แม่ๆที่คลอดลูกแร้วอย่าถามหน่อยค่ะว่าตอนคลอดลูกอ่าค่ะเจ็บมั้ยค้ะและเจ็บมากมั้ยค้ะ

เจ็บมากมั้ยค้ะอย่ารู้ค่ะ

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราตอนแรกตั้งใจจะคลอดเอง แต่ปากมดลูกเปิดแค่สามเซน ปวดท้องมาก ปวดสุดสุด รอแล้วรออีก นอนปวดจนน้ำคล่ำแตก สุดท้ายต้องบล็อกหลังผ่าฉุกเฉิน หมอให้งอตัวแบบกุ้ง แล้วฉีดยาชาข้างหลัง ตอนนั้นยังปวดท้องอยู่มาก พอฉีดยาเสร็จ หายปวดทันที ตอนนั้นโล่งเลยค่ะ รู้สึกเบาสบายตัวมาก และเพียงแป๊ปเดียวเห็นหน้าลูกเลยค่ะ หลังจากยาชาหมดก้อเจ็บปวดแผลค่ะ แต่หมอก้อฉีดยาแก้ปวดให้ สำหรับเราคิอว่ายอมเจ็บแผลผ่าดีกว่าปวดท้องรอคลอดค่ะ นี่ท้องสามแล้ว นับถือคนที่คลอดเองมากค่ะเรายังทำไม่ได้เลย

Đọc thêm

บ้านนี้ตอนคลอดไม่เจ็บจ้า​ เจ็บตอนรอคลอด​ปวดท้องมากก(ก.ไก่ล้านตัว)​ ตอนที่รอคลอดปากมดลูกเปิดช้ามากจนทนไม่ไหวเลยตัดสินใจเบ่งเองให้ปากมดลูกเปิด​ พอเปิด​ ได้เข้าห้องคลอดหลังจากนั้นก็ไม่เจ็บเลยค่ะ​ (มีเจ็บอีกหนึ่งครั้งตอนเย็บแผลฝี)​ ทั้งนี้จะเจ็บมากเจ็บน้อยขึ้นยุกับร่างกายของแต่ละคนนะคะ​

5y trước

ขอบคุณมากค่ะ

ท้องแรกเราคลอดเองจ้า เจ็บที่สุดก้ตอนปวดท้องพอคลอดมาละโล่งเลยค่ะ พอท้อง2ต้องผ่าฉุกเฉิน เจ้บท้องไปแต่น้องดิ้นน้อย ส่วนตัวเราคิดว่าผ่าคลอดนี่สุดแล้วนะค่ะ ทรมารมากหลังจากฟื้นเพราะเรารมยาสลบ ปวดแผลผ่าตัดมากเพราะเราทำหมันด้วย แต่พอเราเห้นหน้าลูก กำลังใจมาเต้มค่ะ

5y trước

ตอนที่เข้าห้องคลอด พยาบาลจะให้เราเบ่งแล้วฉีดยาชาให้ค่ะ ตอนที่กรีดปากมดลูกได้ยินแต่เสียงมีดค่ะ ส่วนตอนเย้บยาชาก้ยังชาอยู่ค่ะ

ท้องแรกเราผ่าคลอด ตอนนั้นอายุ16 สำหรับเราหลังยาชาหมด เจ็บมากนะ แต่ก็พอทนได้ ไม่ได้เจ็บจนทำอะไรไม่ได้หรือลุกไม่ได้ วันแรกหลังจากถอดสายฉี่ เราก็ลุกเดินได้เลย ฝืนลุก ฝืนยืนเดิน เจ็บไม่นานค่ะ อาทิตย์นึงก็ดีขึ้นแล้ว สู้ๆนะคะ

แต่ล่ะคนไม่เหมือนกันค่ะ บางคนคลอดง่ายบางคนคลอดยาก แต่สำหรับพี่เจ็บมากที่สุดๆเพราะว่าน้ำเดินปากมดลูกไม่เปิด และได้ฉีดยาเร่งคลอดภายใน24ชั่วโมงจากที่น้ำเดินต้องคลอด เพราะจะอันตรายต่อเด็ก ปวดทรมานมาก เป็นบางคนน่ะค่ะ

ส่วนตัวเรา เราว้าไม่เจ็บคะ เพราะตอนเจ็บท้องคิดอย่างเดียวคะ ว่าอยากออกไวๆมากเพราะตอนเจบท้อง ทรมาน มากกกก คลอดธรรมชาติไม่เจ็บเลยคะ ตอนนี้ท้องที่2ใกล้คลอดแล้วคะตอนนี้ได้36+1 แล้วคะ

ไม่เจ็บเลยค่ะ แต่มีอาการปวดหลังแป๊บหนึ่ง พอถึงห้องคลอด หมอกับพยาบาลข่มท้อง3ทีคลอดเลยค่ะ ท้องแรกแม่เบ่งไม่เป็น เพราะไม่มีอาการปวดท้องชวนเบ่งเลยค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอดตั้งแต่ท้องแรกท้องนี้ก้อคงผ่าไม่ได้สัมผัสความเจ้บนั้นเรยมาเจ้บอีกทียาชาหมดเจ้บแผลไอไม่ได้เรย😭😭😭😭😭😭😭😭😭

ทรมานตอนรอคลอดยิ่งเจอยาเร่งคลอดด้วยมันจะบีบมดลูกแต่ปวดพอทนไหวไม่น่ากลัวแต่บ้านนี้ผ่าคลอดเพราะปากมดลูกเปิดแค่7ซม.

Thành viên VIP

เจ็บที่สุด ของที่สุดในชีวิตค่ะ แต่พอลูกคลอด ความรู้สึกนั้นหายไป ขนาดเย็บแผลยังไม่รู้สึกเลย เพราะชาไปหมดทั้งตัว