แบ่งปันเมนูข้าวตุ๋นผัก 3 สี (6 เดือน+) เมนู ข้าวตุ๋น 8 เดือน ก็ทานได้ค่า

เมนูตามรูปนี้สำหรับน้อง 6 เดือนขึ้นไป เมนู ข้าวตุ๋น 8 เดือน ที่กลืนได้ดีแล้วนะคะ แต่ก่อนจะให้ทานถึง 3 สี บ้านนี้ค่อยๆเพิ่มทีละอย่างค่ะ เช่น ข้าว+แครอท ข้าว+แครอท+บล็อกโคลี่ ข้าว+แครอท+บล็อกโคลี่+ฟักทอง ข้าว+แครอท+บล็อกโคลี่+ฟักทอง+ไข่แดง ส่วนใหญ่จะทำสดและปั่นรวมทีเดียวเลย แต่บางทีก็ปั่นทีละอย่างแล้วฟรีสไว้ ตอนจะกินก็เลือกผักมาสัก 2-3 สี สีละอย่างก็พอ โดยกำหนดว่าแต่ละมื้อจะต้องมีผักใบเขียว 1 อย่าง + กับผักสีอื่นๆอีก 1-2 อย่างก็พอ จะไม่ผสมหลายอย่างมากไป ต้องดูที่ระบบย่อยของลูกเราด้วยนะคะ ผักใบเขียว เช่น ตำลึง บล็อกโคลี่ ผักโขม ผักสีอื่นๆ เช่น ฟักทอง แครอท มะเขือเทศ หอมใหญ่ ส่วนข้าวกับไข่แดงแม่ต้มใหม่ทุกวันค่ะไม่ฟรีส

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลองทำเป็นก้อนเดียวแล้วแช่ฟรีสสิครับสะดวกดีใส่เนื้อสัตว์ตุ๋นด้วยก็ดีนะเวลาอุ่นก็เวฟ 1 นาทีผสมกับข้าวตุ๋นอีกก้อนใส่น้ำมันรำข้าวครึ่งช้อนชาคลุกๆพร้อมเสริฟ บ้านนี้ให้กินคลุกผสมตลอดตอนนี้ 1 ขวบกว่าไม่มีเลือกกินเลยเพราะให้ลองทุกอย่างชอบทานผักลวกมากกกกก

Post reply image
5y trước

คิดเหมือนกันเลยค่ะว่าวันไหนใส่ฟักทองเยอะหน่อยจะอร่อยกว่า ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ

Super Mom

บ้านนี้ว่าจะลองให้น้องกินข้าวบดผสมตับแต่ยังกลัวๆอยู่น้อง8เดือน กินแต่กับผักบดอย่างเดียว

5y trước

สามารถให้น้องทานตับได้ตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปแล้วค่า ลองค่อยๆผสมเข้าไปทีละน้อยๆก็ได้ค่ะ เอาตับมาล้างน้ำแล้วแช่นม(ที่น้องทาน)ทิ้งไว้30นาทีเพื่อดับคาว แล้วค่อยน้ำไปปรุงอาหารจ้าแม่ หมู ไก่ ก็ทานได้แล้วนะคะ จริงๆ 8 เดือน เริ่มทานปลาได้แล้วด้วยค่ะ เริ่มจากปลาเนื้อสีขาว พยายามทานให้ครบ 5 หมู่ได้เลยค่ะ

Super Mom

น่าทานมากค่ะแม่ ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ แม่เคยปั่นรวมแล้วฟรีซไหมคะ? อยากลองบ้าง 😂

5y trước

ขอบคุณเคล็ดลับดีๆ ค่ะ 🙏

เมนู ข้าวตุ๋น 8 เดือน ลองอ่านเพิ่มได้ที่นี่นะคะ https://th.theasianparent.com/rice-mash-for-babies

ขอสอบถามหน่อยค่ะ ต้องปรุงรสไหมค่ะ

5y trước

#งดปรุงก่อนขวบ จ้าาา ไม่ปรุงรสใดๆเลยค่ะ จะได้ความหวานจากผักอยู่แล้ว แม่เลือกผักที่มีรสหวาน (เช่น แครอท ฟักทอง หอมใหญ่) ผสมลงไปด้วยแต่ละมื้อค่ะจะได้ไม่เหม็นเขียว

น่าสนใจค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ

สุดยอดค่าาาา