สอบถามแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ

เพิ่งเลิกกับแฟนได้เดือนนึงหลังจากฝืนกันมานานพอสมควรกับคำว่าอยู่เพื่อลูกค่ะ แม่เลี้ยงเดี่ยวทำใจยังไงคะทางเรารักเขา แต่มันไปค่อไม่ได้จริงๆ ตอนนี้ท้องที่สองได้ราวๆห้าเดือนแล้วค่ะ ลุกคนแรก1ขวบแล้วเราเลี้ยงเอง ตอนนี้แม่ท้อมากเลยค่ะ เป็นแม่ฟลูไทม์ด้วยเครียดมากกลัวส่งผลกะทบลูก แต่อดคิดไม่ได้เรานอนร้องไห้ทุกคืนเลยค่ะ จะผ่านมันไปยังไงคะแม่ๆ #แม่เลี้ยงเดี่ยว #กำลังใจในวันที่ท้อ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ลูกสองคะ เลิกกันก่อนจะรุ้ว่าท้องคนที่สอง ตอนเลิกกันแรกๆเสียใจมากคะคำถามเยอะมาก และไม่คิดจะอยู่เพื่อลูกคะ จนตอนนี้จะคลอดคนที่สองแล้ว ลูกคนแรกร้องหาแต่ปะป๊า มันเจ็บยิ่งกว่าตอนเลิกกันเยอะเลยคะ ให้เวลากับตัวเองเยอะๆนะคะ พยายามคิดส่วนของลูกก่อนคะ ลองแข็งใจอยู่กันสองแม่ลูกก่อน ถ้าไม่ไหวก็ลองกลับไปตกลงกับเค้าใหม่ดูคะ เผื่ออะไรไจะดีขึ้น

Đọc thêm
4mo trước

มันจะต้องผ่านไป ให้กำลังใจตัวเอง ทั้งๆที่ไม่รุ้ว่าจะผ่านมันไปคนเดียวยังไงค่ะแม่ ท้อจังค่ะ กลัวไปหมด

เลิกตอนก่อนรู้ว่าท้องค่ะ และเค้าก็ไม่รับเป็นพ่อ ไม่เสียใจเลยค่ะ เพราะคนแบบนี้จะเอามาเป็นพ่อของลูกได้ยังไง แต่เสียใจมากที่ทำให้ครอบครัวผิดหวัง พ่อแม่น้ำตาตกใน ผิดหวังกับเรามาก แต่เวลาจะเยียวยาค่ะ มีแต่ครอบครัวเท่านั้นค่ะ ที่ไม่ทิ้งเรา ต่อให้เราทำผิดแค่ไหน สู้ๆนะคะ

4mo trước

มากอดกันค่ะแม่

อย่าคิด ห้ามคิด อย่าตั้งคำถามใดๆ อะไรที่เกี่ยวกับตัวผู้ชาย ให้คิดถึงแต่ลูกและตัวคุณเอง พอรู้สึกว่างอย่าทำตัวให้ว่าง ยิ่งว่างยิ่งเผลอคิดจะฟุ้งซ่าน คิดดีกว่าจะแบ่งเวลายังไงถ้าลูกคลอดออกมา เพราะลูก2คนอายุแค่นี้ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จะหาเงินจากไหนเพิ่ม สู้ๆค่ะ

อย่าคิด ห้ามคิด อย่าตั้งคำถามใดๆ อะไรที่เกี่ยวกับตัวผู้ชาย ให้คิดถึงแต่ลูกและตัวคุณเอง พอรู้สึกว่างอย่าทำตัวให้ว่าง ยิ่งว่างยิ่งเผลอคิดจะฟุ้งซ่าน คิดดีกว่าจะแบ่งเวลายังไงถ้าลูกคลอดออกมา เพราะลูก2คนอายุแค่นี้ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จะหาเงินจากไหนเพิ่ม สู้ๆนะคะ

4mo trước

ขอบคุณค่ะแม่ เป็นคำแนะนำที่ดีมากๆค่ะ

เข้าใจความรู้สึกเลย ส่วนตัวก็เลิกกับแฟนตั้งแต่ท้องเลยค่ะจนตอนนี้น้องจะคลอดแล้ว ใช้วิธีเข้าหาธรรมมะปล่อยวางไม่ยึดติด คิดแค่ว่าทำปัจจุบันและอนาคตให้ดีกว่าที่ผ่านๆมานึกถึงลูกให้เยอะๆแค่นี้เราจะมีความสุขค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ เขาดีไม่ดีก็มีแค่ตัวแม่ที่เห็น ตัดสินใจแล้วต้องสู้ต่อไปค่ะ ตัดตอนนี้ดีกว่าปล่อยไปจะเสียเวลาเปล่าค่ะ คนเป็นแม่ถึงจะเลี้ยงลูกคนเดียวก็เลี้ยงได้ดีค่ะ