ญาติๆชอบทักว่าลูกตัวเล็ก

เขาบอกว่าลูกตัวเล็กต้อวให้นมเสริมไปด้วยนะ แต่นมแม่เยอะมากนะ แม่ก็แอบกังวลเล็กๆ เพราะเขามาทีไรทักทุกที #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ญาติๆชอบทักว่าลูกตัวเล็ก
12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

คุณพ่อขอแนะนำด้วยคนนะครับ ถ้าไม่อยากขัดใจหรือมีปัญหากับญาติพี่น้องปู่ย่าตายาย หากเขาอยากให้นมเสริม(คงหมายถึงนมผง) ก็ขอให้เขาซื้อมาให้ (ถ้าเขาซื้อมาจริงๆก็แค่รับไว้ จะใช้ไม่ใช้ก็เรื่องของเรา) หรือก็แค่ จ๊ะ เฉย ๆหรือ จะบอกหนูสะดวกแบบนี้ก็ไม่ว่ากัน ช่วงเวลานี้นมแม่เท่านั้น ดีที่สุดในโลกครับ มั่นใจในตัวเอง อย่าฟังเสียงรอบข้างจนวิตกกังวลเกินไป หากเด็กตัวเล็กไม่ถึงเกณฑ์ ขอให้หมอหรือพยาบาลเป็นผู้แจ้ง ถึงจะมั่นใจได้ครับ

Đọc thêm
Influencer của TAP

ลูกที่กินนมแม่. คือแข็งแรงที่สุดแล้วค่ะภูมิคุ้มกันก็เยอะด้วยไม่ป่วยง่าย อีกอย่างเด็กกินนมแม่เขาโตตามวัยน้ำหนักตามเกณฑ์อีกอย่างเห็นเล็กๆแต่อุ้มทีไม่เบาเลยจ้า 🤣😁 อย่าไปใส่ใจค่ะแม่ตัวเล็กตัวใหญ่ไม่สำคัญ สำคัญที่สุขภาพลูกค่ะ คนพูดไม่ได้เลี้ยงทำเป็นรู้ดีแถวบ้านเหมือนกันค่ะแม่โนสนโนแคร์เลยค่ะอยากพูดพูดไปไม่ได้มาช่วยเราเลี้ยงสักหน่อย สู้ๆค่ะแม่

Đọc thêm

อย่างว่าหละ ปากชาวบ้าน ชอบติโน่นตินี่ แม่อย่างเราต้องตั้งสติกับคำพูดเหล่านั้น บ้านนี้ก็เจอ เช่น ลูกบ้านโน่นคว่ำหละ บ้านนั้น พูดอ้อแอ้ หละ ต่างๆๆนาๆๆ แต่เราใช้ พัฒนาการของเล่มชมพูบวกกับหนังสือที่ขายเกี่ยงกับพัฒนาการลูก เช็คแล้ว ปกติทุกอย่าง เลยไม่เก็บมาใส่ใจเลย รกสมอง

บ้านนี้น้องก็ตัวเล็กคะ ตอนคลอด 3440 แต่น้ำหนักน้องไม่ค่อยขึ้น จะ3เดือนแล้ว น้องยัง 4โลกว่าเองค่ะแต่น้องแข็งแรงร่าเริง หมอบอกให้กินบ่อยๆ ตอนนี้แม่เสริมนมผงให้น้อง คิดว่านมตัวเองไม่พอ

2y trước

บ้านนี้คลอด3800 ค่ะ นี่จะเข้า4เดือนแล้ว นมแม่เยอะมากค่ะ แต่เขาน้ำหนักไม่ค่อยขึ้น

น้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่เป็นไรแม่ ญาตินี่ตัวดีเลยบอกตัวเล็ก ๆ ให้กินเยอะ ๆ ไม่ถามคนอุ้มซักคำ อุ้มจนหลังเคล็ดกันไปข้าง สามีเราตัวดีเลยบอกลูกตัวเล็กแต่ให้อุ้ม 10 นาทีร้องปวดหลังหนัก 🤣

เวลาแม่โดนทักแบบนี้แม่จะชอบตอบกลับไปว่า งั้นมาช่วยซื้อให้หน่อยสิ พอดีไม่ค่อยมีตังเลย หลังจากนั้นเขาจะเงียบไปเลยค่ะ55555

บ้านนี้ก็เจอ ได้เเต่ฟัง เเละยิ้มให้ ลูกไม่ป่วย (อย่างมากก็เป็นหวัด) ลูกแข็งเเรงคนเป็นเเม่ก็ใจชื้นเเล้ว อย่าคิดมากนะค่ะ

ตัวเท่าลูกเราแต่เราก็งงทำไมว่าลูกเราตัวเล็กแต่ตอนอุ้มอุ้มแทบไม่ไหวเลยจ้าา

บ้านนี้ก็โดนทันเหมือนค่ะ ไม่ทราบว่าน้องได้กี่เดือนแล้วน้ำหนักเท่าไรคะ

2y trước

น้องไม่ตัวเล็กนะคะคุณแม่ปกติถามเกณฑ์ค่ะ

อย่าได้กังวลไปเลยหมอบอกนมแม่ดีที่สุดละ