เสี่ยงมดลูกแตก

เมื่อวันที่ 10 เราได้ไปหาหมอมาค่ะ คุณหมอบอกว่าเราเสี่ยงที่จะมดลูกแตก และเสียชีวิตได้ทั้งแม่และลูก เราเครียดมากเลย คุณหมอก็ถามว่าทำไมปล่อยให้มีคนที่ 4 ทั้งๆที่เขาห้ามมีเกิน 2-3 คน เราก็พูดไม่ออก หน้าเสียเลย ตอนนี้เราท้องได้ 5 เดือนแล้ว ใครเคยมีปัญหาแบบนี้ หรือ ประสบการณ์ ช่วยมาแชร์ให้เราฟังหน่อย ตอนนี้เรากลัวมาก หมอ รพ.มงกุฎวัฒนะ เราว่าจะเปลี่ยน รพ. มาที่ รพ.ภูมิพล ช่วยแนะนำให้หน่อยค่ะ

เสี่ยงมดลูกแตก
93 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่ท่านนี้น่าจะผ่าคลอดมาแล้ว3ครั้งค่ะและคนที่4กำลังตั้งท้องอยู่ในตอนนี้ แม่ๆบางท่านอาจจะ งงๆกับคำถาม ถ้ากรณีที่ผ่าคลอดจากที่ไปอบรมตั้งครรภ์มาน่ะค่ะ คุณหมอไม่แนะนำให้เกิน3ท้องค่ะ เพราะมีความเสี่ยงในการคลอดลูกและตัวแม่เอง ลองนึกภาพน่ะค่ะแผลที่ถูกกรีดที่เดิมๆซ้ำๆหลายๆรอบถ้าเปนแผลด้านนอกเรามองเห็นแต่นี่เปนแผลด้านในคงไม่ปลอดภัยแน่นอน มีความเสี่ยงที่จะมดลูกแตกได้ เพราะขนาดท้องแต่ละท้องก็ไม่เท่ากันเช่น ท้องที่1ท้องจะเล็กกว่าท้อว2-3-4จะยิ่งมีขนาดใหญ่ขึ้นและบาดแผลที่เคยผ่าซ้ำๆก็จะขยายขึ้นตามไปอีกค่ะ คุณหมอเรยกังวลกับความเสี่ยงตรงนี้เรยแนะนำคุณแม่ไปแบบตรงๆเรยให้ไปปรึกษา รพ.อื่นดูเผื่อจะมีคุณหมอท่านไหนที่รับมือได้กับเคสนี้ค่ะ ในเมื่อแม่ตั้งท้องมาได้ขนาดนี้แล้วก็ต้องทำใจเผื่อไว้ด้วยน่ะค่ะ ถ้าโชคดีก็คงไม่มีอันตราย แต่ถ้าโชคร้ายก็โทษใครไม่ได้ค่ะ **ทางที่ดีแม่ลองปรึกษาหลายๆ รพ.ดูน่ะค่ะ อาจจะไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด **ยังไงก็ขอให้แม่และน้องคลอดง่ายปลอดภัยทั้งคู่น่ะค่ะ **แม่ๆบางท่านบอกว่าคลอดมาแล้ว5-8-12ไม่เห็นเปนอะไร ก็จริงค่ะ ถ้าคลอดธรรมชาติ จะคลอด 20-50-100คนก็ได้จร้าถ้าไหววว😁

Đọc thêm

แม่บ้านนี้กำลังท้องคนที่5ค่ะ ไม่ได้ตั้งใจปล่อยค่ะ แต่ยาคุมที่กินดันหมดอายุ+คุณหมอให้ทานยาปรับฮอร์โมนด้วย เลยติดง่ายเลยค่ะ จะให้เอาออกเราทำไม่ได้ค่ะ เราฝากพิเศษค่ะบอกหมอหมดว่ามี4คนแล้ว คลอดเอง คุณหมอแจ้งว่าดีแล้วที่ตัดสินใจบอกหมอ เวลาใกล้คลอดคุณหมอจะได้ประเมินสถานการณ์ถูกเพราะถ้าความเสี่ยงที่มดลูกจะแตกสูงคุณหมอจะรีบผ่าคลอดให้ค่ะ แล้วก็ตั้งใจทำหมันเลยค่ะ สู้ๆนะค่ะ ถ้าหาหมอคนเก่าแล้วทำให้คุณแม่ไม่สบายใจ ลองเปลี่ยนหมอดูนะค่ะ จะได้ไม่เครียดด้วย หมอแกคงเป็นห่วงเลยอาจจะพูดแรงไปทำให้แม่เครียดอ่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

Đọc thêm

คนเราท้องไม่เหมือนกัน บ้างตนผนังหน้าท้องอาจจะหนา มดลูกอาจจะดี บ้างคนผนังหน้าท้องอาจจะบางมดลูกอาจจะไม่ดี เชื่อหมอก็ดีค่ะเพราะมันเสียงทั้งสองแม่และเด็ก ถ้าผ่าตัดคลอดห้ามเกินสามรอบค่ะ คลอนเองอาจจะไม่มีปัญหาอะไรถ้าคุณแม่แข็งแรงดี คนสมัยก่อนมีลูกเยอะได้เพราะคลอนธรรมชาติเด็กอาจจะไม่โตมากเหมือนสมัยนี้ แต่ถ้าหมอห้ามก็ระวังไว้ก็ดีค่ะ เกิดอะไรขึ้นก็ไปหาหมอเลยค่ะ แต่ยังไงคุณแม่ก็อย่าเครียดมากนะคะ พยายามทำใจให้สบายเดียวเจ้าตัวเล็กเครียดไปด้วย สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

หมอที่ฝากครรภ์เขาจะบอกอยู่แล้วคะว่าผ่าคลอด ความเสี่ยงมดลูกแตกมี ถ้าท้อง2ก็มีความเสี่ยง ท้องสามก็มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นมาอีก หมอเขาก็แนะนำว่า จะมีก็ได้คนที่ 3-4-5 แต่คุณแม่ต้องยอมรับผลที่จะตามมาคือมีความเสี่ยงมดลูกแตก อละถ้าคุณแม่ยอมรับได้ ยอมตั้งครรภ์คนที่ 3-4-5 ถ้าเกิด มดลูกแตก หมอจะไม่รับผิดชอบ #หมอที่บ้านนี้ฝากน่ะคะเขาแนะนำมา บ้านนี้ท้อง 2 ผ่าคลอดเหมือนกัน แอบกังวนเหมือนกันคะ

Đọc thêm

เราคนที่7คะหมอก้อบอกคะมี5คนคนที่หกแท้งคนที่7ตอนนี้25วิกคะกลัวเหมือนกันแต่คลอดเองหมดของแม่คลอดเองรึผ่าคะเราก้อกลัวเหมือนกันแต่คนโบราณว่าแต่ก่ินทำไมเขามีกันได้หลายคน7คนก้อมี10คนก้อมี12คนก้อมีไม่มีโรงบาลด้วยคลอดเองหมดไม่เป่นไรเลยเราก้อสบายใจคะแต่ก้อแอบกลัวคะ

5y trước

ผ่ามาแล้วสามค่ะ

บ้านนี้ท้อง4แล้วคะตอนนี้คลอดได้3เดือนกว่าแล้วคะไม่เป็นไรเลยคะขึ้นอยุ่กับที่ร่างกายแล้วคะแข็งแรงของมดลูกด้วยคะปล.อันที่จิงแม่ท้องที่5นั้นล่ะคะแต่แท้งไปคนหนึ่งคะผู้ชายถ้าอยุ่ตอนนี้ก็12ปีแล้วคะ คนโต10ปีคนผู้หญิง9ปีคนเล็กผู้ชาย4ปีคนล่าสุด3เดือนครึ่งคะ

Post reply image

หมอรัฐบาลไม่ค่อยให้มีลูกเกิน3คนคะ บางโรงพยาบาลนัดเราทำหมันเลยทั้งที่ไม่อยากทำ ของพี่สาวเราท้องตอนลูกคนที่3เขาพึ่งได้4เดือนทั้งที่ผ่าคลอดด้วยแต่หมอบอกไม่เป็นไร แต่ทั้งนี้ก็ไม่อยากให้ละเลยนะคะ ลองเปลี่ยนโรงพยาบาลอาจได้คำแนะนำที่ดีกว่า

5y trước

พี่สาวมีลูก4คนคะผ่าคลอดมาแค่คนเดียวคนที่3แต่มีถุงน้ำอยู่สองถุงด้วยตอนผ่า แล้วท้องคนนี่คนที่4ท้องตอนคนที่3ได้4เดือนนิดๆแล้วก็มีเนื้องอกในมดลูกด้วย

Thành viên VIP

เค้าหมายถึงผ่ามาแล้ว 3 ท้อง ไม่ควรท้องคนที่ 4 เสี่ยงมดลูกแตก ในกรณีผ่าทั้ง 3 ท้องค่ะ ไม่รวมแท้ง คลอดเองค่ะ ถ้าคลอดเองอยากคลอดซัก 8 ท้องก็ได้ค่ะ เหมือนแม่บางคนสับสน หมอเค้าพูดจริงๆค่ะ ไม่ได้จะด่าเค้าหวังดี

คือคนสมัยก่อนมีลูกเป็น10คนได้ เพราะคลอดเองไงคะ ไม่มีผ่าคลอด การผ่าคลอดเป็นวิธีไม่ธรรมชาติ เลยห้ามมีเกิน3 คน เย็บแผลที่เดิมซ้ำๆ ผ่าท้องไม่ใช่การคลอดธรรมชาติอ่า บาง รพ. ใคนผ่าคลอดคนที่3โดนจับทำหมันเลยนะ

คลอดเองจะกี่คนก็ได้ แต่ผ่าคลอดทางการแพทย์สมัยก่อนมีได้ 2คน แต่สมัยนี้มีได้ 3คน แต่นี่คนที่4หมอก็ต้องบอกว่าเสี่ยง เพราะคนที่ 3ก็เสี่ยงแล้วตามจริง ขอให้ปลอดภัยนะคะมีอะไรผิดปกติก็รีบไปหาหมอเลยนะคะ