จะปรึกษาเรื่องฝากท้องหน่อยค่ะ

เป็นมือใหม่ ต้องเตรียมอะไรไปบ้างค่ะ ต้องบอกคุณหมอยังใง พอดีท้องเข้า2-3แล้วยังไม่กล้าไปฝากท้องเลย ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนอื่นเลยนะคะ เมื่อประจำเดือนไม่มาหรือขาดแล้วตรวจเองเจอขึ้น2ขีด 1.ให้คุณแม่ไปโรงพยาบาลทำการตรวจเพื่อยืนยันว่าตั้งครรภ์จริงๆก่อนค่ะ หมอจะตรวจเช็กซาวช่องคลอดดูถุงการตั้งครรภ์ ว่าท้องในมดลูก หรือ นอกมดลูกค่ะ 2.หมอจะนัดมาฟังผล ให้ยาบำรุงมากินและนัดติดตามซาวเพื่อดูขนาดตัวเด็ก และตอนนี้บางโรงพยาบาลจะนัดมาฝากครรภ์อีกทีค่ะ และบางโรงพยาบาลจะบอกว่าไม่รับฝากถ้าอายุครรภ์ยังไม่ถึงตามกฎของรพ.(คือ12วิคขึ้นไป) 3.เมื่อถึงกำหนด หมอจะสั่งตรวจเลือดคุณแม่ค่ะ เพื่อหา โรคธาลัสซีเมีย หาเชื้อhiv หาเชื้อซิฟิลิส หาเชื้อไวรัสตับอักเสบบี ถ้าผลปกติคุณพ่อก็ไม่ต้องตรวจเลือดเพิ่มค่ะ แต่ถ้าผลเลือดคุณแม่ผิดปกติ คุณพ่อจะต้องตรวจเลือดเพิ่มเติมค่ะ เสร็จแล้วรับสมุดสีชมพู หมอจะกรอกข้อมูลลงไปในสมุดให้ และทำนัดซาวหรือตรวจอย่างอื่นในรอบต่อไป ปล.โรงพยาบาล อนามัย หรือคลินิค แต่ละที่ ขั้นตอน และกฎ จะแตกต่างกันออกไปนะคะ อันนี้เป็นเพียงตัวอย่างคร่าวๆที่เราเจอมาจากทั้ง2ที่ค่ะซึ่งแตกต่างกันไป

Đọc thêm
Post reply image

เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน ทั้งของเราและสามีค่ะ จะได้ตรวจเลือดทั้งสามีและภรรยาค่ะ -ภรรยา ตรวจยืนยันการตั้งครรภ์ และตรวจความเข้มข้นของเลือด โรคต่างๆเช่นธาลัสซีเมีย โรคติดต่อต่างๆค่ะ สามีก็เช่นกันค่ะ เรียกว่า Lab1

Đọc thêm

มือใหม่เหมือรกันค่ะ เราไปฝากตั้งแต่6weekเลยค่ะ รู้ไวก็ได้ดูแล บำรุงไวนะคะ รีบไปฝากครรภ์เลยค่ะ ถือแค่บัตรประจำตัวประชาชนไปหมอจะถาม ประจำเดือนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่แค่นั้นเองค่ะ

เตรียมบัตรประชาชนไปค่ะแม่ แจ้งคุณหมอว่ามาฝากท้องได้เลย รีบไปน้าจะได้เอายามากินบำรุงตัวเล็กค่า

Câu hỏi liên quan