มีใครลูกดิ้นต่ำ แล้วคลอดก่อนกำหนดไหมคะ

เรา6เดือน จะ7เดือนแล้ว น้องดิ้นต่ำมาก ยังไม่ดิ้นตรงสะดือเลยคะ ดิ้นแต่ใต้สะดือ คนที่ดิ้นต่ำแบบเรา เขาคลอดก่อนกำหนด แค่35วีคเองคะ รบกวนตอบหน่อยนะคะ เครียดมาก #ของเราดิ้นตรงที่วงไว้คะ

มีใครลูกดิ้นต่ำ แล้วคลอดก่อนกำหนดไหมคะ
56 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จริงๆแล้วลูกดิ้นได้ทั่วค่ะตามขนาดยอดมดลูก 6-7เดือนยอดมดลูกจะอยู่เหนือสะดือขึ้นมานิดนึงเด็กสามารถดิ้นได้ถึงเหนือสะดือเลยค่ะ แต่เด็กยังไม่ได้ตัวใหญ่ขนาดนั้นเลยไม่ค่อยขึ้นมาดิ้นด้านบน เค้าจะขดเอาค่ะจุดที่เรารู้สึกได้เลยจะต่ำถ้าสังเกตุบางทีเค้าก้ดิ้นตรงสะดือเหนือสะดือค่ะแต่ถ้าจะให้ดิ้นตรงสะดือเสมอๆน่าจะ7เดือนขึ้นไปค่ะยอดมดลูกสูงๆจะสูงตามอายุครรภ์ อย่ากังวลค่ะแม่

Đọc thêm
5y trước

ใช่จ้า ส่วนมากเด็กนอนขวางค่ะเพราะตัวไม่ใหญ่ถ้า8-9เดือนส่วนมากน้องจะไม่นอนขวางแล้วค่ะ พื้นที่ไม่พอสำหรับนอนขวางจ้าเค้าเลยจะต้องอยู่ท่าก้นหรือกลับหัวแล้ว

แต่ตอนเราไปตรวจ หมอจะฟังหัวใจน้อง แต่หาไม่เจอ แล้วน้องดิ้นอยู่ข้างซ้าย เราบอกหมอว่าเค้าอยู่ตรงนี้ หมอบอกงั้นแสดงว่าน้องอยู่ขวาเพราะตรงที่ดิ้นคือเท้าน้องค่ะ บางทีหัวน้องอาจจะอยู่เหนือสะดือก็ได้ค่ะแม่ เท้าน้องเลยอยู่ตรงท้องน้อยพอดี

เราก้อดิ้นต่ำคะถ้านอนตะแคงถึงจะเห้นว่าดิ้นถ้านั่งก้อจะตอดๆแต่ด้านล่างก้อคิดยุเหมือนกันว่ามันปกติรือธรรมชาติ​ของเด้กเราคลอดตุลาแต่หมอยังไม่ระบุวันแน่ชัดมีลุ้นมีคิดกลัวคลอดก่อน

วันนี้ไปซาวมาแล้วคะ คุณหมอบอกว่า หนูนอนขวางท้องยุตรงท้องน้อย (หรือใต้สะตือ) (หัวอยู่ทางขวา ขาอยู่ทางซ้าย) อยู่ถึงโหนกเลย หนูแข็งแรงดี แต่ถ้าหนูไม่ยอมกลับหัว หมอจะต้องผ่า เพราะนอนขวางอยู่

Đọc thêm
Post reply image

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ จะ 8 เดือนแล้ว น้องดิ้นอยู่ต่ำมาก นานๆจะมาดิ้นตรงสะดือที ดิ้นทีก็โดนกระเพาะฉี่แม่ แล้วก็ชอบอยู่แต่ฝั่งขวาฝั่งเดียว ไม่รู้เป็นเพราะสาเหตุอะไร กลัวเหมือนกันค่ะ

แม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะน้องจะดิ้นไปเลื่อยๆจ้าเราเคยถามหมอหมอบอกว่าเดียวน้องก็จะขยับไปเรื่อยๆอย่าคิดมากนะค่ะ อายุครรนเท่ากันเลยของเราแฝดด้วย ทีคลอด35วีคน้องอาจจะตัวใหญ่ก้อได้ค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากๆคะ

ตอนนี้เรา34+5​ สัปดาห์​ น้องหัวลงต่ำสุดๆแบบจ่อจะออกแล้วอะคะหมอซาวให้ดูเมื่อวาน​ ปวดหัวหน่าวจิมิ​ ง่่ามขาสุดๆบางทีเสียวถึงรูทวาร​ ตอนนอนจะพลิกตัวทีนึงน้ำตาแทบร่วงคะ​

Thành viên VIP

ที่ดิ้นต่ำคิดว่าจะเพราะน้องยังไม่กลับหัวน่ะค่ะบ้านนี้ดิ้นไปเรื่อยค่ะรอบท้องเลยแต่พอน้องกลับหัวก็จะดิ้นสูงกว่าสดือสอีกตอนนี้ใด้34+6แล้วค่ะกำหนด20สิงหานี้

5y trước

ตื่นเต้นน่ะค่ะอีกแค่เดือนกว่าเอง😄😄

บ้านนี้7เดือนกว่า ก็ดิ้นต่ำเหมือนกันค่ะ อาจคงเป็นเพราะขับรถบ่อยนั่งบ้างยืนบ้าง แม่บ้านนี้ยังทำงานอยู่เลยค่ะ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเก็บเงินไว้คลอดลูก

เรา6จะเข้า7เดือนเหมือนกัน​ ดิ้นทุกที่เลยค่ะ​ ดิ้นข้างบน​บ้างข้างล่าง​บ้าง​ นอนตะแคงช้ายก้รุ้สึกดิ้นข้างช้ายดีค่ะ​ ตะแคงขวาก้ดิ้นขวาบ้างค่ะ​