ผิดมั้ย?

เด็ก4-5ขวบ นอนตี4 ตี5 ผิดมั้ยค่ะ?

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

น้องนอนไม่พอ ตื่นมาไม่สดชื่น จะงี่เง่า ขี้หงุดหงิด ส่งผลให้น้องทำตัวไม่น่ารัก (ทั้งที่เขาไม่อยากเป็นแบบนั้น) พอโดนดุ ก็จะนอยง่าย ยิ่งถ้าไปดื้อกับญาติพี่น้อง คนไทยผู้เฒ่าผู้แก่มักจะใช้คำแรง ๆ หรือลงเอยด้วยการตี น้องอาจจะจำฝังใจ กลายเป็นเด็กก้าวร้าว หรือเก็บกด หรือเสียนิสัยไปเลย สุขภาพก็ส่งผลนะ นอนน้อย ร่างกายอ่อนแอ ป่วยง่าย โตช้า พ่อแม่ก็เดือดร้อน เสียเงินเสียทองเป็นกังวลทุกข์ใจกันไปอีก รู้แบบนี้แล้ว ให้น้องนอนแต่หัวค่ำเถอะนะคะ น้องเองไม่ได้อยากสร้างปัญหาให้ผู้ใหญ่หรอกค่ะ คุณพ่อคุณแม่ช่วยน้องเรื่องการนอนเถอะนะคะ

Đọc thêm

มันก้ไม่ไช่เวลานอนมั้ยคะ น้องไม่สบายตัวหรือเป็นอะไรมั้ย เป็นแม่ต้องสังเกตลูกไม่ไช่ปล่อยเลยตามเลยคะ ปกติเด็กช่วงนี้กลางวันก้นอนกลางคืนก้นอนคะ จะปล่อยลูกนนอนตี4-5นี้ผิดปกติจ้า ถ้าไม่มีความรู้จริงๆหรือไม่รู้จะทำไง ก้ให้พาลูกไปหาหมอคะ บอกหมออย่างละเอียดว่าต้องทำไงเพราะลูกชอบนอนเวลานี้

ร่างกายคนเราจะผลิตโกรทฮอร์โมน ช่วงเวลาไม่เกินเที่ยงคืน จึงควรนอนก่อน 4 ทุ่ม เพื่อให้หลับลึกก่อนเที่ยงคืน โกรทฮอร์โมนจะหลั่งได้ดีเมื่อเราหลับลึกคะ โกรทฮร์โมนมีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของร่างกายมาก แม่หาข้อมูลเพิ่มเติมในเว็ปไซต์ต่างๆได้คะ

ผู้ใหญ่เรานอนดึก ยังเบลอเลยค่ะ แต่นี่เด็ก ควรมีเวลานอนให้เพียงพอ มันส่งผลต่อสมองนะคะ เล่นโทรศัพท์เยอะๆ มีโอกาสเป็นสมาธิสั้นได้ค่ะ อีกอย่างควรฝึกวินัยและการแบ่งแยกเวลาตั้งแต่เด็กๆ จะได้ไม่เป็นปัญหาในภายภาคหน้าค่ะ

ตี4-ตี5ไม่ใช่เวลานอนปกติของเด็กๆ ค่ะ ขนาดผู้ใหญ่เราเองยังไม่ปกติเลย ทำไมน้องถึงได้นอนเอาเกือบเช้าแบบนี้ละคะ

5y trước

แบบนี้แย่เลยค่ะ ต้องให้เด็กเล่นเป็นเวลาถ้าปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีต่อพัฒนากานของเด็กนะคะ

ก้น่าจะผิดนะค่ะปกติของเด็กนอน1-2ทุ่ม

ผิดค่ะ เพาะเด็กต้องนอน12-13ชั่วโมงค่ะ

ผิดคะ​

Thành viên VIP

ผิดค่ะ

ผิดค่ะ

Câu hỏi liên quan