เด็กเล็ก ออกจากบ้านตอนกี่เดือนคะ เห็นบ้านข้างๆ อายุไม่ถึงเดือน ก็พาไปห้างแล้ว

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

การพาลูกออกจากบ้านในวัยที่อายุต่ำกว่าหนึ่งเดือน ไปในสถานที่ที่มีคนมาก จะมีโอกาสทำให้เด็กอ่อนติดเชื้อได้ง่ายนะคะ แต่ถ้าคุณแม่มีความจำเป็นจริง ๆ ช่วงอายุน้อยที่สุดที่พาลูกออกนอกบ้านได้ คือประมาณ 4-6 เดือนขึ้นไป เพราะลูกเริ่มมีความพร้อมทางร่างกายและอารมณ์ ที่พอจะรู้เรื่อง และผ่านการได้รับวัคซีนเสริมภูมิคุ้มกันมาบ้างแล้ว เมื่อมีความจำเป็นที่ต้องพาทารกออกนอกบ้าน ควรหลีกเลี่ยงสถานที่แออัดหรือมีคนมาก และควรให้ลูกอ่อนใช้เวลานอกบ้านให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ดีกว่านะคะ ^^

Đọc thêm

3เดือนกำลังดีค่ะ เพราะเรากลัวลูกติดเชื้อ อันตรายค่ะ คนเยอะพลุกพล่าน เชื้อโรคเยอะ เด็กยังอ่อน ภูมิคุ้มกันยังไม่พอ แต่บางคนก็พาลูกเที่ยวตั้งแต่ไม่ถึงเดือนก็มี แต่ช่างเขาเถอะค่ะ ไม่รักไม่ห่วงลูก เกิดเจ็บปวดเป็นอะไรมาไม่คุ้มค่ะ เด็กอาจอ่อนแอด้วยนะคะ ลูกพี่สาวก็พาเที่ยวตั้งแต่ไม่ถึงเดือน ไม่สบายบ่อยมากค่ะ ไปรพ.วันเว้นวัน เอะอะก็เป็นนั่นนๆี่ตลอด

Đọc thêm

เราเลี้ยงลูกกันเอง เดือนนิดๆ ก็ออกแล้วค่ะ ไปห้าง ไปฟิวเจอร์ ไปเซ็นแจ้ง ไปโรบันสัน โลตัสอะไรไปหมด ตอนเล็ก ลูกหลับยางไม่งอแงตอนอยู่ข้างนอกหรือร้านอาหาร ถ้าโตหน่อยงอแง เราคงพาเข้าร้านอาหารลำบาก ปล.เราใส่รถเข็นซะส่วยมาก ไม่ค่อยเอาออกมาอุ้มแห่

แล้วถ้าสำหรับคนเลี้ยงลูกเอง จะทำไงอะคะ คนแถวบ้านเลี้ยงเอง คลอดเสร็จก็พาไปนอนใต้ร้านที่ตลาดแล้ว เพราะไม่มีใครดูลูกให้ อยู่ที่ความจำเป็นนะเราว่า และเด็กก็แข็งแรงมากเลย อันนี้แล้วแต่บ้านไหนสะดวกยังไงอะค่ะ

6y trước

ถ้าเปนคนสมัยก่อนจะพาเดินตากแดดอ่อนๆตอนเช้า ห้ามตากน้ำค้างยามค่ำ อย่านอนทับตะวันจะงอแงแค่นั้นเองค่ะ

บ้านนี้เดือนแรกอยู่แต่ในบ้าน ออกนอกบ้านคือไปโรงพยาบาลค่ะ พอพ้นเดือนก็พาลูกเที่ยวเลย น้องแข็งแรงค่ะ เหมือนชอบนั่งรถเพลินๆเย็นๆ ตอนนี้หกเดือนแล้วแข็งแรงมากค่ะ ไม่เคยเป็นไข้เลย

อยู่ที่ภูมิคุ้มกันของเด็กตอนแรกคลอดค่ะ แนะนำให้สอบถามคุณหมอจะดีที่สุด เพราะเด็กแต่ละคนภูมิคุ้มกันต่างกัน บางคนคลอดเดือนแรกก็พาออกได้แล้ว บางคนพาออกเดือนแรกก็ป่วย

3 เดือนขึ้นไปค่ะเพราะเด็กจะมีความเสี่ยงในเรื่องของสิ่งแวดล้อมภายนอก อากาศ อุณภูมิ เพราะเด็กภูมิคุ้มกันน้อย จะเสี่ยงต่อการติดเชื้อง่ายค่ะ

บ้านนี้คลอดได้สามวันแม่พาออกโรงพยาบาลแล้วเดินเรื่องแจ้งเกิดเองเลยค่ะ ปัจจุบันน้องสามเดือนไม่เคยป่วยค่ะ ฉีดวัคซีนมาก็ไม่ป่วยค่ะ

3 เดือนครับ ไม่เอาชีวิตลูกไปเสี่ยงถ้าไม่จำเป็น ลูกมีค่ามากกว่าความอยากเที่ยวของเรา ถ้าคนไหนจำเป็นอันนั้นเข้าใจ

Thành viên VIP

ออกได้คะแลเวแต่เราเลยคะ .. แต่ถ้าคน ภาคเหนือเค้าก็จะถือๆหน่อยคะว่าให้อยู่เดือน ก่อนห้ามออกไปไหน

Câu hỏi liên quan