ลูกไม่ค่อยดิ้น

เข้า 25 week ทำไมลูกไม่ค่อยดิ้น ปกติเวลากินข้าวอิ่มเวลานอนเล่น เค้าจะดิ้นตลอด แต่ช่วงนี้เค้าไม่ค่อยดิ้น มีแม่ๆบ้านไหนที่พอรู้ แล้วเป็นเหมือนกันบ้างค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

25 สัปดาห์ ลูกจะยังดิ้นไม่เป็นเวลานะคะ จะใช้เวลาส่วนมากในการนอนหลับค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ และการนับลูกดิ้นจะเริ่มนับตั้งแต่สัปดาห์ที่ 28 เป็นต้นไปค่ะ เพราะเขาจะแข็งแรงมากขึ้น และมีการดิ้นที่เป็นกิจวัตรมากขึ้นค่ะ ทำให้คุณแม่รู้สึกได้มากขึ้น และยิ่งสัปดาห์ที่ 32 ไป น้องจะนอนและตื่นเป็นเวลามากขึ้น และมักจะคึกคักเวลากลางคืนก่อนนอน (จากประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ)

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุนจร้าา ค่อยคลายกังวลได้หน่อยจร้า

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ​ บางวันดิ้นเยอะมาก​ แต่บางทีก็เงียบๆไปหลายวันก็มี​ แม่บ้านนี้เลยปรึกษาคุณหมอ​ คุณหมอบอกว่าน้องจะดิ้นสม่ำ​เสมอตอนอายุครรภ์​ 7​ เดือน​ขึ้นไป​ ถ้ายังไม่ถึง​ 7​ เดือน​ แค่ให้รู้สึกว่าลูกยังดิ้นๆตอดๆก็โอเคแล้ว ถือว่าปกติ​ค่ะ ตอนนี้​ 32​ วีคน้องดิ้นทุกวันแล้วจ้า

เค้าจะยังดิ้นไม่สม่ำเสมอคะ 25 วีค จะสม่ำเสมอก่28วีคขึ้นไปคะ บางวันเค้าอาจจะดิ้นแต่เราไม่รู้สึก หรือ อาจจะนอนช่วงที่เราสังเกตุคะ แต่ถ้าไม่ดิ้น2 วันขึ้นไป ไม่สบายใจก่ไปหาหมอได้คะ

ตอน25-27วีคบ้านนี้ก็กังวนค่ะ ว่าทำไมลูกดิ้นน้อยจัง ลูกเงียบจัง พอเข้า30วีค จนตอนนี้จะ32วีคแล้วลูกดิ้นชัดมากกกเลยคะ ดิ้นจนเสื้อกระเพื่อมตกใจทุกทีเวลาลูกดิ้นแรงๆ

น้องผู้หญิงรึป่าวคะ ของเราก็เป็นค่ะ ดิ้นน้อยลง เวลาที่อยากรู้จะกระตุ้นแบบดื่มน้ำหวานแล้วรอดูนะค่ะว่าดิ้นไหม

วันนึงถ้าดิ้น10ครั้งขึ้นไปไม่เป็นอะไรคะแม่ แต่ถ้าแม่กังวลใจ หาหมอ ซาวได้จ้าา

ขอบคุณแม่ๆทุกคนนะคะ สำหรับคำตอบ สบายใจขึ้นเยอะเลย

เปนเหมือนกันค่ะบ้างวันดิ้นบ้างวันดิ้นบ่อย

น้องอาจจะหลับก้อได้น้าค้าคุณแม่

ถ้าคุณแม่ไมาสบายใจพบหมอดีกว่าคะ