ภาวะแท้งคุกคาม ตั้งครรภ์ 11 วีค

เมื่อคืนเวลาประมาณ 00:15 น. ตื่นมาด้วยความปวดฉี่ ลุกมาได้2ก้าว เลือดไหลออกจากช่องคลอด เลือดสดๆแดงๆ ไม่มีลิ่มเลือด ก้อนเลือดใดๆ ไม่มีอาการปวดท้อง หรือปวดหน่วง รู้สึกแค่ปวดฉี่มาก เข้าห้องน้ำล้างขาใส่ผ้าอนามัย บอกแฟนรีบขับรถพาไป รพ. ทันที ไปถึงหมอเวรที่อยู่ประ รพ. ก็มาซักถามอาการ พาไป อัลตราซาวด์ พบน้องมีแขน ขา หัวใจเต้นอยู่ แต่หมอไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นแบบนี้อีกไหม หมอให้กลับบ้านมาสังเกตอาการตัวเอง นัดอีก2สัปดาห์ไปตรวจ อยากถามหรือแม่ท่านไหนเคยประสบเหตุการณ์แบบนี้บ้างค่ะ -เราจะมีโอกาสกลับมาเป็นแบบนี้อีกไหมค่ะ -ทำไมหมอถึงไม่ให้ยากันแท้งกับเราเลย -คำถามสุดท้ายที่กังวลมากคือ เราจะสูญเสียเขาไปไหมค่ะ 😭 แม่ๆท่านไหนเคยมีประสบการณ์การณ์ช่วยแชร์ความคิดเห็นหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ 🙏

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่างแรกคือ แม่ต้องไม่เครียดนะคะ พยายามใช้ชีวิตบนเตียงเยอะๆ เป็นไปได้ ลุกไปแค่เข้าห้องน้ำก็พอ ห้ามขับรถยนต์ มอไซค์นี่ งดยาวๆไปเลย ลองทำแบบนี้ซัก 1 อาทิตย์ ถ้าไม่มีเลือดออก ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ก็บอกไม่ได้ว่า จะมีอาการแบบนี้อีกมั๊ย ถ้าน้องแข็งแรงดี น้องมีโอกาสรอดสูงค่ะ ของเรา มีเลือดออกตั้งแต่วีคที่ 5-11 เลย เลือดสดๆ ไหลเยอะมาก มาเยอะกว่าเป็นเมนส์อีกค่ะ ต้องใส่ผ้าอนามัยสำหรับกลางคืนตลอด และเปลี่ยนวันละ 4-5 แผ่นเลย ไม่มีอาการปวดหน่วง หรือปวดท้องอะไร คุณหมอให้ยากันแท้งมาทานทุกวันและฉีดยาอาทิตย์ละ 3 เข็มเลย หนักมากกกกก และนัดซาวด์ทุกอาทิตย์ หมอจะบอกตลอดว่า "คุณแม่ทำใจไว้ด้วยนะคะ ธรรมชาติกำลังคัดกรองอยู่ ถ้าน้องแข็งแรงดี ยังไง น้องก็รอด" แต่น้องแข็งแรงค่ะ น้องรอดมาได้ คุณหมอยังบอกเลยว่า ปาฏิหาริย์มากๆ เราเลือดหยุดไหลช่วงวีคที่ 11 จะเข้า 12 แต่ยังมีเลือดค้างในมดลูกมาจนถึงประมาณวีคที่ 20 อยู่ ตอนนี้ 25 วีคแล้ว น้องแข็งแรงดีค่ะ ถ้าคุณแม่ยังมีเลือดออกอยู่ และไม่สบายใจ แนะนำไปหาคุณหมอที่คลินิกเพิ่มได้นะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

Đọc thêm
4y trước

สวดมนต์หนักมากค่ะ ช่วงนั้น 555 กว่าจะท้องว่า ยากแล้ว ประคับประคองให้คลอดมาสมบูรณ์ ยากกว่าาาา

เราเคยแท้งคุกคามฉับพลัน คือก่อนแท้ง1อาทิตย์ เรามีมูกเลือดไม่เจ้มออกทุกวัน เราบอกพยาบาลตอนหมอนัดแล้วเค้าบอกถ้าไม่ปวดท่องไม่เป็นไร แต่ผ่านไป เรามีเลือดสดออกประมาณ2หยด รอนนั้นรุ้สึกปวดหน่วงท้องน้อย พอไปฉี่เสร้จก้อยังออกเรื่อยๆ เลยไปหาหมอ พอไปถึงหมอตรวจภายใน และซาวดู หมอบอกมี2อย่าง ไม่แท้งคุกตามก้อท้องลม เพราะหมอไม่เห้นตัวน้อง สรุปหมอไห้นอนดูอาการที่ รพ. หลังจากนั้นหมอฉีดกันแท้งไห้1เข็ม หลังจากฉีดกันแท้ง แม่ตกเลือดตลอดทั้งคืน ตั้งตี1ตน6โมงเช้า สรุปน้องไม่ยุ่ น้องหลุดนอน7โมงได้มั้ง แม่แอบคิด ก่อนหมอฉีดกันแท้ง แม่ยังไม่ปวดเท่าไหร่เลย ยังนั่งนอนได้สบาย หลังฉีดแม่ดันตกเลือด แต่ไม่อยากโทษใคร คิดได้อย่างเดียว หมอคงสั่งยาตามอาการ และเห็นสมรวรว่าต้องไห้ยุ่แล้ว แม่อย่าคิดมากนะค่ะ ต้องคลายความกังวล ยิ่งกังวลยิ่งมีผลกับน้องค่ะ ขอให้น้องปลอดภัยนะค่ะ✌✌✌

Đọc thêm
4y trước

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะ รักษาสุขภาพดีๆนะค่ะ

นี่เป็นค่ะ​ อายุ​ 38​แล้ว​ มีประวัติเคยแท้งเมื่อ​เดือนมีนา​ พอท้องครั้งนี้มีเลือดออก​ตอน​ 5 สัปดาห์​ หมอให้ยากันแท้งมาทานวันละ​ 3 เม็ด​ แล้วฉีดยากันแท้งอี​ก​ 1 เข็ม​ เลือดมาหยึดไหลตอน​ 7​สัปดาห์​กว่าๆ​.... ตอนนี้​ 10สัปดาห์​ละคะ​ ไม่มีเลือดออกแล้ว​... หมอแนะนำคือ​ นอนเฉยๆงดทำงาน​ ลุกแค่เข้าห้องน้ำ​กะทานข้าว​ น้ำท่าคือสามีเช็ดตัวให้แทนการอาบน้ำค่ะ​ สามีทำงานบ้านแทนทุกอย่าง​ ยกอาหารมาให้ทาน​ คืองดเดินขึ้นบ้านไปนอน​ นอนโซฟาเบดห้องเล็กด้านล่างตลอดค่ะ​ ​.... หมอบอกช่วงนี้สิ่งที่ทำคือ​ การขี้เกียจอยงมีคุณค่า​และมีคุณภาพ​เพื่อลูกในท้องค่ะ​

Đọc thêm

เคยเป็นตอนประมาณ5-6สัปดาห์ ทางที่ดีที่สุดคืออย่าเครียดมาก นอนนิ่งๆให้มากที่สุด ตอนนั้นเลือดออกอาทิตย์ละครั้งๆ หาหมอให้กลับมานอนอย่างเดียว จะฉีดยากันแท้งให้ตอน16สัปดาห์ ตอนนี้อายุครรภ์13สัปดาห์พยายามประคองตัวเองให้มากที่สุด ดูแลตัวเองนะจ๊ะแม่ เป็นกำลังใจให้จ้ะ✌✌

Đọc thêm
4y trước

ทำไมหมอไม่ให้ยา หรือ ฉีดให้ตอนนี้ค่ะ หมอมีเหตุมั้ยค่ะ ของเราท้องยากตอนไปฝากหมอให้มาทานกันไว้วันละเม็ด 15 วัน ระหว่างนั้นมีเลือดน้ำตาลถี่ หมอปรับให้ทานวันละ 2 เม็ด ปกติหมอน่าจะให้กันไว้นะคะ

หมอต้องให้ยากันแท้งค่ะ ไม่ฉีดก็ต้องทานค่ะ ของเรามีภาวะตั้งแต่เข้าวีคที่7 ตอนนี้ 10 วีคยังทานยาอยู่ค่ะ เช้าเย็นค่ะ หมอให้ทานจนครบ 12 วีค ของเราไม่แดงสด เป็นแค่สีน้ำตาบติดกระดาษเฉยๆ แม่ไปหาหมอในเวลาปกติดีกว่าค่ะ

นอนนิ่งๆงดเคลื่อนไหว​ให้ น้องโตไวไว เกาะตัวดีดี การเดิน หรือเคลี่อนไหวบ่อยๆ เหมือนเอา เจลลี่มาวางในมือ ที่ยังไม่ยึดติด​อะคะ

ตอน 4 วีคเคยมีเลือดสีน้ำตาลออกค่ะเเต่หมอบอกว่าเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก ไม่ปวดท้อง พยายามพักผ่อนเยอะๆนะค่ะ แล้วก็ค่อยๆเดินนะค่ะ

4y trước

ออกกี่วันค่ะแม่

เคยเปูนตอน12 สัปดาห์ค่ะ เลือดสดๆ ออก 2 ครั้ง ตอนนี้น้องได้ 31 วีคแล้ว 😊 สู้ๆนะคะคุณแม่ อย่ากังวลมาก

เคยเป็นค่ะเลือดสีน้ำตาลไม่ปวดท้องหรือมีอาการใดๆ เเต่ไปหาหมอคลินิคฉีดยาอุ้มให้ 1 เข็ม ค่ะ

บอกไม่ได้ว่าจะเกิดอิกมั้ย แม่ต้องดูแลตัวเองดีๆทำตามที่หมอแนะนำนะคะ ตัวเล็กจะได้แข็งแรง