะกันมันไม่เคยขอโทษ ต่อให้มันผิดก็ตาม ครั้งเดียวจำ หลังตากนั้นทะเลาะกันไม่เคยไล่เราอีก เพราะเราบอกแล้วว่ามีอีกรอบแม้แต่ศพก็จะไม่ได้เห็น ถ้าอุ้มลูกไปด้วยก็มั่นใจได้เลยว่าตาย ไม่ต้องหานะ