มีแม่..ที่เจาะน้ำคร่ำไหม..เสี่ยงมากไหม

อันตรายไหมคะเด็ก19สัปดาห์

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้อายุ26 เจาะเลือดแล้วความเสี่ยงสูงเลยได้เจาะตอนอายุครรภ์18weeks เจาะตรงบริเวณหน้าท้องใต้สะดือ มีโอกาสแท้ง0.5%น้อยมากๆค่ะถ้าทำตามคำแนะนำของหมอไม่แท้งแน่นอนค่ะ. ส่วนเรื่องกลัวน้ำคร่ำแตกหรือรั่ว ไม่ต้องกังวนค่ะถุงน้ำคร่ำเหนียวมากๆค่ะ. ตอนเจาะหมอจะเอาเข็มเล็กๆยาวเจาะตรงบริเวณหน้าท้อง ตอนเจาะก็ซาวดูเด็กไปด้วยป้องกันไม่ให้เข็มโดนตัวเด็ก เจาะแปบเดียว เจ็บแปบๆหน่วงนิดๆ เจาะเสร็จพัก20-30นาทีก็กลับบ้านได้ค่ะก่อนกลับหมอจะให้คำแนะหลังเจาะน้ำคร่ำเราก็ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วยนะค่ะ. ตอนนี้บ้านนี้33weeksแล้วค่ะ เด็กปกติแข็งแรงดีค่ะ

Đọc thêm

ถ้าอายุต่ำกว่า 30 หมอจะแนะนำให้เจาะเลือด ถ้าอายุเกิน 30 หมอจะเชียร์ให้เจาะน้ำคร่ำ เพราะน้ำคร่ำผลชัวร์กว่าค่ะ (ถ้าเจาะเลือดแล้วเจอความเสี่ยง ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเช็คอีกทีอยู่ดีค้ะ) มันคือการคัดกรองความเสี่ยงของลูก ว่าลูกมีความเสี่ยงเกิดมาผิดปกติหรือไม่ ตรวจกันเพื่อความชัวร์ของสุขภาพลูกเราค่ะ คนมักเข้าใจผิดว่า มีแค่คนอายุเยอะที่มีความเสี่ยง แต่จริงๆแล้วคนอายุน้อยก็เจอหลายเคสค่ะ จึงควรเจาะทุกคน

Đọc thêm

เจาะมาเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ค่ะแม่ ตอนนี้ก็20วันแล้ว ไม่มีอะไรผิดปกติเลยค่ะ แม่ยังแข็งแรงดี น้องก็ยังดิ้นปกติ ก่อนเจาะคุณหมอซาวน์ดูก่อนค่ะ ว่าน้องอยู่ตรงไหน ไม่มีทางที่เข็มจะจิ้มโดนน้องแน่นอนค่ะ หลังเจาะปฏิบัติตัวตามที่คุณหมอแนะนำ จากที่เจาะมาไม่น่ากลัวค่ะแม่

เพิ่งเจาะเมื่อวานค่ะ ความเสี่ยงน้อยมากค่ะแม่

ไม่น่ากลัวหรอกค่ะเจาะมาแล้วมันจะเสียวแปล้บๆ

ไม่น่ากลัวค่ะคุณแม่

เราเจาะเลือดจากสายสะดือค่ะ เจ็บจุกๆ