มีใครต่อเติมบ้าน ช่วงระหว่างตั้งครรภ์ไหมคะ

เคยได้ยินถ้าบ้านไหนมีคนท้อง โบราณเค้าถือ ห้ามซ่อมแซมบ้าน เจาะบ้าน ทุบตะปู ย้ายตู้เตียง เราเข้าใจกุศโลบายของคนโบราณ แต่เรามีความจำเป็นต้องทำ เพราะบ้านทรุด งู ตัวเงินตัวทองเยอะ และยังต่อเติมขยายห้องครัวลงเสาเข็มอีก เราไม่ค่อยถือข้อห้ามเรื่องนี้เท่าไหร่ อยากรู้ว่ามีบ้านไหนไม่ถือเรื่องนี้เหมือนกันมั้ยคะ

มีใครต่อเติมบ้าน ช่วงระหว่างตั้งครรภ์ไหมคะ
46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เป็นความเชื่อ ที่มีวิทยาศาสตร์รองรับ คือ การซ่อมแซมบ้าน หรือต่อเติมบ้าน อาจต้องใช้เสียงดัง หรือมีกลิ่นรุนแรง และสารเคมีที่เป็นอันตราย ต่อทารกในครรภ์ จึงห้ามค่ะ หากจำเป็นต้องต่อเติม หรือทาสี หรือ เสียงดัง คุณแม่ควรหลีกเลี่ยงในขณะที่ทำค่ะ และให้มีการระบายอากาศ อากาศถ่ายเท เมื่อไม่มีกลิ่นสารเคมี หรือเสียงดังแล้ว คุณแม่จึงใช้ชีวิตเป็นปกติค่ะ อีกอย่างจากในภาพ อาจจะมีวัสดุหรือพื้นไม่เรียบ ซึ่งโดยปกติแม่ท้องอาจจะมีอาการหน้ามืดหรือวิงเวียน อาจหกล้ม หรือสะดุด จนเกิดอันตรายได้ ดังนั้นจึงควรเพิ่มควาทระมัดระวังให้มากขึ้นค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก็ต่อเติมนะค่ะ จะมีตัวเล็กแล้วเลยจะย้ายห้องครัวไปไว้ด้านนอกจะได้พื้นที่ให้ตัวเล็กเวลาเริ่มเดินเริ่มคลาน ละก็ป้องกันเด็กหยิบจับสิ่งของอันตรายหรือดึงสายไฟเล่นจนเกิดอุบัติเหตุ เพราะห้องครัวกับห้องนั่งเล่นตอนนี้ใช้พื้นที่เดียวกันอยู่จึงจะต่อเติมขยายย้ายห้องครัวไว้ด้านนอกต่างหาก. ต้องรีบทำไว้ก่อนทำหลังคลอดคงไม่ทัน. ตอนนี่บ้าน25weeksจร้าาา. คุณยายคุณย่าบ้านนี้ไม่ค่อยหัวโบราณเท่าไหร่เลยไม่มีปัญหาค่ะ

Đọc thêm

ถ้าแม่ไม่ถือก็อย่าถามเลยค่ะ เพราะถ้ามีคนบอกว่าเค้าต่อเติมบ้านแล้วมีอย่างนั้นอย่างนี้เกิดขึ้นแม่จะนอยด์เปล่าๆนะคะ ในส่วนตัวเรา เราไม่ถืออะไรเลยค่ะ แค่เราดูแลตัวเอง สังเกตตัวเอง และทานอาหารให้ครบ5หมู่ หาความรู้จากอินเตอร์เน็ต เราจบแล้วค่ะ ใครจะทักอะไรเราไม่สนใจค่ะ

บ้านนี้ ปูกระเบื้องเพิ่งเสร็จค่ะ ผสมปูน หิ้วปูน หิ้วทราย เราทำช่วยหมดค่ะ ทำตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้องจนท้อง5เดือน ลูกแข็งแรงดีมาก เราอยากทำค่ะ (คนแก่ก็ห้ามนะคะ ว่าลูกจะหลุด) เราบอกว่าเป็นลูกแม่หนูต้องอดทนค่ะ ตอนนี้32+4แล้วค่ะ ไม่ค่อยได้ทำอะไรเลย เดินลำบาก

กุศโลบายบางอย่างก็ดูไร้สาระค่ะ การต่อเติมบ้านมันไม่ได้ทำให้คนท้องหรือเด็กมีปัญหาหรอกค่ะ แต่สมัยก่อนบ้านยกสูง การต่อเติมมันอันตรายสำหรับคนท้องที่เดินลำบากไม่สะดวก สมัยนี้เทคโนโลยีกว้างไกลแล้วค่ะ เราต้องทิ้งๆเรื่องโบราณที่ไม่จำเป็นไปบ้างค่ะ

เขาให้ระวังค่ะ มันเป็นแค่กุศโลบายของคนโบราณ ระวังตะปูตำ ระวังตกจากที่สูง สมัยก่อน รพ.อยู่ไกล จะติดเชื้อบาดทะยักเอา เสี่ยงแท้งลูก บลาๆๆ ทุกอย่างที่เป็นคำโบราณ เป็นกุศโลบายทุกอย่างค่ะ สมัยก่อนการดำรงชีพไม่ได้สบายเหมือนสมัยนี้

Thành viên VIP

ไม่ถือจ้าระวังแค่เรื่องฝุ่นจากการต่อเติมกับพวกกลิ่นสีสารเคมีก็พอ​ ถ้าต้องทาสีเลือกสีที่ไม่มีกลิ่นค่ะแพงหน่อยแต่โอเคกว่ายังพอมีกลิ่นบ้างแต่น้อยและจางเร็วกว่าแบบปกติ

บ้านนี้ก็ทำจ้าาาา กั้นห้องกระจกติดแอร์ทำไว้สำหรับเลี้ยงลูกโดยเฉพาะค่ะ จะรอให้ลูกออกมาก่อนค่อยทำคงไม่ทันการล่ะค่ะ😅😅 แม่บ้านนี้เลือกเชื่อคนโบราณบางเรื่องค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ก็กำลังจะต่อเติมทำหลังคา จะเก็บตู้เตียงเพราะที่ห้องเล็กมาก แอบคิดอยู่เหมือนกัน ถ้าไม่ทำตอนนี้ก็ไม่รุ้จะทำตอนไหนอ่ะค่ะ ไม่มีทางเลือก ตอนนี้ 35+3 วีคแล้ว

เราทำค่ะ ไม่รู้เรื่องห้ามทำเลย 5555 แต่เราคิดว่าถ้าไม่ทำตอนนี้ แล้วรอทำตอนน้องออกมาแล้ว จะอันตรายกับน้องมากกว่า ทั้งเสียง ทั้งฝุ่น

Câu hỏi liên quan