คลอดแล้วรพ.ให้ดูแลลูกเอง

เพลียมากเลยค่ะ แทบไม่ได้นอน 🥹 อยากกลับบ้านแล้ว

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนคลอดศิริราชห้องพักพิเศษ​ แทบไม่ค่อยได้เจอลูกเลย​ พยาบาลเอาไปเลี้ยงให้กินแต่นมเสริม​ แม่ละอยากเอาลูกมาเข้าเต้ากระตุ้นน้ำนม​ ท้องแรกไม่ค่อยรู้อะไร​ ถ้าย้อนเวลาได้แม่จะไปขอเอาลูกมาเลี้ยงเอง​ จะได้กินนมแม่ขับสารเหลืองออก​ ตอนจะออกจาก​ รพ​ พยาบาลถึงบอกว่าก้นน้องเป็นผื่นเต็มเลย​ น่าจะเกิดจากอึกสะสมไม่รีบล้าง​ มาทาครีมรักษายุตั้งนานสงสารลูกมาก​ จะบอกว่าดีแล้วที่เอาลูกมาเลี้ยงเอง​ ได้กินนมแม่ขับสารเหลืองไม่งั่นได้เข้าตู้​อบ​ ลูกเราก็เกือบไม่ผ่าน​ ได้กินแต่นมเสริม​ ใครดูแลไม่ดีเท่าดูแลเองค่ะแม่​ สู้ๆ​ หนทางยังอีกยาวไกล

Đọc thêm

สู้ๆนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้เลยค่ะ เราหัวอกเดียวกัน ตอนเราคลอดใหม่ๆพักฟื้นแค่คืนเดียวพยาบาลก็เอาน้องมาให้เลยค่ะ แถมอยู่ห้องรวม งดเยี่ยมด้วย ต้องเลี้ยงลูกคนเดียวไม่มีคนช่วย พยาบาลก็ไม่ได้สนใจ เหนื่อยมากค่ะ ไม่ได้นอน เวลากินข้าวก็กินมือเดียว อีกมืออุ้มลูกไว้ด้วย เพราะลูกร้อง ลำบากมากๆ สามีจะมาช่วยก็เข้าเยี่ยมไม่ได้ ทำได้แค่โทรคุยให้กำลังใจ เรานอนร้องไห้ทุกคืนค่ะ แต่เพื่อลูกเราก็ต้องอดทน จนออกจากรพ.คือดีใจมากได้กลับบ้านซะที สงสารลูกด้วย อยู่รพ.คนเยอะ เด็กเยอะ เสียงดัง ลูกเราสะดุ้งแทบไม่ได้นอนเหมือนกันค่ะ

Đọc thêm

ถ้าแม่ท้องแรกเจอแบบนี้แล้วไม่ไหว จะบอกเลยว่า ถ้าทำหมันด้วยจะลุกแทบไม่ขึ้นเลย เรานอนห้องพิเศษโรงบาลรัฐแต่สามีป่วยลงไปล้างแผล เราผ่าคลอดทำหมันด้วยคือทรมานมากตอนนั้นไม่มีใครอยู่ด้วย ลูกร้องไห้ต้องตะเกียกตะกายลุกขึ้นมา กว่าจะลุกมาดูลูกได้ใช้เวลาหลายนาทีเลยค่ะ ทรมานจริงๆ (แม่เราบอกว่าตอนผ่าทำหมันเวลาจะลุกคือต้องให้คนช่วยกอดคอลุกเลยเพราะลุกเองไม่ได้) เรื่องเพลียเป็นเรื่องปกติมาก เพลียไม่ได้นอนต้องทำใจค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ตอนคลอดพยาบาลเอาลูกมาให้ตอน 9โมงเช้า บ่ายๆมารับกลับ พาไปอาบน้ำป้อนนมทำความสะอาดเปลี่ยนผ้าอ้อมให้บ่อย น้องปกติไม่เหลืองแข็งแรงดีค่ะ แม่อยากเจออยากเล่นมาก55555 คลอดธรรมชาติ รพ.เอกชน ที่ รพ จะไม่รีบให้น้องเข้าเต้าเพราะนมแม่จะมาน้อยถ้าน้องได้นมไม่เพียงพอน้องจะตัวเหลือง รพ. จึงอัดนมผสมไปก่อน ซึ่งก็โอเคนะ ดีกว่าลูกต้องอบตัว ค่าอบคืน5,000 🥹🥹🥹

Đọc thêm

บ้านนี้คลอดเสร็จ ตามตูดกันออกจากห้องคลอดเลยจ้า พยาบาลถาม ให้ลูกนอนด้วยหรือจะให้พยาบาลดูให้ งดญาตเฝ้าคะ ยุกะลูก2คนเยี่ยม5โมงถึง2ทุ่ม แต่ที่ฮ่องกง หมอพยาบาลดูแลดีมากคะ วันแรกเปลี่ยนผ้าอนามัย ล้างเช็ดให้ด้วย ไม่เหมือนบ้านเราคะ แล้วคุณแม่เลี้ยงเองดีที่สุดคะ

นี่ผ่าคบอดแล้วได้อบ1 วันเพราะลูกหายใจเร็ว พอได้มาแล้ว บรรเทิงเลยค่ะ ไม่ได้นอน🤣🤣 ตอนนี้เริ้มชินแล้วค่ะ งีบหลับกับลูกตอนนอนเอาค่ะ🤣🤣🤣 แต่ตอนใหม่ๆเราไม่รู้เรื่องลูกว่สเลี้ยงยังไง โดนพยาบาลด่าค่ะ ไม่สนใจไม่สอนด้วย🙄🙄

เป็นเรื่องปกติค่ะของร.พรัฐบ้านนี้คลอดเสร็จเย็บแผลเสร็จพยาบาลเข็นลูกออกมาไปห้องพักฟื้นพร้อมกันเลย คืนแรกน้องท้องอืดนี่เรียกพยาบาลให้มาช่วยหน่อยเพราะไม่มีประสบการณ์เลย โดนด่าซ้ำทำไมปล่อยลูกให้ร้อง

บ้านนี้ก็ดูแลเองค่ะ น้องไม่สบายก็ดูแลเอง อาบน้ำก็อาบให้เองลูกคนแรกอาบไม่เป็นมองเตียงข้างๆอาบค่ะ555 พยาบาลไม่สอนเลยค่ะมาแค่วัดไข้น้องกับแม่ตรวจโน้นนี่แค่นั้นค่ะ

สู้ๆค่ะบ้านนี้.ท้องแรกดูเองคนเดียวไม่มีใครช่วยเพราะอยุ่กันแค่พ่อแม่ลูก พ่อทำงานเราดูคนเดียวยันน้องได้3ขวบ เลยค่ะช่วงนั้นเรียนด้วยตอนนี้จบแล้วค่ะ

ถ้ารพ.เอกชน เราแจ้งพยาบาลได้นะคะว่าเราจะดูลูกเอง หรือจะฝากพยาบาลห้องเด็กดูไปก่อนก็ได้ค่ะถ้าเราเจ็บแผลหรือยังไม่พร้อม หรือต้องการพักผ่อนก่อน

Câu hỏi liên quan