เด็กฟันจะขึ้นกี่เดือนค่ะ อาการน้องจะเป็นไง ตอนนี้5เดือน20วันแล้วฟันยังไม่ขึ้นเลยค่ะ

165 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ใจเย็นๆค่ะ เด็กบางคนฟันขึ้นช้าเร็วไม่เหมือนกันค่ะ ขึ้นอยู่กับการทำงานของหน่อฟัน ลูกชายบ้านนี้ฟันขึ้นตอน 1ขวบ 2 เดือนนู้นค่ะ อาการฟันขึ้นคือ น้องจะเบื่ออาหารไม่อยากกินเพราะปวดเหงือก งอแง ชอบตื่นมาร้องไห้กลางดึก เหงือกจะบวมแดง มีตุ่มๆไตๆ ชอบเอามือเข้าปากเพราะคันเหงือกค่ะ บางรายก้น้ำลายเยอะกว่าปกติค่ะ

Đọc thêm
3y trước

อาการเหมือนกันเลยคะ

ลูกสาวขึ้นตอน6เดือนค่ะ พอ6เดือนเป๊ะเลยค่ะ อาการเขสก็ปกติค่ะไม่งอแงแต่มีน้ำลายไหลกับชอบกัดมีอะไรจะเอาใส่ปากอย่างเดียวต้องระวังนะคะ แต่ยางกัดแก้คันเหงือกเขาไม่เอาค่ะไม่สน ชอบเอานิ้วแม่ไปกัดแต่ต้องหุ้มผ้าขนหนูสะอาดนะคะพอ7เดือนมาครบ2ซี่ยาวเลยค่ะ

บ้านนี้ตอนท้องแม่ดื่มนมหมีวันละ3กระป๋องทุกวัน ลูก4เดือนฟันขึ้นค่ะ 11เดือนฟันขึ้น18ซี่ค่ะ ขึ้นไวมาก คิดว่าฟันจะขึ้นเร็วหรือช้าอยู่แคลเซี่ยมที่แม่ทานเข้าไปตั้งแต่ตั้งครรภ์ค่ะ

3y trước

บ้านนี้9เดือนเพิ่งเริ่มจะงอกเองค่ะ😅

Thành viên VIP

6เดือน-1ปี2เดือนคะ นานกว่านี้ถ้าฟันไม่ขึ้นต้องพบหมอคะ เด็กแต่ละคนฟันขึ้นไม่เท่ากันคะ ขึ้น​ก็​บหน่อฟันแบบที่เม้นบนบอก ขึ้นกับตัวเด็กคะ ขึ้นเร็วไปก็ไม่ดีคะแม่ เด่วฟันผุง่าย😁

ลูกสาวคนโตขึ้นซี่แรกตอน1ขวบพอดีค่ะ ยายเค้าเลี้ยงเลยม่ได้สังเกตุอาการค่ะ ลูกคนที่2จะ3เดือนแล้วแลบลิ้นดูดปากบ่อยมาก สงสัยอยู่ว่าฟันขะขึเนรึยังไงทำท่าเหมือนคันเหงือก

บ้านนี้5ด28ว ยังไม่ขึ้นเหมือนกันจ้า แต่น้องมีอาการคันเหงือกบ่อย เริ่มมีขาวๆแล้วที่เหงือกแต่ยังไม่โผล่5555 คุณแม่ใจเย็นๆน้าา เด็กแต่ละคนไม่มีเหมือนกันค่ะ 🤗

บ้านนี้8เดือน14วันฟันขึ้น4ซี่แล้วค่ะ ช่วง5เดือนฟันกำลังจะขึ้น น้องงอแงร้องไห้บ่อยค่ะ เพราะน้องคันเหงือกและปวดเหงือก พอฟันออกก็ไม่ค่อยงอแงแล้วค่ะ😁

บ้านนี้8เดือนคะ อาการที่เห็นชัดเจนคือเบื่ออาหาร ชอบกัดของ รวมเวลาราวๆ2เดือนก็ออกมาครบ4ซี่บนล่างเลยคะ ตอนนี้10เดือนแล้วซี่ที่5ก็ออกมาแล้วด้วย😊😊

บ้านนี้4เดือนจ้าามีงอแงบ้างกัดมือกัดผ้าที่น้องงอแงอาจเป็นเพราะน้องปวดเงือกค่ะบ้านนี้ใช้ยางกัดแช่เย็นให้น้องกัดช่วยใด้ค่ะ😊

ขึ้นแล้วค่ะ5เดือน20วันเหมือนกันค่ะขึ้นซี่ล่าง1ซี่ค่ะถ้าน้องยังไม่ขึ้นไม่เป็นไรค่ะมีกำหนดให้5-9เดือนค่ะทั้งคู่บนคู่ล่างนะคะ

Câu hỏi liên quan