??

อย่ารู้ว่าคุณแม่ที่เจอปันหาแย่ๆเรื่องแฟนที่นอกใจแต่อยู่ด้วยกันคุณแม่มีแนวทางไงบ้างทำให้ตัวเองไม่เครียดคุณแม่บ้านนี้เครียดมากเหลือเกินสงสารลูก?

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm
5y trước

ถูกใจค่ะตอนเจอเหตุการณ์แบบนี้หนูคิดแบบพี่เลย❤

เราก้เปนนะคะ ทะเลาะกันบ่อยด้วย เพราะรุ้ว่าเค้านอกใจ แล้ว มีความสัมพันธ์ลึกซึ่ง ผญก้ถ่ายคลิปโป๊ตัวเองส่งมา พอดี แอบดูมือถือเลยเหน พอเราโวยวายเค้าก้แถ โมโหใส่ แล้วก้เปลี่ยนรหัส พอเราร้องไห้ หรือคิดมาก มันปวดหัวขึ้นมาทันทีเลยค่ะ เคยคิดสั้นนะคะ แต่ก้พยายามคิดถึงลูกในท้อง เราก้ไม่รู้ ว่าจะให้อภัยเค้า หรือ ตัดใจดีค่ะ เพราะเราก้ยังหาคำตอบไม่ได้ว่า เราสามารถเปนคุณแม่เลี้ยงเกี่ยวได้ไหม ถ้าไม่มีเค้าเราอยู่ได้ไหม ถ้าเรายอมให้อภัย เราก้ไม่สามารถกลับมาเชื่อใจได้ เราสามารถฝืนทนอยู่หรือป่าว เราพยายามไม่นึกถึงเรื่องพวกนั่นได้ไหม เขายังทำตัวดีกับเราไหม เรื่องแบบนี้มันยากนะคะที่จะลืม เราเสียใจสติแตกแทบบ้า แต่คุณแม่ลองคิดทบทวนดูค่ะ ว่าเค้า อยากมีเค้าอยู่หรือตัดเค้าไป ลองให้โอกาส หรือ ตัดขาดจากกันค่ะ

Đọc thêm
5y trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ

คุณแม่อย่าเครียดมากนะคะจะส่งผลถึงลูกในครรภ์ได้คะถ้าคิดว่าเราทนไม่ไหวแล้วต่อให้รักมากแค่ไหนแต่เราต้องมานั่งร้องไห้เสียใจจนลืมคิดไปว่าเราก็มีลูกควรจะอยู่ห่างๆกับแฟนไปก่อนแต่ถ้าเราอยู่ห่างๆจากเขาแล้วเขายังไม่ปรับปรุงตัวก็ควรจะหักใจและเลิกคะ

บ้านนี้ทะเลาะกันทุกวันไล่เลยนะค่ะแต่เค้าไม่ไป...แรกๆก็ร้องไห้ทุกวันเครียดอยากเลิกพอมานั่งคิดทำเฉยๆปล่อยไม่สนใจทำให้เราไม่ต้องคิดมากแต่กว่าจะผ่านมาได้คือร้องตั้งแต่ทัองอ่อนๆจน4-5เดือนเลยค่ะเป็นกำลังใจให้นะค่ะ..เพื่อลูก

Thành viên VIP

สู้ๆนะคะ ลองหันหน้าคุยกันดู ถ้ามันเกินเยียวยาจริงๆ ลองแยกกันอยู่ก่อนมั้ยคะ ผช ไม่ดีก็อย่ามีจะดีกว่าค่ะ เดี๋ยวนี้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะค่ะ เชื่อว่าคุณสามารถเป็นทั้งพ่อและแม่ของลูกได้ สู้ๆนะคะ ทุกปัญหามีทางออก

ปลงค่ะ เรารู้ทั้งรู้ว่านอกใจ แต่เราเฉยๆ ยิ่งคิดยิ่งเคลียดค่ะ ปล่อยเลยอยากไปไหนทำอะไรก็แล้วแต่เลย แค่อยากหาความเดือนร้อนมาให้เราก็พอ แม่ไม่ต้องไปสนใจสนใจแค่เรากะลูก พอค่ะ เด่วก็ดีขึ้น

Thành viên VIP

อะไรที่ทำให้ทุกข์ก็อย่าไปคิดมากค่ะ เคยผ่านเรื่องแบบนี้มาเหมือนกันค่ะ ตัวเราจะรู้ดีที่สุดค่ะ ถ้าเราหาเงินเองได้ก็ไม่น่าจะมีปัญหามากค่ะ สู้เพื่อลูกนะคะ

คิดถึงลูกยังเดียวเลยค่ะ จริงๆบ้านนี้คุยกับคุณพ่อตรงๆเลยค่ะว่าจะเอายังไงถ้ายังแอบเหงาไม่เลิกก็เลิกกันไปค่ะ หรือไม่ก็รอคิดบัญชีหลังคลอดดีกว่าค่ะ

บ้านนี้ทะเลาะกันทุกวันเลยค่ะหาทางแก้ปัญหาเหมือนกัน