กินยายาก

เป็นคนกินยายากตั้งแต่เด็ก ตอนนี้มีน้องยาที่หมอให้มาคือแม่ไม่กินเลยกินทีไรคอแข็งอวกทุกที????

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นี่ก็เป็นคนไม่ค่อยกินยา เป็นอะไรก็ทน แต่พอท้องก็พยายามกินเพื่อลูกทุกวัน ทีละ4-6เม็ด ยาทุกตัวที่หมอจ่ายให้มันสำคัญต่อพัฒนาการลูกทั้งนั้น เพราะถ้ารอแต่สารอาหารจากที่กินเข้าไปมันอาจไม่เพียงพอ เลยต้องอดทนกินเพื่อไม่ให้ลูกออกมาพิการหรือพัฒนาการช้า แค่ไม่กี่เดือนเองคิดซะว่าทำเพื่อลูก เวลากินให้อมน้ำพอดีๆ เงยหน้าทำคอกว้างๆและหย่อนยาลง กินน้ำตามเยอะๆเด่วก็จะกินง่าย

Đọc thêm

เราก็จะบอกว่า เราก็ไม่ได้กินเลยเหมือนกันคะ เป็น คนที่ไม่เคยกินยาเลยถ้าไม่จวนจริงๆๆ เพราะเป็นคนกินยายาก แบบยากมากๆ ถึงขนาดที่ว่า ป่วยไข้จับสั่นก็รอให้มันหายเองนะคะ แต่ตอนนี้มีน้อง ก็กินอาหารให้ครบเอานะคะ เน้นโปรตีน จนตอนนี้ 33 วิก แล้ว น้องน้ำหนัก 2,500 แข็งแรงมาก กินอาหารให้เน้นที่ลงลูกนะคะ สู้ๆๆ คะ ดีใจมีคนเป็นแบบเรา 🤤

Đọc thêm
5mo trước

แล้วตอนนี้ คลอดน้องแล้วแข็งแรงปกติใช่ไหมคะ พอดีได้ยาแคลเซียมมา กินยากมาก

บ้านนี้ก้เปน ยาแก้แพ้เมารถเม้ดเล้กๆนี่ตอนแรกน้ำขวดโค้กใหย่ๆน้ำหมดขวดแต่ยาไม่ลงเลย555 ต้องผ่าครึ่งอะ พึ่งกินได้ตอนอายุ18-19นี่เอง ตอนนี้ก้20-21ปีเอง แม่บ้านนี้จะพยายามทิ้งเม้ดยาเข้าลึกๆแล้วน้ำตามอย่างรวดเร้วเงยหน้าด้วยถ้าไม่เงยมันจะไม่ลง555

ต้องพยายามทานนะคะคุณแม่หากทานยาบำรุงครรภ์ไม่ครบตามที่คุณหมอแนะนำ อาจส่งผลต่อสุขภาพและการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ค่ะ​​​ไม่ได้พูดให้กลัวนะคะแต่เคยมีเคสแม่ไม่ทานยาที่คุณหมอให้มาเลยลูกคลอดมาพิการทางสมองค่ะ

ปกติเป็นคนกินยายากเหมือนกันคะโดยเฉพาะยาเม็ดกว่าจะกลืนลงต้องกินน้ำหมดเป็นขวด แต่พอมีลูกแล้วก็พยายามกินให้ได้กลัวลูกไม่แข็งแรงไปหาหมอแต่ละทีต้องให้หมอจ่ายยามาเผื่อแบบเยอะมากเลยคะ

ต้องพยายามค่ะ เพื่อลูก ยาทุกตัวจำเป็นต่อลูกค่ะ ทุกวันนี้บ้านนี้ไม่สนใจแล้วว่าตัวเองชอบไม่ชอบอะไร หรือทำอะไรได้ไม่ได้ .. อะไรที่ดีต่อลูก ทำหมดค่ะ ยากแค่ไหนก็ทำจนสำเร็จ

เป็นเหมือนกันเลยคะ แต่ต้องพยายามทานยาที่หมอให้มานะคะ ฝืนใจกลั้นใจกินคะ ยาบางตัวเป้นยาบำรุง ยาต้านความพิการ สุ้ๆคะแม่

บ้านนี้ก็กินยายากค่ะดีหน่อยที่โฟลิคเม็ดเหลืองเล็กกินได้ ส่วนยาบำรุงเม็ดแดงหักแบ่งครึ่งทานค่ะ จะได้ทานง่ายขึ้น^^

เหมือนกันเลยค่ะ กลัวและกังวบมากกินยาไม่ได้ก้เหมือนลูกไม่ได้รับยาอะไรเลยแอบกังวบว่าลูกไม่เจริญเติบโตออกมา

ฝืนกินนะแม่ถ้าไม่กินเลยเสี่ยงน้องปากแหว่งเพดานโหว่ได้น๊าเห็นแม่ๆหลายคนมาเตือนกันเยอะอยู่เรื่องยา