แม่ๆเริ่มเตียมของตั้งแต่อายุกี่สัปดาห์ ค่ะ

เข้า 22 สัปดาห์แล้วยังไม่เริ่มเตียมของเลยค่ะ เพราะไม่รู้ว่าต้องเตียมอะไรก่อนหลักๆที่เตียมแล้วก็มี เสื้อผ้า เครืองปั้มนม ถุงใส่น้ำนม แค่นี้เองค่ะ แล้วเราค้องเริ่มทยอยชื้ออะไรอีกไหมค่ะ กลัวใกล้ๆคลอดแล้วจะไม่ทัน กำหนดคลอด 19 สิงหาคม ค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สิ่งที่ต้องเตรียมมีประมาณนี้ค่ะ 1. เสื้อผูกหน้า/กางเกง 2. ผ้าอ้อม หรือ (แพมเพิส ไซส์ NB ถ้าเด็กไม่แพ้) 3. ผ้าเช็ดตัว 4. ผ้าห่อตัว 5. หมวก/ถุงมือ/ถุงเท้า 6. ทิชชู่แห้งม้วนใหญ่ 7. ทิชชู่เปียก 8. คัตตอนบัตหัวเล็ก 9. สำลีก้อน 10. แอลกอฮอล์ล้างแผล (เอาไว้เช็ดสะดือ) 11. ตลับไว้ใส่สำลี เช็ดตา เช็ดสะดือลูก 2-3 ตลับเล็ก 12. เครื่องปั้มนม 13. ถุงเก็บน้ำนม 14. แชมพูอาบสระ 15. น้ำยาล้างขวดนม / แปรงล้างขวดนม 16. แป้งเนื้อโลชั่น 17. น้ำยาซักผ้า / น้ำยาปรับผ้า ของเค้าเตรียมประมาณนี้ค่ะแม่ ส่วนยาทานเค้าไม่ค่อยเตรียมค่ะ เน้นหาหมอ ไม่อยากซื้อให้ลูกทานเองค่ะ😊

Đọc thêm

สบู่ โลชั่นหรือครีมอาบน้ำ ให้เป็นชุดเล็กก่อนนะคะเผื่อน้องแพ้เวลาทิ้งจะได้ไม่ต้องเสียดาย แพมเพิสก็เช่นกันค่ะ ซื้อห่อเล็กๆมาลองก่อนเผื่อน้องแพ้จะได้ไม่เสียดาย มหาหิงค์ควรมีติดค่ะต้องได้ใช้ตลอดแน่นอน(แม่ลองคลิกลิงค์แล้วเปรียบเทียบราคาดูนะคะสำหรับแม่บ้านนี้ไปซื้อที่ร้านมหาหิงค์ราคา 200 กว่าบาทจนสุดท้ายมาเจอที่ lazada ราคาคุ้มค่ะ) https://s.lazada.co.th/s.8qECU?cc

Đọc thêm

บ้านนี้ 28w เริ่มซื้อล่ะค่ะ ไม่เน้นเสื้อผ้าน้องโตไวจะซื้อเผื่อไซต์หรืออีกทีหลังคลอดเลยค่ะ อื่นๆขึ้นอยู่ความจำเป็นเเต่ละบ้านนะคะ *แนะนำสั่งออนไลน์เพจ ติ๊กต๊อกนะคะสะดวกด้วยฟรีค่าส่ง (ไปเดินดูที่ร้านมาเเล้วไม่รอดเเม่เรื่อยเมื่อยล่ะ 😅) อาจดูเองอีกทีบางรายการพวกขวดนม ที่ตัดเล็บน้อง หวี ประมาณนี้ค่ะเเม่

Đọc thêm

เริ่มเตรียมตั้งแต่รู้เพศน้องตอน 12 วีคเลยค่ะ ทยอยซื้อไปเรื่อย ๆ ค่ะ เราแบ่งของที่ต้องซื้อเป็นหมวดดังนี้ค่ะ หมวดเครื่องนอน หมวดอุปกรณ์ให้นม หมวดของใช้เด็ก หมวดเครื่องอาบน้ำ หมวดยาสามัญ หมวดเสื้อผ้า และหมวดของใช้แม่ค่ะ ลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะ

ขออนุญาตแนะนำค่ะแม่ เสื้อผ้าไม่ต้องซื้อเยอะ น้องโตไว เดี๋ยวต้องได้เปลี่ยนไปเรื่อย ซื้อของสำหรับแม่สั่ง lazada คุ้มกว่าเดินซื้อของในห้างค่ะประหยัดเวลาด้วย https://s.lazada.co.th/s.8qum2?cc

พึ่งเริ่มเตรียม20วีคค่ะ อย่างล่ะนิดล่ะหน่อยมีเวลาหลายเดือนน่าจะครบพอดีอยากเซฟค่าใช้ไว้ตอนน้องคลอดจะได้อยู่เลี้ยงลูกนานๆกลัวจะได้หนีไปทำงานก่อน🥰

บ้านนี้30วีคเริ่มเตรียมแล้วค่ะ เครื่องปั้มนม เครื่องนอน เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ทยอยเรื่อยๆค่ะ ค่าใช้จ่ายจะได้ไม่หนักเกินไป

Super Mom

แพมเพิส อุปกรณ์อาบน้ำแชมพู ฟองน้ำ อ่างอาบน้ำ ทำความสะอาดสำลี แอลกฮอล์ ผ้าเปียก ผ้าอ้อม ขวดนม อุปกรณ์ล้างขวดนม

1y trước

nbค่ะ เป็นไซส์แรกเกิด ค่ะ ใส่ได้ถึงน้ำหนัก 5โลค่ะ

33 week แล้วยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยจ้า

เริ่มเตรียมเลยคะ

Câu hỏi liên quan