ระหว่างให้ลูกกินนมที่เต้ากับกินขวดนมแบบปั๊มเอา

อันไหนดีกว่ากันคะ ต่างกันยังไง😊

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กินขวดแม่จะไปไหนให้ใครป้อนก็ได้ แต่เหนื่อยปั๊มล้าง-นึ่งมาก อุปกรณ์เยอะราคาสูง ถ้าสต็อกน้ำนมต้องมีตู้แช่นม กินเต้าหิวที่ไหนควักที่นั่น อุปกรณ์น้อย ไม่ต้องลงทุน แต่ไปไหนไม่ได้เลยค่ะ บ้านนี้จุ๊บทีครึ่งชั่วโมงขึ้นไป งอแงหน่อยก็ชั่วโมงครึ่ง😅

2y trước

ประมาณ 15 นาทีค่ะ

กินแบบเต้าดีกว่าคะ(ถ้าแม่มีเวลาเลี้ยงนะคะ)บ้านนี้ท้องแรกกินจากเต้าถึงขวบ2เดือนจ้าแล้วก็ให้กินs-26goldสูตร3แบบUHTโดยไม่ให้น้องกินขวดเลยคะเพราะหย่าเต้าว่ายากแล้วเลิกขวดนมยากกว่า....ทีนี้เลยให้น้องกินแก้วหัดดูดแทน....ไปไหนก็สบายคะ

ส่วนตัวลูกคนแรกให้กินจากขวดปั้มเอาคะ แฟนไม่ชอบให้ไปควักเต้าให้ลูกดูดข้างนอกเผื่อเวลาออกนอกบ้าน ลูกหิวก็เอาจมกขวดให้กินเลย แต่ก็จะเตรียมของเยอะนิดนึ่ง เหนื่อยกว่ากินจากเต้า แต่เวลาออกไปข้างนอกก็สะดวกดีค่ะ🙂👍

เอาจิงๆนะคะแม่เจอกับตัวเลย ท้องแรกจากเต้า ท้อง2นี่คือเราจับคุณชายเข้าเต้าน้ำนมไหลเร็ว บางทีดูแล้วไม่ไหลออกเลยเหมือนดูดขวด พอจับเข้าเต้าคุณชายเขาไม่ยอมเอาเลย แม่เลยต้องปั้มแล้วใส่ขวดให้ดูดแทน

2y trước

แบบไหนก็ได้หมดละค่ะ ขอแค่ได้ดื่มนมแม่เป็นพอ

ถ้าแม่เลี้ยงแบบฟูลไทม์ให้น้องดูดเต้าดีกว่าค่ะ สบายแม่ด้วย จะได้มีเวลาพักผ่อน ไปไหนก็ไม่ต้องเตรียมของเยอะ หิวก็ควักเต้าให้ดูดได้เลย

2y trước

เมื่อก่อนเราเคยปั้มใส่ขวด รู้สึกมันเหนื่อยซ้ำซ้อนเกินไปค่ะ 😂 ต้องตื่นมาปั้มนม มาล้างขวดนม ปั้มจนหัวนมแตกอีก บวกกับฟูลไทม์อยู่แล้ว ไม่รู้จะสต็อกเก็บไปทำไม สุดท้ายให้ลูกเข้าเต้า นมที่สต๊อกไว้เอาทิ้งหมดเลย

กินจากเต้า ประหยัด ขวด แต่ไม่ได้ไปไหนเลย อยู่ติดกับลูกแจ พอให้กินขวดกินไม่เป็น เปลี่ยนเป็นดูดจากหลอดแทนค่ะ

ตอนเขาเริ่มอายุ1เดือนเขาจะฉลาดขึ้นค่ะจะติดขวดมากกว่าเต้า เพราะขวดไหลเร็วทันใจเขาค่ะ

ส่วนตัวชอบปั้มค่ะ ถึงแม้จะเหนื่อยล้าง สต้อกนม แต่สะดวก ตรงลูกไม่ติดเต้าค่ะ ห่างแม่ได้

ดูดเต้าดีสุดค่ะ อบอุ่น แต่ถ้าต้องให้คนอื่นช่วยเลี้ยง น่าจะฝึกแบบขวดด้วย

ทั้ง2ค่ะ