ขอดราม่าหน่อยนะคะอึดอัดมาก?

เมื่อเช้าเราไปยื่นรอรถขายขับข้าวมีป้าคนนึงเค้าพูดว่าเราปล่อยท้องไวเกินไปลำบากจะตายแถมว่าเราสารพัดสารเพเราก็เงียบเราก็ยืนลูบท้องต่อไป#ก็จริงของเขาล่ะเราอายุ18เอง แต่เราก็ไม่เคยขอตังใครไม่เคยยุ่งกับพ่อแม่พ่อแม่เรารับรุ้เราไม่เคยไปขอตังเขามีแต่ตังแฟนที่ใช้และเก็บให้ลูกอยุ่เราได้ยินแบบนี้แต่เช้าอยากจะร้องไห้นะแต่ร้องไม่ออก ก็มันมีไปแล้วเราเอาไว้ก็หาว่าเราปล่อยมีใวในเมื่อเขาเกิดมาแล้วเราจะไปฆ่าเขาทำใมต่างคนก็รักชีวิตของตัวเองทำใมแก่แล้วถึงคิดไม่ได้เรามีเราก็จะพยายามเลี้ยงให้รอดด้วยตัวเองไม่ยุ่งกับใครในเมื่อเราพลาดเราก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นเราเป็นคนผูกเราก็ต้องเป็นคนแก้แต่ก็เสียใจไม่น้อยหรอก??

49 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทำใจค่ะ คนแก่ๆก็แบบนี้แหละ คนในครอบครัวยังพูดเลย เค้าก็คงห่วงเราเพราะเค้าผ่านมาก่อน แต่เค้าจะเอามาตรฐานชีวิตเค้ามาตัดสินเราไม่ได้ ใจเค้าคงไม่คิดไรหรอก แต่เค้าอาจจะพูดไม่ค่อยเข้าหูเราเท่าไหร่ อย่าว่าแต่เด็กๆท้องเลย บางคนท้องตอน30ก็ยังโดนบ่น เศรษฐกิจแบบนี้จะมีทำไม บลาๆๆ .... ปล่อยวางแล้วทำหน้าที่ของเราต่อไปค่ะ ทางนี้ถ้าใครพูดไรไม่ค่อยเข้าหูก็ตัดบทเลย เหมือนไม่ได้ฟัง ไม่งั้นเค้าจะไม่หยุดพูด แล้วเราชอบเก็บเอาไปคิดด้วย .... 😂😂😂 ....หาหนทางเลี้ยงลูกกันต่อไปค่ะ

Đọc thêm
5y trước

อย่าพึ่งคิดแทนลูกค่ะ ลูกอาจจะไม่สนใจฟังก็ได้ ฟังแต่แม่คนเดียว ขนาดพ่อคุยด้วยยังไม่ค่อยตอบเลย😂😂😂 ทางนี้อายุ32 ตอนนี้ท้องแรก37week... ยังคิดเลยว่า น่าจะท้องตั้งแต่ช่วง20ต้นๆดีกว่า เพราะมันมีหนทางทำกินมากกว่า ร่างกายก็ยังตื่นตัวกว่า... นี่นั่งคิดทุกวัน ถ้าลูกจบปริญญาเราอายุเท่าไหร่ ถ้าลูกแต่งงาน เราอายุเท่าไหร่.... อยากอยู่กับลูกนานๆ ...

Thành viên VIP

เรามีน้องตอนอายุ20 ยังโดนมนุษป้าแขวะเลย แถมไม่เคยรุ้จักกันด้วย แค่อุ้มลูกไปซื้อผลไม้ ป้าขายผลไม้ พูดขึ้นว่า ทำไมมีลูกเร็วจังเด็กสมัยนี้ น่าจะหาเงินให้พร้อมก่อน แล้วถามอีกพาลูกขับมอไซมาหรอ แฟนเลยบอก เอารถเก๋งมาจอดตรงนุ้นครับ แล้วชี้ให้ป้าดู ป้าเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย แถมมองตามยันขึ้นรถ 🙄🙄

เหมือนกันค่ะ แต่นี้อายุ23แล้ว เรียนจบแค่ม.6 งานก็มีทำแล้ว แต่ชอบเจอพวกปะเภทนี้ตลอด ถามทำงานอะไร จบอะไรมา ทำไมไม่เรียนต่อ คือเราก็ส่งตัวเองเรียนตั้งแต่ม.ต้น จนจบม.6ทำงานส่งตัวเองเรียนมาตลอด ถึงตอนนี้เลือกทางเดินชีวิตของตัวเองแล้ว ไม่ได้ลำบากใคร แต่ทำไมต้องเจอพวกแบบนี้ ส่งเสียก็ไม่แต่ชอบสงสัยจัง😑

บ้านนี้ก็เป็นจ้าท้องตอนอายุ18เหมือนกันค่ะ คนนู้นคนนี้ก็นินทาตลอดค่ะแต่ไม่ได้เก็บมาใส่ใจค่ะ เพราะเราทำผิดพลาดไปแล้วเราก็ต้องเลี้ยงเขาให้ได้ค่ะ บ้านนี้ไม่ชอบฟังปากคนพูดหรอกค่ะ เพราะลูกเราคลอดเอง เลี้ยงเองได้ค่ะ ไม่ได้ไปแบมือขอให้ใครมาเลี้ยงให้นิค่ะ อย่าฟังคำพูดของคนอื่นเลยค่ะ สู้ๆนะค่ะ

ปล่อยให้ท้องแล้วรู้จักรับผิดชอบ ทนอุ้มท้องลูก ก็ยังดีกว่าคนไม่มีหัวคิดไปเอาเด็กออกเพราะอาย. ป้าเขาจะว่าอะไรช่างเขาค่ะ เราไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใครจะกลัวอะไรค่ะ. ไม่ต้องเสียใจค่ะ. การได้เป็นแม่คนใช่ว่าทุกคนจะเป็นได้ คนปากหมาแบบนั้นสักวันจะตายเพราะปากตัวเอง

อย่าไปสนใจป้าแกเลยคะสงสัยลูกหลานไม่รัก สนใจแต่ลูกเราพอคะ เราท้องอายุ17คะเมื่อไม่กี่อาทิตย ลงไปต่างจังหวัดบ้านยายเจอสายตานี่คำพูดนี่เหมือนจะร้องเลยคะ แต่ไม่สนอยู่แล้วคะไม่ได้หาให้เรากิน ไม่ได้ขอเงินมัน เชิดหน้าใส่เลยคะ อยากบอกให้สู้ๆนะคะเพื่อตัวน้อย❤️

Thành viên VIP

เป็นเราด่ากลับเลยค่ะ บางครั้งเราก้อไม่ต้องอดทนกับคำพูดคนบางคนโดยเฉพาะคนที่ไม่ได้หาให้เรากิน ปล่อยไว้จะได้ใจ สวนกลับไปเลยค่ะ ว่าป้ายุ่งอะไรกับหนู หนูท้องก้อท้องหนูป้าอย่าเสือกเลยไม่ได้ขอป้าแดกนะค่ะ /อาจไม่สุภาพแต่นี่แหล่ะค่ะเค้าเรียกด่ามาด่ากลับ

คนมีหลายประเภท อย่าไปสนใจกับคำพูดของคนอื่นนะคะ เราทำในสิ่งที่ดี ที่ถูกต้อง คือเก็บลูกไว้ นั่นคือสิ่งที่ดีทึ่สุด เราต้องมั่นใจว่าเราทำดีที่สุดแล้ว ใครจะพูดยังไงก็ช่างเขา อย่าเอามาใส่ใจเลยนะคะ ใครจะรู้เรื่องของเราเท่าตัวเราเอง เป็นกำลังใจให้นะคะ

ถ้าเค้าพูดครั้งนี้แล้วไม่เจอกันอีกก็ช่างมันค่ะ แต่ถ้าเจออีกแล้วก็พูดอีก ก็ชักสีหน้าใส่ค่ะ ถ้าเจออีกพูดอีก ก็ถามคนขายว่าป้าเค้าพูดกับใครคะ หนูไม่รู้จักเค้านะ ถ้ายังทำอีกก็ถามป้าตรงๆเลยค่ะว่าบอกใคร เรารู้จักกันเหรอคะ ถึงมาก่าวก่ายชีวิตคนอื่น

Đọc thêm

บ้่านนี้มนุษย์ป้าว่่าลูกเราที่เกิดเดือนตุลาค่ะ​ บอกตุลาพาจน​ เกิดมาทำไมเสียเปรียบเด็กคนอื่นเขา​ เข้าโรงเรียนก็ช้ากว่าคนอื่น​ ลำบากพ่อแม่​ นี่ยืนฟังละขึ้นจนเผลอด่าไปเต็มๆเลยค่ะ​ ป้าไม่ได้เกิดตุลา​ แต่สภาพป้านี่แย่กว่าคนตุลาพาจนอีกนะคะ