เพื่อนสนิทอยากมีลูกมาก มีแต่คนบอกว่า มีลูกยาก อายุเยอะแล้ว ลูกจะเสี่ยง เป็นโรคโน่นนี่ อยากรู้ว่าจริงหรือเปล่า เพื่อนเราอายุ 36 เอง

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ความเสี่ยงมีค่ะ แต่ว่าเดี๋ยวนี้สิทยาการแพทย์ก้าวหน้ามากขึ้น มีการตรวจคัดกรองความเสี่ยงโรคต่างๆได้ดีขึ้น และควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ค่ะ แนะนำว่าก่อนตั้งครรภ์ควรไปตรวตสุขภาพ และความเสี่ยงของโรคที่เกิดจากพันธุกรรมเช่น ธาลัสซิเมีย และ กินโฟลิคชนิดเม็ดเสริม เพื่อให้ร่างกายสะสมไว้ช่วยลดความพิการแต่กำเนิดของทารกได้ค่ะ เพราะมีส่วนสำคัญในการสี้างเม็ดเลือด ระบบประสาท สมอง และอวัยวะต่างๆของทารกค่ะ ซึ่งช่วงแรกๆของการตั้งครรภ์จะเร็วมากและี่างกายต้องการวิตามินตัวนี้มาก ดังนั้นหากวางแผนว่าจะตั้งครรภ์แล้วควรกินไว้ก่อน ถ้าได้อย่างน้อย 3 เดือนก้ดีมากๆค่ะ

Đọc thêm

เสี่ยงในหลายๆ อย่างก็มีคะ แต่ถ้าดูแลตัวเอง และสามีก็ดูแลตัวเองดี ไม่ได้เป็นอะไร ก็มีได้คะ ขอเราก็อายุเริ่มมาก ก็เพิ่งมีคนแรกคะ เลยพยายามใกล้หมอเข้าไว้ ดูแลตัวเองก่อนตั้งครรภ์ ไม่ไห้เป็นอะไรคะ

เดี๋ยวนี้การแพทย์ก้าวหน้าขึ้นเยอะคะ แต่คุณแม่ก็ต้องยุ่งยากกว่าคนอายุน้อยกว่านี้นะคะ ถ้ารองรับได้ก็น่าจะมีนะคะ การมีลูกมันมีความสุขแบบบอกไม่ถูกคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ท้องตอน 38 ค่ะ ลูกแข็งแรง สมบูรณ์มากค่ะ ตอนท้องเจาะเลือดตรวจความสมบูรณ์ของลูก และกินอาหารที่มีประโยชน์ หาหมอตามนัดทานวิตามินตามที่หมอสั่งค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-29504)

โอกาสเสี่ยงก็มีสูงคะ