อยากทราบค่ะ เราท้อง 19 w แต่น้ำหนักไม่ขึ้น

เด็กจะมีผลไหมค่ะ มาหาหมอ หมอพูดให้เรากลัวว่าถ้าน้ำหนักไม่ขึ้นจะส่งต่อลูก ส่งผลประสาท การเจริญเติมโตของเด็ก

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นน ที่ขึ้นมากหรือน้อย ขนาดท้องไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความแข็งแรงหรือ นน ของน้องนะคะคุณแม่ โฟกัสที่ นน ลูก ยึดตามผลซาวนะคะ และที่สำคัญโฟกัสที่การทานอาหารให้ลงลูกเป็นหลัก ไม่มาสะสมที่แม่ ทานโปรตีนเยอะๆค่ะ ไก่ ปลา กุ้ง ไข่วันละ 2-3 ฟอง ทานคาร์บดี โฮลเกรน โฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์ ทานกับให้มากกว่าข้าวนะคะ ถ้าทานคาร์บเยอะไป ข้าวขาว ขนมปังขาว แป้ง เส้น พวกนี้ลงสะสมที่แม่ส่วนใหญ่ค่ะ ทานผักทุกมื้ออาหาร สลับทานให้หลากหลายนะคะ ทานผลไม้เยอะๆในทุกๆวัน ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ(มีผลทำให้ลูกตัวโตหรือเล็ก) ดื่มนมเป็นประจำ วันละ 1-2 แก้ว เป็นไปได้ออกกำลังกาย เดินเบาๆ 10-20 นาที การออกกำลังกายจะช่วยให้รกนำออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงน้องมากขึ้น น้องเองก็เหมือนได้ออกกำลังกายไปด้วย จะอารมณ์ดี ตัวโตค่ะ สุดท้ายเลย ให้คุณแม่เลี่ยงการทานหวาน เค็ม มัน ทอด แป้งขาว ข้าวขาว ข้าวเหนียว เส้นแป้ง เครื่องดื่มรสหวาน ขนมปังขาว พวกนี้ทานแล้ว นน แม่ขึ้น ท้องใหญ่ ใช่ค่ะ แต่แม่มีสิทธิ์จะเป็นเบาหวานและน้องจะอ้วนด้วยนะคะ อ้วนตัวใหญ่ กับแข็งแรงตัวใหญ่ ไม่เหมือนกันนะคะ^^

Đọc thêm

เราท้อง21w​น้ำหนักขึ้น4ขีด​ มีแต่คนทักว่าท้องเล็กจัง​ เลยปรึกษาคุณหมอ​ หมอบอกไม่ต้องกังวล​ น้ำหนักแม่กับลูกไม่สัมพันธ์กัน​ ถ้าน้ำหนักลูกขึ้นปกติก็ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงค่ะ​ ดีซะอีกแม่ไม่อ้วน​ไม่เผละ​ เราเลยสบายใจ​ เพิ่งถามหมอมาเมื่อวานสดๆร้อนๆเลยค่ะ

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ บ้านนี้1-5เดือนขึ้นแค่3โล พอ6เดือนจะ7เดือน ขึ้นอีก2โลแล้วค่ะแม่ น้ำหนักขึ้นหรือลง ไม่ต้องกังวลอะไรค่ะ ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ เพื่อความสบายใจของแม่ กินแต่ของที่มีประโยชน์ต่อลูกนะคะ เดี๋ยวน้ำหนักก็ขึ้นเองค่ะ

กินโปรตีนเยอะๆค่ะ ไข่ต้มสักวันละ 3 ฟองได้ยิ่งดี มื้อละฟองก็ได้ค่ะ แล้วก็พวกไขมันดี เช่น เนยถั่ว, อโวคาโด ทานบ่อยๆ ถี่ๆ หลายๆมื้อ และ ทำใจให้สบายเข้าไว้ค่ะ ความเครียดส่งผลเสียต่อแม่และลูกยิ่งกว่าน้ำหนักค่ะ เป็นกำลังใจให้จ้า

Đọc thêm

เราน้ำหนักไม่ขึ้นเลย ลงลุกหมดลูกน้ำหนักดีตลอด พอน้ำหนักขึ้นเท่านั้นแหละเสี่ยงเบาหวานเลยจ้าพึ่งมาขึ้นตอน6เดือน 5โลใน1เดือน ช่วง1-5ขึ้นช้าค่ะแต่5ขึ้นไปขึ้นเร็วเสี่ยงเบาหวานมาก น่ากลัวกว่าเยอะค่ะ โดนงดของหวานกินอะไรก้ไม่ได้

คุณหมอได้ซาวน์ดูน้ำหนักลูกหรือเปล่าคะ ถ้าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์แม่น้ำหนักไม่ขึ้นก็ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ บ้านนี้น้ำหนักขึ้นน้อยเหมือนกันค่ะ23wขึ้นสองกิโลเอง

แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ น้ำหนักจะขึ้นรัวๆช่วง 6 เดือนขึ้นไปค่ะ บ้านนี้น้ำหนัก 1-6 เดือนแรกลดฮวบค่ะ แต่ นน.ลูกโอเคค่ะ ตอนนี้ 36+2 ขึ้นมา 12 โลแล้วค่ะ ☺☺☺

เราตอน5เดือนแรกขึ้นมาครึ่งโลค่ะ พอเดือนที่6-7 ขึ้น 9โล โดนตรวจเบาหวานเลย ไม่ต้องกังวลนะคะแรกๆไม่ขึ้นไม่เป็นอะไรค่ะ แค่น้ำหนักลูกโอเคก็พอค่ะ

เคยกังวลเหมือนกันตอน5เดือนน้ำหนักไม่ขึ้นทีองก้อเล็ก จนตอนนี้จะ7เดือนแร้วน้ำหนักไม่ขึ้นแต่ท้องใหญ่ขึ้นค่ะ

Post reply image
5y trước

บ้านนี้ดิ้นเก่งมากยังกับมีคอนเสิต ดิ้นไม่ต้องนอนเรยค่ะ🤗🤗🤗

บ้านนี้น้ำหนักไม่ขึ้นเลย แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ค่ะ ตอนนี้5เดือนแล้ว กำลังขึ้นค่าาาา

Câu hỏi liên quan