ตกปลา ??

เขาบอกว่าเมียที่กำลังตั้งครรภ์​อยู่ห้ามสามีไปตกปลาเพราะลูกในท้องถ้าคลอดออกมาแล้วจะปากแหว่ง จริงหรอคะ อยากรู้ ?

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตามความเชื่อของพุทธศาสนา บุญกรรมเป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล ใครทำอย่างไรก้อได้อย่างนั้น กรรมเป็นเครื่องจำแนกสัตว์ การที่จะกิดเป็นคนได้นั้น แสดงว่าต้องประกอบกรรมดีมาในระดับนึง ไม่งั้นก้อคงไปเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉาน , เปรต , อสุรกาย อยู่ในภพภูมิที่ต่ำตม หากผู้ใดทำกรรมสิ่งใด กรรมนั้นย่อมตกอยู่กับผู้นั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่พ่อแม่ทำอะไรแล้วเวรกรรมจะไปตกอยู่กับลูก เพียงแต่บางครอบครัวพบเจอพอดี เป็นเรื่องประจวบเหมาะ ก้อเลยยึดมั่น ถือมั่นว่า เป็นเพราะกรรมที่พ่อแม่ทำมา จึงไปตกแก่ลูก ซึ่งอันที่จริงไม่ใช่แบบนั้น

Đọc thêm

อันนี้เป็นแค่ความเชื่อเฉยๆค่ะคุณแม่ แต่ส่วนตัวบ้านนี้ก็กลัวนะค่ะ เพราะสามีเคยไปตกปลาแล้วเรานอนอยู่ฝันว่าจะมีคนมายืนชี้หน้าบ้านแล้วบอกว่าจะเอาลูกเราไปเราเลยโทรบอกสามีให้ปล่อยปลาให้หมดเลยค่ะ วันรุ่งขึ้นรีบไปตักบาตรทำบุญเลยค่ะ ตอนเย็นก็เจ็บท้องเข้าโรงพยาบาลแต่ไม่เป็นอะไรค่ะ

Thành viên VIP

เราไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันรึป่าวนะคะ ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าท้องได้6เดือนแล้ว แฟนเราชอบไปตกปลา จกเบ็ดเกิบประจำ เวลาว่างๆ พอรู้ว่าเราท้องก็นานๆทีจะตกปลาค่ะ ยังพากันไปตกปลาอีกด้วยนะคะ พอลูกคลอดมา หูเขาแหว่งตรงติ่งหูอะค่ะข้างเดียว น่าจะไม่เกี่ยวกันนะคะ แต่อยากแชร์ประสบการณ์เฉยๆจ้า

แล้วแต่ความเชื่อค่ะ​แต่ถ้าเราไม่สบายใจเราก็ห้ามแฟนไปเลยค่ะ​บางคนสามีไม่ได้ตกปลาลูกออกมาปากแหว่ง​ก็มีนะคะ​ส่วนมากที่ปากแหว่ง​น่าจะเป็นเพราะ​กรรมพันธุ์​หรือไม่ก็​ตอนตั้งครรภ์​แม่เคยกินยาขับถ่าย​ค่ะ​

เป็นความเชื่อส่วนบุคคลหรือป่าวค่ะ แฟนพี่ที่ทำงานท้องสามคนไปตกปลาตกกุ้งทั้งสามท้องจนคลอด พอคลอดออกมาปกติทุกอย่างเลยค่ะแถมน่ารักด้วย แต่เราก้ไม่กล้าทำค่ะ😁

แล้วแต่ความเชื่อจ้า ลูกติดสามีเราตอนเมียเก่าท้องก็ไปตกปลา ลูกออกมาก็มีแผลตามร่างกาย นิ้วงอๆไม่ตรง พอเราท้องนี้แม่สามีเลยสั่งห้ามไม่ให้ทำปลาหรือตกปลาเลย

เป็นความเชื่อค่ะ เราท้องเราพากันไปตกปลาตลอด พอคลอดออกมา เป็นปานแดงตรงจมูก คิดแล้วก้อเสียใจยุ แต่ตอนนี้ลูกหกขวบแล้ว เริ่มจางแล้ว

เราไปตกปลากะสามี ลูกออกมาก้ปกติคะ ส่วนตัวคิดว่ากรรมพันธุ์เป็นส่วนใหญ่นะคะ อันนี้ไม่น่าเกี่ยวกะว่าตกปลาเเล้วปากจะเเหว่งหรอกคะ

แล้วแต่ความสบายใจนะคะ พ่อเราก็ชอบตกปลา เราก็สั่งห้ามเหมือนกัน แค่รู้สึกว่าไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น(สำหรับบ้านเรานะ)​😂​

เราเชื่อนะ พี่ที่บ้านตอนท้อง สามีตกปลาบ่อยมาก ลูกออกมาปากแหว่งจริงๆด้วย😢

Câu hỏi liên quan