เคลียดมาก(แอบร้องไห้เลย)​

เป็นแผลที่เกิดจากการเกามาเป็นเดือนๆแล้วคะหาหมอไห้ยามากินก้ไม่หายเราก้ท้องไม่อยากกินยามากเพาะห่วงลูกในท้องท้อไปหมดต้องคอยมานั่งซับน้ำเหลืองทุกครั้งที่ตื่นนอนทำทุกอย่างแล้วจิงๆใครแนะนำไรดีๆทำหมดแช่ด่างทับทิมก้ทำแล้วล้างแผลทุกวันก้ทำแล้ววันนี้รู้สึกท้อมากน้ำตาไหลไม่หยุดขอระบายหน่อยคะใครพอมีวิธีดีๆรักษาบ้างคะ

เคลียดมาก(แอบร้องไห้เลย)​
79 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเคยเป็นคะเป็นหนักกว่าคุณอีกนะคะ เราล้างและดูแลแผลแบบนี้คะ เช้าหลังอาบน้ำเราใช้น้ำเกลือ เช็ดรอบแผลแล้วเอาแบตาดีนทาแผลคะ แล้วใช้ผ้าก๊อซบางๆปิดแผลไว้ คะ ช่วยซับหนองได้ช่วยป้องกันผุ่นแมลงมาตอมได้ด้วยคะ และช่วงก่อนนอนก่อล้างแผลเหมือนเดิมคะ เพียงแต่ไม่ต้องปิดผ้าก๊อซ ทำแบบนี้จนหายคะ ลองดูนะคะ

Thành viên VIP

เราก็เป็นนะแต่เราเป็นที่เท้าสองข้างเรยตัวพยายามไม่ต้องเกา เราพยายามเอาถุงเท้ากันเพื่อไม่ให้มันเป็นมันก็ลดลง ทายาหรืออะไรก็ไม่หายเราเป็นตั้งแต่เด็กแล้วล่ะไปตรวจทุกอย่างหมอก็บอกปกติผลเลือดก็ปกติเลี่ยงสิ่งสกปรกฝุ่นก็จะหายเองเราเป็นๆหายๆ แต่ตอนนี้ก็ลดลงมากเรยนะ

5y trước

ตอนนี้เราก็กำลังรักษานะยังไม่หายเหมือนกันแต่เบาลงหน่อยแล้วพยายามอย่าแกะอย่าเกานะ สู้ๆไปพร้อมกัน

เราเป็นทั้งตัว หมอบอกว่าแพ้อาหารงดของมักของดองไก่อาหารทะเลเนื้อหมูก็งดนมวัวไข่ไก่ก็งด นมก็ให้กินแค่นมถั่วเหลืงอาหารที่เป็นเนื้อกินได้แค่ปลาจ้า เป็มา่เป็นเดือนแล้วตอนนี้ก็กำลังจะหายแล้ว หมอให้น้ำยามาฟอกตัวกำยามา่ทาจ้า

5y trước

ตอนนี้เหมือนจะเริ่มมาขึ้นตามแขน​ขาแล้วคะจะต้องไปปรึกษาหมอด่วน

น้ำเหลืองไม่ดีเหมือนกันเลยค่ะ จากแผลเล็กลามใหญ่เลย แม่ลองใช้beta-dipo หลอดเขียวตามร้านขายยามีค่ะ เป็นยาทาดีมากเลยค่ะ แม่บ้านนี้ก็เคยเป็น มีแต่คนคิดว่าเป็นเบาหวานเพราะแผลไม่หายสักที ใช้ตัวนี้ประมาณสัปดาห์กว่าๆแผลก็หาย

5y trước

ตามด้วยคะเข้าไปอ่านข้อมูลมาคนท้องห้ามใช้จริงไหมคะ

อันนี้เรียกว่าเชื้อราไหมคะ ถ้าใช่เชื้อรา แนะนำให้เอากระเทียมมาทุบๆแล้วเอาน้ำกระเทียมทาบางๆนะคะ อย่าทาหนาเกินไป ผิวหนังจะไหม้ได้ค่ะ น้ำกระเทียมรักษาเชื้อราผิวหนังได้จริง ลองอ่านในกูเกิ้ลเพิ่มเติมได้ค่ะ

ท้องแรกเคยเป็นค่ะเกาจนเป็นแผลแสบทรมานมีน้ำเหลืองออกมาตลอด ไปหาหมอผิวหนังค่ะ หมอให้ยามาทาอย่างเดียวเพราะท้องอยู่ไม่ได้ให้ยากิน ทาไม่ถึงอาทิตย์แห้งเลยค่ะ แต่ยาเป็นตลับลองหาหมอผิวหนังดูไหมค่ะ

คุณแม่ลองหายาที่ชื่อ #คลอโรฟิวแบบน้ำ มาทาดูนะคะ เราเคยเอาไปทาแผลสดขนาดใหญ่ หมั่นทาบ่อยๆ ไม่เกิน3วันแผลเริ่มแห้งและหายปกติเลยค่ะ เราใช้ทาแผลตัวเอง และก็น้องหมาที่บ้าน ก็หายเร็วเลยคะ

5y trước

เป็นน้ำสีเขียวๆนะ เป็นยาแบบดื่ม คุณแม่ลองพิมชื่อ คลอโรฟิว ในLasada มีขายเหมือนกันคะ หรือลองถามหานร้านยาแถวบ้าน

เป็นเหมือนกันค่ะแต่หนักกว่าคือเป็นที่ท้องไม่มีอะรัยรักษาได้เลยค่ะนอกจากหยุดเกาเพราะหมอบอกถ้าเกาจนเลือดออกอาจเป็นแผลแล้วติดเชื้อในกระแสเลือดได้ค่ะต้องทนๆๆๆสู้ๆนะคะ

5y trước

ขอบคุณมากคะสู้ๆเช่นกันนะคะ

ซื้อยานี้มาทาสิค่ะ มันเป็นยาป้ายตาเเต่ลดการอักเสบของเเผลได้ดีค่ะ ปกติใช้ทาทุกครั้งทีเป็นเเผลค่ะ เเม้เเต่น้ำมันกระเด็นใส่ยังหายเลยค่ะ ขอให้แม่หายไวๆๆนะค้ะ

Post reply image

บ้านนนี้ก้อเป็นค่ะ ไปซื้อยามาวันนี้ เค้าให้น้ำเกลือมาล้างแผล แล้วก้อยากล่องสีส้มมาทา และเอาผ้าก็อตปิดแผลไว้กันติดเชื้อค่ะแม่ ลองไปหาซื้อดูตามร้านขายยาค่ะ

Post reply image
Câu hỏi liên quan