ตั้งครรภ์

อายุ19ปีกำลังมีน้องค่ะ ไม่กล้าบอกพ่อแม่ ทำไงดีคะ เครียดมากค่ะ??

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ท้องลูกคนแรกตอนอายุ20 แต่อยู่กินกับสามีที่บ้านเราแล้ว พอตรวจว่าตั้งครรภ์ก็บอกพ่อแม่ก่อนเลยปรึกษาท่านไว้ดีที่สุดนะ ยังไงก็พลาดมีเขาแล้ว ยังไงก็ต้องเลี้ยง ท้องต้องโตขึ้นทุกวัน พ่อแม่ก็ไม่ได้ภูมิใจในตัวเรานักหรอก รู้ว่าท่านเสียใจ และเราก็ไม่มีวันรู้ด้วยว่าเขาจะยินดีกับเรามากน้อยแค่ไหนเพราะว่า “ท่านทำท่าไม่ได้ยินดียินร้ายอะไร” ผ่านมา8ปีแล้ว ตอนนี้มี4คนแล้ว ท่านก็มีความสุขนะดูออกท่านห่วงหลาน รักหลานมาก พร่ำแต่บอกว่า จะทันได้เห็นหลานบวชไหม *******บอกเถอะจ๊ะ ยังไงก็กลับไปแก้ไขไม่ได้แล้วมีแต่ต้องเดินหน้าต่อ เอาเวลาที่จะเคลียดมาบำรุงดูแลตัวเองเถอะค่ะ 9เดือน ที่คุณรอคอยคุณจะรู้เองค่ะว่า “สิ่งใดที่มีค่าที่สุดสำหรับตัวคุณ”💪🏻🥰

Đọc thêm

ท้องแรกตอนอายุ 22 ตอนนั้นมีงานทำแล้วนะ รับผิดชอบเองทุกอย่าง แต่พ่อแม่ก็รับไม่ได้ที่มีลูก ยายเราถึงขั้นให้ไปเอาออกเพราะอายชาวบ้านท้องก่อนแต่ง แต่พอสุดท้ายแล้ว คนที่รักและห่วงลูกเรามากที่สัดกับเป็นพวกท่าน แรกๆไม่มีหรอกใครที่จะไม่โกรธ แต่โกรธแล้วทำอะไรได้ เด็กเกิดมาแล้วนี้เนอะ รีบบอกนะคะ ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ คำนี้มันใช้ได้จริง 😊

Đọc thêm

รีบบอกค่ะ ยิ่งบอกช้า ยิ่งแย่นะคะ บอกตรงๆตามความจริงค่ะ ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ยอมรับมัน แล้วเผชิญหน้ากับมัน*อย่างมีสติ*ค่ะ พวกท่านอาจจะโกรธ อาจจะเสียใจ แต่ก็แค่ชั่วคราวค่ะ สุดท้ายแล้วคนที่อยู่เคียงข้างและคอยช่วยเหลือดูแลเราตลอดก็คือพวกท่านค่ะ ชีวิตนี้เรายังทำอะไรให้พวกท่านภาคภูมิใจได้อีกมากมายค่ะ เช่น เป็นแม่ที่ดีของลูก ค่ะ

Đọc thêm
4y trước

โกรธค่ะเเม่ไล่ออกจากบ้านตอน ่ ท้อง3เดือนคลอดเเล้วลูกได้3เดือน เเม่เลี้ยงเดี่ยว

บอกเลยค้ะ ตอนแรกเราไม่กล้าบอกเหมือนกัน ไปๆมาๆตัดสินใจบอก พ่อเราเป็นคนที่ดุมาก เค้ากลัวเรื่องนี้มากที่สุด ในที่สุดเค้าก็รู้ ตอนนี้จะคลอดแล้วเห่อกันทั้งบ้านแฟนทั้งบ้านเราเลยค้ะ😍 เราตัดสินใจถูกมากที่บอกกะทุกคน อาจจะมีบ่นบ้างตามประสาพ่อแม่

เราก็ไม่กล้าบอกค่ะ ตอนนี้7เดือนกว่าแล้ว คนที่บ้าน พ่อ แม่ ป้า ญาติๆยังไม่มีใครรู้ รู้แค่3คนคือพี่ๆค่ะ แต่เขาก็ช่วยปิดเป็นความลับ โชคดีที่เราอยู่หอ ระหว่างที่ท้องยังไม่โตก็กลับบ้านบ้างค่ะ พอเข้าเดือนที่7แล้วไม่ได้ไปเลย

จากประสบการณ์นะคะนี่ก็ท้องตอนอายุ20หลังจากตรวจก็คุยกับแฟนแล้วตัดสินใจบอกพ่อแม่ของทั้ง2ฝ่ายตอนแรกพวกท่านก็อาจจะดุอาจจะเสียใจบ้างแต่สุดท้ายปัจจุบันนี้พวกท่านก็เป็นคนที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือเราทุกอย่างเลยค่ะ

ทางนี้ก็ยังไม่กล้าบอกเหมือนกันค่ะ แต่ก็คุยกับแฟนแล้ว ว่าจะให้แฟนหาเวลาเข้าไปคุยด้วยกัน ยังไงลองคุยกับแฟนดูก่อนนะคะ จะได้รีบไปฝากครรภ์ด้วย สู้ๆนะคะ

Thành viên VIP

บอกเลยจ้า เราอายุ20 อยู่กินกับแฟนพอบอกว่าท้องบ้านเราดีหน่อย ดีใจกันใหญ่แต่ก่อนหน้านั้นมีดุนิดหน่อย แต่ยังไงสุดท้ายก็ให้กำลังใจให้เราอยู่ดี เฝ

ยังไม่ได้บอกเหมือนกันค่ะ ช่วงตกงานด้วย ตั้งท้องอีก เลยยังไม่กล้าบอกค่ะ

ช้าหรือเร็วก็ต้องรู้ บอกไปเถอะ ยังไงเขาก็พ่อแม่ ไม่ทิ้งเราหรอกค่ะ