ไวไป ปัญหาซ้ำซาก

เบื่อมากเลยค่ะกับคำว่าซื้อของไวไป ออกตังค์ให้รึป่าวก็ไม่ พูดบ่อยจนเราหงุดหงิด

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็ห้ามไม่ให้ซื้อ แต่แม่ไม่ฟัง พาสามีไปซื้อตั้งแต่4เดือนแล้วค่ะ กว่าจะคลอด คงครบพอดี ซื้อของครั้งละเป็นพันๆนะแม่ถ้าซื้อครั้งเดียวหากตัวช๊อตจะเอาที่ไหนไปซื้อละค่ะ...สามีก็คิดแบบเดียวกันเลยไปหาซื้อตั้งเอาไว้..ไปครั้งนึงหมดพันกว่าได้แค่ไม่กี่อย่างเอง

2y trước

ใช่ค่ะ

Influencer của TAP

ของเราค่ะใกล้คลอดก็ไม่ได้มีใครมาเตรียมให้อย่างที่เขาพูดไว้เลยค่ะมีแค่เขาเอาเสื้อผ้ามาให้ของเด็ก นอกนั้นคือไปเดินซื้อเองหมดไป2-3พันยังไม่ครบเลยค่ะ🥶เราอยากพูดเหลือเกินมันจะอะไรมากมายหัวโราณจริง

เราเริ่มซื้อเสื้อผ้าลูกตั้งแต่5เดือนค่ะ ตอนนี้6เดือนกว่าเริ่มซื้อของใช้ ตอนนี้ก็ยังไม่ครบเลยค่ะ เดือนนี้ซื้อหมดไป2พันกว่าบาทแล้ว เดือนหน้าก็จะซื้อเครื่องนึ่งขวดนม ถ้าซื้อรวดเดียวคงหมดเยอะค่ะ

ถ้าคนที่พูดไม่ได้มาช่วยซื้อตอนจะคลอดแล้วก็อย่าไปสนใจค่ะ เอาทที่เราสะดวก ของเราทางแม่ยังไม่ให้ซื้อเพราะเขาอยากพาไปซื้อด้วยกันค่ะ ทางเราเลยเชื่อเขาเพราะคนพูดเป็นคนพาไปซื้อและช่วยซื้อค่ะ

2y trước

แม่ได้แต่ยิ้ม ในใจนี่โกรธมากเลย

เรา5เดือนเริ่มหาร้านแล้วค่ะ ว่าร้านไหนถูกร้านไหนแพง แอบซื้อที่นอนมา1อันแล้วค่ะ ส่วนตัวเราคิดว่า ถ้าเราสะดวกรู้เพศแล้วก็ซื้อเลยค่ะ ใกล้คลอดถ้าของไม่ครบจะได้ซื้อทัน อย่าไปสนคำคนเลยค่ะ

2y trước

ใช่ค่ะ เอาที่เราสะดวกดีที่สุดค่ะ

เราเพิ่งท้องได้ 9 วีค ก็กำลังดูร้านเปรียบเทียบราคา ค่ะ คิดว่าพอส่ะ 16-20 วีค จะเริ่มไล่ซื้อไปเรื่อยๆๆค่ะ เพราะของที่ต้องใช้เยอะ และราคาสูง จะให้ซื้อทีเดียวก่อนคลอดจ่ายเงินไม่ไหวค่ะ

2y trước

ของบางอย่างราคาสูงมากค่ะ ต้องใช้เวลาศึกษาเปรียบเทียบว่าดีว่าเหมาะ คุ้มค่าที่จะซื้อมั้ย ปวดหัวมากแม่ อัยโน้นก็อยากได้ อัยนี่ก้อน่าสนใจ หันไปดูเงินในกระเป๋าได้แต่บอกตัวเอง เบาได้ เบานะแม่😁😁

อย่าไปสนใจเลยค่ะ บ้านนี้ย่าก็บ่นว่ารีบซื้อทำไม ใกล้คลอดค่อยซื้อ หลังจากนั้น3วันเจ็บท้องคลอดจ้า หลังคลอดของที่ขาดยังไม่ได้ซื้อมาก็ไม่มีใครไปซื้อให้เลย ดีแต่พูดให้เราเท่านั้น

เรา26วีคแล้ว ก็ทะยอยซื้อค่ะ กลับโดนที่บ้านแฟนบอกว่าทำไมรับซื้อ เลยตอบไปว่า เดี๋ยวถึงเวลาไม่มีใครมาว่างเดินหาซื้อให้ แล้วซื้อตูมเดียวมันก็ต้องใช้เงินเยอะ เค้าถึงเงียบกันได้ค่ะ

2y trước

555 ถูกใจมากค่ะแม่

มันก็แล้วแต่ความสะดวกของแม่ค่ะ เพราะ ถ้าเราวางแผนไว้ดี คลอดมาเราก็ควรได้ใช้ทุกอย่างค่ะ บ้านนี้ก็ซื้อเยอะจนใช้ไม่ทัน น้องโตเร็ว จำเป็นก็ต้องแจกระบายของไปค่ะ ส่วนใหญ่

บอกไปเลยค่ะ ว่าตอนท้องแก่ ก็ไม่ได้มาเดินซื้อเตรียมให้นี่ จะสอนอะไร ดูความพร้อมของคนอื่นด้วย อย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางโลก ทุกคนต้องเหมือนตัวเอง เงินก็เงินเราแท้ ๆ

2y trước

ใช่ค่ะตอนนี้เรา35 วีคแล้ว ไม่เตรียมตอนนี้จะให้เตรียมตอนไหน