อยากสอบถามว่าการคลอดแบบผ่าหรือคลอดเองดีที่สุดค่ะช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ

เผือจะเป็นแนวทางที่ดี

46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ส่วนตัวเลือกผ่าคลอดคะ เพราะกลัวอันตรายที่อาจจะเกิดกับลูกระหว่างเบ่งคลอด เช่น แรงเบ่งหมด ลูกหัวติด เป็นต้น (คิดมาก) เลยเลือกที่มั่นใจว่าลูกจะปลอดภัยแน่ๆ โดยการผ่าคลอดแบบบล็อคหลัง(ไม่ดมยาสลบ) ผลออกมาคือ ชิลมาก 15นาทีเสร็จ ลูกคลอดปลอดภัย ตรงฤกษ์เป๊ะ วันที่สองหลังคลอดหมอให้ถอดสายสวนปัสสาวะ ก็ลุกเดินเองได้เลย ไม่เห็นจะฟื้นตัวยากเหมือนที่ใครๆบอกกัน (อันนี้ก็งง หรือวิวัฒนาการวิธีการผ่าการเย็บเขาก้าวหน้าไปไกลเลยทำให้หายเร็วก็ไม่รู้คะ) น้ำนมก็มาเลยตั้งแต่วันแรก (ไม่แน่ใจว่าขึ้นอยู่กับแต่ละคนไหม) ไม่ว่าจะคลอดธรรมชาติ หรือ ผ่าคลอด ยังไงก็แนะนำแบบที่คุณแม่มั่นใจเลยคะ ต้องประเมินจากสภาพความแข็งแรงของตัวแม่ด้วยว่าไหวไหม

Đọc thêm

เคยถามคุณหมอค่ะ คุณหมอบอกแล้วแต่แม่สะดวก แต่ถ้าคลอดเองเวลาตัวน้องผ่านช่องคลอดเราปอดของน้องเหมือนจะมีการหดขยายตอนออกมา ปอดของน้องจะแข็งแรง แถมคุณแม่ฝืนตัวได้ไว แต่ถ้าผ่าคลอดก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่คุณแม่จะฟื้นตัวช้าเพราะการหายของแผลนานกว่า เคยถามเพื่อนที่ผ่าและคลอดเอง(คนเดียวคลอดสองแบบ) เพื่อนบอกว่าคลอดเองรู้สึกหายไวกว่า แต่ผ่าคลอดช้ากว่าแถมเจ็บแผลมากกว่าคะ

Đọc thêm

ของแม่บ้านนี้ 6ปีที่แล้วค่ะ ตั้งใจคลอดเอง เบ่งอยู่3ช.ม. ออกไม่ได้ ต้องผ่า ผ่าก้อครึ่งช.ม.ฟื้น(ดมยาค่ะ) การเจ็บแผลก้อวันแรกๆ วันต่อๆไปคุณหมอให้พยายามลุกบ่อยๆ ก้อหายเจ็บแผลไวนะคะ จนลืมตัว เผลอยกของหนักเลยค่ะ

Thành viên VIP

ถ้าคลอดเองได้ก็คลอดเองเลยจ้า แต่ถ้ามีภาวะอะไรที่ทำให้เราคลอดเองไม่ได้​ ผ่าคลอดก็ไม่ได้เลวร้ายนะคะ​ ส่วนตัวเดือนกุมภา​ เตรียมผ่าคนที่3จ้า​ ผ่าคลอดชิวๆน้าา

คลอดธรรมชาติ ให้เด็กเค้าเลือกวันของเค้าเอง ผ่าคลอด แม่จะได้ไม่ต้องทนปวดท้อง มีข้อดีข้อเสียต่างกันค่ะ ส่วนตัวคิดว่าธรรมชาติดีกว่า

คลอดเองค่ะ ท้องแรกแม่คลอดเอง หลังคลอดแม่เดินได้สบายเลยค่ะ ไม่มีอาการเจ็บแผลใดๆ ส่วนตัวแล้วแม่ฟื้นตัวเร็วมาก

Thành viên VIP

คลอดธรรมชาติคะแม่ และงดมีเพศสัมพันธ์หลังคลอดจนกว่าจะได้ตรวจภายในนะคะ มดลูกแม่ก็จะกระชับเหมือนเดิมคะ

คลอดเองธรรมชาติดีที่สุด เราฟื้นตัวเร็ว น้ำนมมาเร็ว ลูกได้รับแบคทีเรียจากช่องคลอดซึ้งดีต่อลูกค่ะ

เคบได้ยินที่หมอพูดว่า เอามันเข้าไปทางไหน ก็เอามันออกมาทางนั้นค่ะ 😂

5y trước

ขอบคุณมากๆค่ะ

คลอดเองดีที่สุด แต่ถ้าลูกตัวใหญ่หรือไม่กลับหัวผ่าคลอดดีที่สุดครับ

5y trước

บ้านนี้เลยค่ะ ฝากคลอดแต่ลูกตัวใหญ่เลยโดนผ่า