น้ำหนัก

เราคนตัวเล็กกินเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่เคยขึ้น ก่อนท้องน้ำหนัก 38 ตอนนี้ 30 w น้ำหนัก 44.6 กลัวลูกตัวเล็ก แม่ๆบ้านอื่นละค่ะ น้ำหนักขึ้นกี่กิโล

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นน ที่ขึ้นมากหรือน้อย ขนาดท้องไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความแข็งแรงหรือ นน ของน้องนะคะคุณแม่ โฟกัสที่ นน ลูก ยึดตามผลซาวนะคะ และที่สำคัญโฟกัสที่การทานอาหารให้ลงลูกเป็นหลัก ไม่มาสะสมที่แม่ ทานโปรตีนเยอะๆค่ะ ไก่ ปลา กุ้ง ไข่วันละ 2-3 ฟอง ทานคาร์บดี โฮลเกรน โฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์ ทานกับให้มากกว่าข้าวนะคะ ถ้าทานคาร์บเยอะไป ข้าวขาว ขนมปังขาว แป้ง เส้น พวกนี้ลงสะสมที่แม่ส่วนใหญ่ค่ะ ทานผักทุกมื้ออาหาร สลับทานให้หลากหลายนะคะ ทานผลไม้เยอะๆในทุกๆวัน ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ(มีผลทำให้ลูกตัวโตหรือเล็ก) ดื่มนมเป็นประจำ วันละ 1-2 แก้ว เป็นไปได้ออกกำลังกาย เดินเบาๆ 10-20 นาที การออกกำลังกายจะช่วยให้รกนำออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงน้องมากขึ้น น้องเองก็เหมือนได้ออกกำลังกายไปด้วย จะอารมณ์ดี ตัวโตค่ะ สุดท้ายเลย ให้คุณแม่เลี่ยงการทานหวาน เค็ม มัน ทอด แป้งขาว ข้าวขาว ข้าวเหนียว เส้นแป้ง เครื่องดื่มรสหวาน ขนมปังขาว พวกนี้ทานแล้ว นน แม่ขึ้น ท้องใหญ่ ใช่ค่ะ แต่แม่มีสิทธิ์จะเป็นเบาหวานและน้องจะอ้วนด้วยนะคะ อ้วนตัวใหญ่ กับแข็งแรงตัวใหญ่ ไม่เหมือนกันนะคะ^^

Đọc thêm

อย่าไปเครียดกับน้ำหนักแม่ไม่ขึ้นค่ะ ดูน้ำหนักลูกเป็นหลักค่ะถ้าซาวด์แล้วน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ บ้านนี้6 เดือนกว่าน้ำหนักขึ้นแค่ 3กิโลเองค่ะแต่คุณหมอไม่ว่าอะไรเพราะลูกน้ำหนักตามเกณฑ์😊

Thành viên VIP

น้ำหนักที่ขึ้นไม่มีผลกับลูกค่ะ ดูที่น้ำหนักลูกเท่านั้น ตอนอัลตร้าซาวด์ค่ะ น้ำหนักแม่ไม่เกี่ยวอะไรกับลูกเลยจ้า แล้วพันธุกรรมตัวเล็ก ลูกตัวเล็กก็ไม่แปลกค่า

ของเราก่อนท้อง นน. 37 ตอนนี้ 6 เดือน นน. 52 เรากินเก่งมาก กินตลอดเลย รู้สึกอยากก็กินๆ เรากินนมตราหมี ตอนเช้า แล้วกินนมแอนมัมแบบชงก่อนนอน

Influencer của TAP

น้ำหนักแม่ไม่ได้วัดว่าน้ำหนักแม่ขึ้นเท่านี้ลูกเราต้องหนักเท่านี้นะคะแม่ บางคนน้ำหนักขึ้น20-30โลคลอดมาลูกแค่2.5 -2.6เองค่ะไปลงแม่หมด

เอาน้ำหนักลูกเป็นเกณฑ์ค่ะ น้ำหนักแม่จะขึ้นมากขึ้นน้อยไม่เกี่ยวค่ะ (ถ้าน้ำหนักลูกมาเกณฑ์ดีก็ไม่มีอะไรให้น่ากังวล)

น้ำหนักดูปกตินะคะ ซาวแล้วน้องตามเกณฑ์ไหมคะ ถ้าตามเกณฑ์ไม่ต้องกังวลค่ะ เรา 34+6 วีค น้ำหนักขึ้น 6 โล น้องตามเกณฑ์ดีค่ะ

บ้านนี้ 35w จาก 45 มา 61 ค่ะ ลูกน้ำหนักเกินจากปกติ 2 เท่าค่ะ ทานเท่าที่ไหวนะคะ ซอยมื้อย่อยค่อยๆบำรุงจ้า

Thành viên VIP

ถ้าหมอบอกลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลนะคะแม่​ น้ำหนักแม่ไม่เกี่ยวกับน้ำหนักลูกค่า

ก่อนท้อง45จน62 พอคลอดหายไป13โลค่ะ ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็โอแล้วค่ะ