ผ่าคลอด

อยากรู้จังว่าผ่าคลอดแม่ๆต้องเจออะไรบ่างเเละมันจะเจ็บไหม

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนแรกกลัวมากกกกกกกกกเหมือนกันค่ะ แต่ผ่านมาได้แบบชิวๆ ผ่าแบบบล็อคหลัง ฉีดยาบล็อคหลังไม่เจ็บ+แผลผ่าคลอดก็ไม่เจ็บเท่าที่คิดค่ะ เจ็บไม่มาก ทนได้ อยู่โรงพยาบาลมียาแก้ปวดตลอด กลับมาบ้านกินยาอีกไม่กี่วันก็ไม่ต้องกินแล้วค่ะ หลังผ่าวันที่ 2 ก็เดินได้แล้วค่ะ เดินช้าๆเอา ตอนลงมีดคือไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ บางคนบอกรู้สึกว่าหมอกำลังลงมีด แต่เราไม่รู้สึกอะไรเลย เหมือนขาหายไปเลย ตอนน้องออกยังมัวแต่คุยกับหมอวิสัญญีอยู่เลยค่ะ ขั้นตอนที่เจ็บที่สุดน่าจะตอนเจาะสายน้ำเกลือค่ะ 🤣 ตอนนี้ผ่ามาเดือนกว่าแล้ว ทำนู่นทำนี่ได้ปกติแล้วค่ะ มีเจ็บๆแค่เวลาลูกเตะโดนแผลค่ะ

Đọc thêm

พึ่งผ่าบล็อกหลังเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมานี้เองค่ะ สำหรับเรา ความรู้สึกตอนหมอผ่า เหมือนเรากำลังจะจมน้ำตายค่ะ อึดอัดมาก เวียนหัวจนจะอ้วก มึน แล้วจะเป็นลม แต่เป็นลมไม่ได้ ปวดจนแทบกรี๊ดออกมาเลยค่ะ ยิ่งตอนเย็บแผลทีละชั้น ทีละชั้น น้ำตาไหลเลยค่ะ แต่มันมึนๆ เหมือนเจ็บแต่ร้องไม่ออก แต่หลังผ่าเสร็จ 1 วัน เราเดินปร๋อเลยค่ะ เจ็บแผลน้อยมาก หรือเราไม่สนใจแผลก็ไม่รู้ ตอนนั้นคิดอย่างเดียวเลยค่ะ ห่วงลูก กลัวลูกไม่ได้กินนม 😂😂

Đọc thêm

สบายคะ ระบม แค่ตอนพักฟื้นหลังผ่า เพราะ โดนนวดมดลูก วันรุ่งขึ้นถอดสายฉี่ ก็เดินได้ละคะ ตึงๆเจ็บๆ 7 วัน ก็ลั้นลาได้ละคะ ทาครีมที่แผลบ่อยๆหมอจะให้มาทาหลังผ่า 2 สัปดาห์ คะ

ท้องแรกผ่าโดนยาสลบพอตื่นเช้ามาปวดตอนจะลุกขึ้นนั่งพอเข้าวันที่2ก่ไม่ค่อยเจ็บแล้วท้องนี้ท้องที่2ไม่รู้จะโดนอะไรยาสลบหรือบล็อกหลังไม่รู้รอดูต่อไป

เราผ่าคลอดจ้า บล็อกหลัง แผลเราใหญ่เวลาลุกนี่เจ็บมาก ต้องเอามืออุ้มท้องตลอดเวลาเดิน

สำหรับบ้านนี้เจ็บตอนที่ลุกขึ้นจากที่นอน พอเดินได้หายเจ็บเลยค่ะไม่มีอาการอะไรเลย

Thành viên VIP

เจ็บตอนใส่สายฉี่ กับตอนยาชาหมดแล้วหมอให้ลุกเดินค่ะแม่

Super Mom

แล้วแต่ว่าผ่าแบบไหนค่ะ มี บล็อกหลังกับดมยา

4y trước

ส่วนมากหมอจะผ่าแบบบล็อกหลังค่ะ เพราะดมยาอาจจะมีผลตอนผ่าตัด

ลำบากตอนจะลุกจากเตียงค่ะ

เจ็บๆๆๆเวลายาหมด