อัลตร้าซาวว์

อัลตร้าซาวว์บ่อยมันจะเป็นอันตรายกับเด็กไหมคะ พอดีจะไปซาวว์แต่แฟนกับแม่แฟนห้าม บอกว่าซาวว์บ่อยจะอันตรายอะค่ะ

45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Ultrasound คือ คลื่นเสียงความถี่สูงค่ะ ไม่ได้มีแสงอะไรทั้งนั้น สามารถทำได้ไม่มีอันตรายต่อทารกในครรภ์ค่ะ ประโยชน์ของการตรวจอัลตร้าซาวน์ระหว่างการตั้งครรภ์ การตรวจอัลตร้าซาวน์ระหว่างการตั้งครรภ์ มีประโยชน์ในการตรวจความผิดปกติของโครงสร้างของร่างกายทารกในครรภ์และโครงสร้างหลัก ได้แก่ ดูรก สายสะดือ น้ำคล่ำ กระโหลดศรีษะ เนื้อสมอง แขน ขา ช่องอก เนื้อปอด หัวใจ ผนังหน้าห้อง และอวัยวะหลักภายในช่องท้อง การวัดขนาดของทารกจากการตรวจอัลตร้าซาวน์ ยังช่วยในการยืนยันอายุครรภ์ และกำหนดวันคลอดในรายที่มารดาจำประจำเดือนไม่ได้ หรือประจำเดือนไม่แน่นอน ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมากในการดูแลรักษาในช่วงใกล้คลอด ช่วยป้องกันการตั้งครรภ์เกินกำหนด ซึ่งอาจมีผลเสียต่อสุขภาพของทารกในครรภ์ได้

Đọc thêm

โถวววววคุณแฟนกะแม่แฟนขาาาา ห้ามซะสงสารหมอกับเครื่องอัลตร้าซาวน์เลย มันไม่อันตรายนะคุณแม่ไม่ต้องห่วงถ้าทางบ้านยังห้ามอยู่ก็จูงมือไปถามต่อหน้าคุณหมอเลยจ้า

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากๆนะค่า

เราซาวน์ทุกครั้งที่ไปหาหมอเลยคะ เคยถามหมอ หมอบอกไม่อันตรายคะ แถมได้ดูพัฒนาการของน้องด้วย อย่างว่าคะ มันก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบ้าน แต่ละบุคคลคะ

ไม่อันตรายค่ะ ดีซะอีกจะได้เห็นพัฒนาการของลูกในแต่ละวีค แต่ซาว์ดบ่อยๆจะเปลื้องเงินหน่อยถ้ารพ.หรือคลีนิกซาว์ดฟรีก็ซาว์ดไปเถอะจ้าแม่

บ้านนี้คุณหมอซาวให้ทุกรอบที่คุณหมอนัดเลยคะเเละเวลามีเหตุอื่นๆนอกเหนือจากนัดเวลาไปโรงพยาบาลคุณหมอก็ซาวดูเด็กตลอดเลยคะ 😆😆😆

อัลตร้าซาวน์เป็นคลื่นเสียงจ้า x-ray เป็นรังสี คนละตัวกัน เค้าอาจจะไม่มีความรู้ ตรงนี้ ลองหาข้อมูลทางการแพทย์ยืนยันให้เค้าดูนะคะ

อัลตราซาวด์เป็นคลื่นเสียงที่ไปตกกระทบกับวัตถุแล้วแปลออกมาเป็นภาพค่ะ คนละแบบกับX-RAY ไม่มีผลอะไรค่ะ

อัลตร้าซาวน์ คือการใช้คลื่นเสียงนะคะ ไม่มีรังสีเหมือนเอ็กซเรย์ ไม่อันตรายค่ะแม่

ไม่อันตรายค่ะ หมอสูติที่คลีนิคซาวด์ให้ทุกเดือน ถ้าเอ็กซเรย์ถึงจะอันตรายค่ะ

บ้านนี้บอกซาวบ่อยใม่ดี แสงจะโดนลูกอะใรนี่แหละ แล้วแต่ความเชื่อแต่ละบ้านคะ