อายุครรภ์14 สัปดาห์ 5 วัน หมอใช้มือคลำนะคะ แม่แอบเครียดค่ะ คุณแม่ท่านไหนเจอแบบนี้บ้างค่ะ

อายุครรภ์14 สัปดาห์ 5 วัน หมอใช้มือคลำนะคะ แม่แอบเครียดค่ะ คุณแม่ท่านไหนเจอแบบนี้บ้างค่ะ

อายุครรภ์14 สัปดาห์ 5 วัน
หมอใช้มือคลำนะคะ แม่แอบเครียดค่ะ 
คุณแม่ท่านไหนเจอแบบนี้บ้างค่ะ
22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราก็แบบนี้เลยค่ะตอนท้องแรก หมอจะคลำๆดูแล้วก็ให้ฟังเสียงหัวใจน้องเต้นค่ะ ขนาดเราฝากโรงบาลเอกชนเป็นแพ็คเก็ตนะคะ เราก็แอบหวังว่าไปหาหมอทุกครั้งต้องได้ซาวด์ดูน้องแน่ๆ แต่ไม่เลย หมอคลำๆอย่างเดียวค่ะซาวด์ไม่ถึง3ครั้ง แต่เสียงหัวใจได้ฟังทุกรอบ🤣 แต่ตอนนี้เราท้องสองอยู่ที่เกาหลีคุณหมอซาวด์ทั้งแบบหน้าท้องทั้งแบบสอดแล้วก็ตรวจปากมดลูกตั้งแต่6weekแรกที่ตรวจเลยค่ะ แล้วไปทุกครั้งหมอก็จะซาวด์ให้ดูน้องทุกครั้งเลยค่ะแถมมีแอปของโรงบาลให้โหลด หมอจะลงรายละเอียดว่าตรวจอะไรไปบ้างเด็กไปยังไงแล้ว แล้วก็มีคลิปที่ซาวด์ดูน้องให้เราโหลดเก็บไว้ด้วยค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ค่ะเสียความรู้สึกมากค่ะฝากพิเศษคลีนิค ตอนไปก็คิดว่าจะดีกว่าพอถึงหมอใช่มือกดไม่ถึงนาทีบอกปกติ บ้านนี้เปลี่ยนหมอเลย พอเปลี่ยนหมอ หมอแจ้งแม่ว่ารกต่ำระวัง เกลือบจะเสียน้องไปแล้ว

ฝากรพ.ประจำจังหวัด หมออัลตร้าซาวด์ให้ตั้งแต่ครั้งแรก มีคลำตอน 20 สัปดาห์ และซาวด์ให้ทุกครั้งที่ไปฝากครรภ์ค่ะ รพ.รัฐก็ดีไม่ต่างจากเอกชนเลยค่ะ อาจจะดูแลดีกว่าด้วยซ้ำ

ปกติค่ะ หมอจะคลำดูยอดมดลูก หากคลำเจอ หมอจะใช้สายวัด วัดจากหัวหน่าว มาจนถึงยอดมดลูกค่ะ บ้านนี้ 16 สัปดาห์เลยค่ะ หมอถึงเริ่มเขียนขนาดยอดมดลูกลงสมุด ไม่ต้องเครียดนะคะ

3y trước

บ้านนี้หมอพึ่งคลำดูตอน18w ตอนแรกเราก็ไม่เข้าใจว่าหมอวัดอะไร วัดขนาดท้องรึป่าวพึ่งมารู้เม้นนี้เลย ความรู้มาก

ตอนนี้แม่ย้านสถาที่ฝากครรภ์แล้วนะคะ เนื่องจากหมอที่แม่ฝาก น่าจะเป็นหมอทั่วไป ไม่เฉพาะทางค่ะ ขอบคุณทุกๆคอมเม้นนะคะ แม่หายเครียดเลยค่ะ🥰

เป็นเหมือนกันค่ะตอน16สัปดาห์3วัน พยาบาลเขียนว่าคลำไม่ชัดเจนพอเข้าห้องคุณหมอซาวให้ก็เห็นปกตินะคะแต่อยู่ต่ำ แข็งแรงดี แม่อย่ากังวลนะคะ🥰

ปกติค่ะ แค่คลำยังไม่เจอค่ะ บ้านนีัฝากสองที่ ที่รพ.คลำเฉยๆไม่เจอค่ะ ก็เขียนไว้แบบนี้ อีกที่ฝากคลินิก ซาวด์เรื่อยๆปกติดีค่ะ ฝากควบคู่

เราซาวน์เจอตั้งแต่ 12w ค่ะ แม่ลองหาคลินิกที่มีเครื่องมือซาวน์ดีไหมคะแม่ ให้เขาซาวน์ให้ต่างหากก็ได้ค่ะถ้าไม่สะดวกฝากครรภ์กับคลินิก

อายุครรภ์14w5d เท่ากันเลยค่ะแม่ แต่บ้านนี้ฝากคลินิกค่ะไม่ได้คลำ ใช้เครื่องซาวด์เอาค่ะ เจอน้องพร้อมเสียงหัวใจตั้งแต่6wเลยค่ะ

Influencer của TAP

ไม่เจอนะค่ะแบบนี้ ฝากพิเศษคลีนิค หมอจะใช้เครื่องอัลตร้าซาวด์ 4มิติค่ะ หมอเป็น ผช.ด้วยเค้าไม่กล้าเลยค่ะ