ตั้งครรภ์อายุยังน้อย

อยากทราบว่าแม่ๆคนไหนตั้งครรภ์โดยอายุยังน้อยมั่งค่ะ พอดีเราอายุ 16 แฟน 18 ค่ะ เราตั้งครรภ์ได้ประมาณเดือนกว่าๆแล้วค่ะตอนนี้พ่อแม่แฟนรู้แล้วแฟนรับผิดชอบทุกอย่าง เราอยากรู้ประสบการณ์การของการตั้งครรภ์ในวัยไม่พร้อมของทุกคนค่ะ😊🙏#ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ตั้งครรภ์อายุยังน้อย
231 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

พี่ก็ท้องคนแรกตอน 16ย่าง17 แต่พี่กับแฟนแต่งกันก่อนค่ะ แฟนพี่อายุเยอะกว่าเกือบรอบเลย ตอนท้องพี่จะกินนมเยอะ กินหนองโพรสจืดวันละ 2-3 กล่อง กินผัก กินปลาทอดเยอะมากก เพราะกินหมูไก่ไม่ได้เหม็นยัน ท้อง 7-8 เดือน ช่วงแรกแพ้ท้อง+เป็นไข้หวัดใหญ่ น้ำหนักลง 10 โล พี่เป็นคนอ้วนมาก น้ำหนักก่อนท้อง 91-92 โล พอแพ้ลงมา เหลือ 81-82 ก่อนคลอด 92-93 โล น้องคลอดแค่ 36 week น้ำหนัก 3,840 กรัมค่ะ ตัวใหญ่สมบูรณ์แข็งแรงมากกก เลี้ยงง่ายมากกนอนทั้งวัน จนทุกวันนี้ 4ขวบ9 เดือนก็ยังเลี้ยงง่ายเหมือนเดิม พูดง่ายรู้เรื่องทุกอย่างฉลาดพูดเริ่มมีควมมคิดนู้นนี่นั่นแล้วค่ะ หนะก 31 โลแล้ว

Đọc thêm
Post reply image

เรา23แฟน30เราก็ยังไม่พร้อมหรอกค่ะ เงินก็บกับหนี้บัตรก้มี มันก็มีบางทีที่เครียดนะคะ กลัวเลี้ยงน้องไม่ได้ เพราะกะจะไม่ขอเงินพ่อแม่อยู่แล้วกะจะเอาเงินตัวเองที่ทำงานได้ในแต่ละเดือนไปค่ะ แต่ยังไงก็คิดจะสู้ เลี้ยงน้องให้ได้ดี จะไม่ให้ลูกลำบากค่ะ ตอนนี้7เดือน3วันละค่ะ (ตอนนี้เราเลิกซื้อของให้ตัวเองละ ซื้อของลูกแทน) ที่จะมาคอมเม้นต์ก้คือจะให้กำลังใจแม่เหมือนกันค่ะ สู้ๆนะ ขอให้เราผ่านมันไปด้วยกัน .. ตอนนี้ก้ต้องอดทนหน่อย

Đọc thêm

อายุ19 แฟน21 ไม่พร้อมเหมือนกันค่ะ ฝึกงานใกล้จะจบ รู้ว่าท้อง แต่ต้องฝึกให้จบอีกแค่เดือนเดียวค่ะ แรกๆไม่กล้าบอกพ่อแม่ มีแค่เพื่อนกับแฟนที่รู้ พอท่านรู้เหมือนพายุเลยค่ะ ด้วยอารมณ์ด้วยมั้งค่ะ ถึงกับจะตัดแม่ตัดลูก แต่เวลาผ่านไปท่านดูแล พูดดีด้วยทุกอย่าง ตอนนี้ 33 สัปดาห์แล้วค่ะ สู้ๆค่ะ บ้านนี้ก็มีแบบไม่ได้ตั้งใจเหมือนกัน มีแล้วก็ต้องดูแลค่ะ บุหรี่กับเหล้าเบียร์น้ำอัดลม อีแม่เลิกทุกอย่างตั้งแต่ตรวจเจอ สู้ๆนะค่ะ😊

Đọc thêm

ท้องตอนอายุ19ค่ะเรียนจบนางฟ้าชุดขาวทำงานแต่ก็ต้องออกจากงานเพราะตั้งครรภ์ไม่ได้ทำงาน แฟนเรียนจบแค่ม.2ทำงานเป็นคนครัวอายุ20 เงินค่าใช้จ่ายเยอะแยะ ที่บ้านรู้เรื่องก็เสียใจเพราะอยากให้เรียนต่ออีก4ปีพอแม่แฟนเสียหมด ญาติพี่น้องฝั่งแฟนไม่รับผิดชอบ ไม่มีการมาคุยมาหมั้น ทนอายต่อคำคนค่ะ บางคนที่ท้องอายุน้อยกว่านี้แต่เขายังได้หมั้นได้มีการรับผิดชอบถือว่าดีสุดๆละค่ะ

Đọc thêm

ความพร้อมไม่ได้อยู่ที่อายุค่ะ อยู่ที่ตัวคุณพ่อคุณแม่ คนเราเมื่อเข้าสู่วัยมีประจำเดือนนั่นหมายความว่าพร้อมแล้วกับการตั้งครรภ์ หนูเก่งมากเลยน่ะที่เลือกเก็บเด็กเอาไว้ พี่เป็นกำลังใจให้น่ะ ช่วยกันทำงานทั้งพ่อและแม่ อยากเรียนต่อก็เรียน เป็นแม่มันเหนื่อย แต่เพื่อนพี่ท้องก็ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย เป็นคุณแม่ไปด้วย เหนื่อยหน่อยแต่ก็ผ่านมันมาได้ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

เราคบกะเเฟนมา3ปี6เดือรค่ะท้อง16ปีค่ะตอนนั้นหลังหมั้นได้4เดือนท้องปีที่เเล้วเลิกกันน้องได้3เดือนตอนนั้นเเม่คิดว่าเป็นบทเรียนค่ะใครก็ผิดพลาดกันได้ตอนนี้กลับมาเรียนทำงานค่อยๆสร้างไปเรื่อยๆตอนนี้18เเล้วเริ่มีทีละนิดเเล้วค่ะ เเม่เลี้ยงเดี่ยวไม่เเย่ค่ะพ่อเขาเเรกๆรับผิดชอบเเต่คงเพราะผช.บางคนยังติดที่จะเที่ยวยังคิดช้ากว่าผญ.เเต่เเม่ก็ให้ไปค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

เรา19แฟน18จ้า พอครอบครัวแฟนรู้ก็รับผิดชอบมาสู่ขอให้แต่งงานค้า ตอนนี้ได้11+3แล้วค้าา เราก็ท้องไม่พร้อมเหมือนกันแต่ได้กำลังใจจากคนรอบข้าง ครอบครัว แฟน มันทำให้มีความสุขว่าเราดีใจมากที่เขาเกิดมาสานความสัมพันธ์ของครอบครัวทั้ง2ครอบครัวให้รักกันมากขึ้น ทำให้ทุกวันนี้ไม่เคยรู้สึกเสียใจเลยค่ะที่เขาเกิดมา ถึงจะไม่พร้อมแต่จะดูแลให้ดีที่สุดค่ะ 💗👼🏻

Đọc thêm

สู้ๆนะคะ ท้องคนแรกตอนไม่พร้อมเหมือนกันอายุ17แฟน18อีกนึงเทอมกำลังจะเรียนจบตัดสินใจ พักการเรียนไว้แล้วกลับไปเรียนต่อไปด้วยทำงานเสริฟกลางคืนด้วยจนเรียนจบ ก้าวผ่านคำดูถูกของผู้คนมากมาย ทุกวันนี้มีบ้านมีรถจากน้ำพักน้ำแรงสองคนกับแฟน และกำลังมีน้องคนที่สองค่ะ เป็นกำลังใจให้น้องนะคะ เมื่อมีแล้วไม่มีคำว่าไม่พร้อม สู้ค่ะปลายทางสดใสมาก 😊

Đọc thêm

เราจะ19พ่อน้องจะ17 พ่อน้องไม่รับผิดชอบ แรกๆก็ลำบากหน่อยอุ้มท้องน้องไปเรียนด้วยทำไรเองหมดทุกอย่างตอนนี้ได้30+3W ก็ยังไปเรียนอยู่พอดีกำหนดคลอดช่วงปิดเทอมอายุไม่สำคัญกับการมีลูกแต่การใส่ใจดูแลลูกนั้นคือสิ่งสำคัญที่คุณแม่ต้องมีมีแล้วรับผิดชอบนั้นคือสิ่งที่คุณแม่ทำถูกแล้วนะคะใครจะว่ายังไงปล่อยเขาไปสู้ๆนะคะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณคะ

วัยไหนไม่สำคั​ญ​นะค่ะเมื่อเรามีเค้่าแล้ว​ ผู้ชายเองก็รับผิดชอบทุกอย่าง​ ต่อไปขอให้นึกถึงลูกให้มาก​ คนทุกคนมีผิดพลาดกันได้​ และความผิดพลาดนั่นจะสอนเราไปด้วยในเวลาเดียวกัน​ ทำหน้าที่แม่และลูก​ ให้เต็มที่ค่ะ​ คิดเสมออย่างน้อยเราก็มีความรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเราเอง​ ✌️