ไม่กินยาบำรุงที่หมอให้​มา​ ลูกจะผิดปกติไหม?

เรากินบ้างไม่กินบ้างยาบำรุงที่หมอให้​มา​ ตอนนี้เราหยุดกินไปแล้ว1เดือนกว่าๆลูกจะผิดปกติไหม​ กังวลมากเลยค่ะ​ แต่เรากินไม่ได้​ กินแล้วอาเจียน

60 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หมอให้มากิน มันก็คืออะไรที่สำคัญหรือเปล่า ? เอาจริงๆนะเรื่องพวกนี้สามารถหาได้ง่ายมากๆในกูเกิล มันเป็นเรื่องพื้นฐานมากๆในการที่คนๆนึงจะมีลูกแล้วต้องศึกษาเอาไว้บ้าง ถ้าไม่อยากเปิดอ่านเองจะช่วยบอกให้ว่า ขาดโฟลิก ลูกเป็นปากแหว่งเพดานโหว่ ตัวแม่ก็ป่วยง่ายหลังคลอด ขาดแคลเซียม กระดูก ฟัน เนื้อเยื่อเด็กพัฒนาไม่สมบูรณ์ตามมาด้วยโรคต่างๆนาๆ ส่วนตัวแม่หลังคลอดก็ตามเวรตามกรรม ปวดกระดูก กระดูกพรุน แน่นอน อันนี้แค่แบบจับใจความได้ แต่การไม่กินยาตามหมอสั่งมันมีอะไรเยอะกว่านั้นอีก เอาจริงถ้าไม่กินสักสองสามวันแล้วมาถาม ยังพอบอกได้ว่าให้หาหมอแล้วบอกเขาว่ากินแล้วอ้วก นั่นนี่ หมอจะไดเปลี่ยนยาหรือเปลี่ยนเวลากินแนะนำให้ได้ แต่นี่เลิกกินเป็นเดือนแล้ว ก็ตามนั้น ยังไงก็แนะนำ หาหมอเหอะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

แล้วทำไมแม่ไม่ทานยาบำรุงละคะ ชื่อยาก็บอกอยู่ว่า"ยาบำรุงครรภ์"แต่แม่ไม่ทาน แต่กลัวลูกผิดปกติไม่แข็งแรง ก็งงๆกับกระทู้แม่เหมือนกันค่ะ😅😅กินแล้วอาเจียนก็ลองปรับเปลี่ยนเวลาการกินดูนะคะ หรือแจ้งคุณหมอว่ายาตัวนี้เราทานแล้วอาเจียน เราทานยาบำรุงไม่เคยขาด และยังทานอาหารที่บำรุงลูกตามไตรมาตรอีกด้วยนะคะแม่ ยังไงก็บำรุงน้องหน่อยนะคะ

Đọc thêm

ยาบำรุงทุกตัว "จำเป็น" ต่อการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารก ค่ะ ถ้าไม่จำเป็น หมอไม่จ่ายให้หรอกจ๊ะ ไม่กิน / กินไม่สม่ำเสมอ = พาลูกตัวเองเสี่ยง ค่ะ กินไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีค่ะ เช่น ทานพร้อมขนมที่ชอบ หรือ รีบปรึกษาหมอ หมอจะพิจารณาเปลี่ยนตัวยาให้ค่ะ การที่กินไม่ได้ แล้วเลือกที่จะไม่กิน นั่นคือทำร้ายลูกตัวเองทางอ้อมค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้กินทุกวันไม่เคยขาดตอนตั้งครรภ์ใหม่ๆเราก้แพ้อาเจียนตลอดแต่เราก็กินมาตลอดไม่เคยขาดตอนนี้ 33+4 วีค ถ้าไม่กินมีผลแน่ๆค่ะแม่ถ้ากินเช้าไม่ได้ก้ลองเปลี่ยนมากินก่อนนอนดูค่ะเพื่อน้องในท้องกินเถอะค่ะอาเจียนก้ต้องฝืนหรือไม่ก้ปรึกษาหมอให้เปลี่ยนตัวยาได้ค่ะ

ไม่กินก้ได้ค่ะ ถ้าแม่ห่วงตัวเอง ไม่ห่วงลูกในท้อง เด็กในท้อง ต้องได้รับสารอาหาร ยาที่หมอให้มามีประโยชทั้งนั้น แวถ้าคลอดออกมา แม่ตกเลือด เสียเลือดมาก แม่จะมาว่าหมอไม่ได้นะค่ะ เพราะว่าหมอให้ยามาแร้ว แต่แม่ไม่กินเอง แนะนำให้กินต่อนะค่ะ น้องจะได้แข็งแรง

ควรกินควบคู่กับวิตามินบี6+ จะช่วยในเรื่องครื้นใสอาเจียน หมอเค้าจะจ่ายยาให้เองถ้ากินแล้วจะอวก เปลี่ยนชนิดยาบำรุงที่ไม่ทำให้แม่ท้องอ้วกควรกินยาบำรุงนะคะ แม่จะมีภาวะซีดตามมาลูกจะไม่ได้รับการบำรุง ยาferroys สำคัญกับการเจริญเติบโตของลูกในครรภ์

ถ้าโชคดีก็ไม่เป็นค่ะ แต่ถ้าโชคไม่ดีลูกอาจมีความผิดปกติไม่แข็งแรงหรือพิการได้นะคะ ถ้ากินแล้วอ้วกลองเปลี่ยนมากินก่อนนอนดูค่ะ หรือถ้ายังไม่ได้ผล ลองปรึกษาคุณหมออีกทีนะคะ ยังไงแม่ก็ต้องฝืนๆกินค่ะนึกถึงลูกเข้าไว้จ้าาาา✌🏻✌🏻

5y trước

ค่ะ​ ขอบคุณค่ะ😍

โทษนะคะ ขอถามเพิ่มเติมหน่อย กินยาไม่ค่อยตรงเวลา ไม่เป็นไรใช่ไหมคะ แต่แม่กินทุกวัน ยาเช้ามากินตอนสายๆเที่ยงๆ เพราะแม่ตื่นสายหน่อย ยาเย็นก็กิน บางวันกินก่อนนอนบ้างงี้ค่ะ ปล.แม่ได้ยาบำรุงเลือดกะยาเสริมแคลเซียม ขอบคุณค่ะ

5y trước

เหมือนกันเลย กินตลอดแต่ไม่ตรงเวลา

กังวล แล้วทำไมไม่ปรึกษาหมอคะ ปล่อยผ่านมาเป็นเดือนๆ ปรึกษาแม่ๆในนี้ก่อนก็ได้ ยาที่หมอให้มา จำเป็นมากต่อการเจริญเติบโตของลูก แม่กำลังปล่อยให้ลูกอยู่บนความเสี่ยงที่อาจจะต้องยุติการตั้งครรภ์ แม่รับได้เหรอคะ

มีทั้งต่อระบบประสาทลูกแล้วก็การเจริญเติบโตอื่นๆด้วยนะคะ แรกๆแม่อาจจะเปลี่ยนเวลากินก็ได้นะคะ แต่บ้านนี้เปลี่ยนเวลากินแล้วก็ไม่ไหว ตอนนี้หมอเปลี่ยนตัวยาให้ดีขึ้นเยอะค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆก็ช่วยได้นะคะ

Câu hỏi liên quan