หลังผ่าคลอด ลูกกินนมแม่

อยากทราบว่าเราสามารถกินอะไรได้บ้างอ่า ⁉️ เพราะเห็นผู้ใหญ่ห้ามกินทุกอย่างอ่า กินโน่นไม่ได้ กินนี่กลัวลูกปวดท้อง กลัวลูกท้องอืด คุณแม่บ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างคะ ⁉️

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ช่วงแรกแม่อดใจบางอย่างไว้ก่อนก็ดีนะคะเพราะลำใส้น้องยังไม่แข็งแรงน้องจะเสียดท้องบ่อยช่วง1-2 เดือน 2-3เดือนจะดีขึ้นมากคะ ของที่ควรงดเข้มทำให้น้องท้องอืดปวดท้องเช่น ข้าวโพด กระกล่ำปลี องุ่น ส้ม ลูกพรุน บล็อคคอลลี่ ผลไม้ตะกูลเบอร์ลี่ อาหารรสเผ็ด นอกนั่นทานได้ปกติ อาหารที่อาจทำให้น้องแพ้อาหารที่งดควรงดเข้มเช่น แป้งสาลี อาหารที่ทำจากนมวัว ถั่วลิสง อาหารทะเล ถ้าอยากกินนมแม่ทานนมถั่วเหลืองได้คะ พอน้องได้สัก3เดือนค่อยลองทานดูทีล่ะอย่างถ้าน้องไม่แพ้ก็ทานได้คะ แม่ลองสังเกตดูกินอะไรมีอาการผิดปกติ ก็ลองหยุดกิน เพราะเด็กบางคนภูมิต้านทานไม่เหมือนกัน อย่าลืมของที่ห้ามเข้มนะคะเป็นห่วงเดี๋ยวตัวเล็กป่วยไปไม่คุ้ม✌😍

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้กินเกือบทุกอย่างค่ะไม่กินแค่ของหมักดอง แต่ถ้าเลือกกินก็ดีนะคะลูกจะได้ไม่ท้องอืดเราก็จะได้ไม่ผิดสำแดงด้วยแต่ถ้ากินอะไรที่ผิดสำแดงไปอาจถึงชีวิตนะคะเพาะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันมีคนแถวบ้านคลอดลูกแล้วกินของที่ผิดสำแดงเสียชีวิตคะ

งดแค่ของหมักดอง ของเผ็ด อาหารสำเร็จรูป อาหารทะเล ผักชะอม เหล้า ที่เหลือกินได้หมดค่ะ แม่บ้านนี้หลังคลอดจนถึง1เดือนกินแต่ของจืดๆ เน้นเนื้อ นม ไข่ ค่ะ แผลจะหายเร็ว ผักนานๆกินครั้ง ส้มตำหรือยำงดเด็ดขาดเลยนะค่ะ อันตรายต่อแผลผ่าตัดและลูกค่ะ

บ้านเราก้อเปนแต่เราทานทุกอย่างยกเว้นอาหารหมักดองทุกชนิด แอลกฮอล ถั่วลิสงต้องงดนะคะเพราะเราไม่รุ้น้องแพ้ไหม ไม่ทานพวกถั่วงอกน้องท้องอืดงดอาหารเผดเพราะตัวแคปไซซิลตัวที่ทำให้เผดทำให้นมรสชาตเปลี่ยนกินเปลี่ยนน้องอาจไม่ทานนมได้

ตอน 3 เดือนแรกเราก็เลี่ยงๆ อ่ะ ตอนแรกเราไม่เชื่อ เรากินสตอบอรี่ไป 5 ลูก ลูกอึเหลว ร้องกวนตลอด ครั้งที่สอง กินก๋วยเตี๋ยวใส่ถั่วงอก น้องก็ร้องกวนอีก หลังๆพยายามเลี่ยงๆ พอ 3 เดือนเราก็กินทุกอย่าง ยกเว้นแอลกอฮอล์ อาหารรสจัดมากๆ

Thành viên VIP

เป็นเหมือนกันค่ะถ้าเอาคนสมัยก่อนว่ากินอะไรไม่ได้เลยค่ะแต่แม่บ้านนี้เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้างค่ะผักผลไม้กินได้อยู่แล้วค่ะ ยกเวนของหมักของตองรสจัดบางอย่างไม่แน่ใจก็ถามหมอค่ะถ้าเราไม่กินอะไรก็เดียวกลัวไม่มีนมให้ลูก

พึ่งผ่าน้องมาเหมือนกันค่ะ. ผ่าได้วันที่4ก้อยากกินอาหารทะเล กุ้งหมึกปู พออีกวันลมตีขึ้น มารุ้อีกทีคือเค้าห้ามกินปูมันแสลงลม โชคดีที่กินไม่เยอะ สงสารลูกมาท้องเสียไปด้วย แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ

บ้านนี้กินทุกอย่างเรยค่ะยกเว้นปลาร้ากะเเอลฮอลเพราะถ้าเรากินเลือกลูกกะจะเลือกตามเราเเต่เรากะต้องกินของที่มีประโยชนนะค่ะ

ช่วงแรกๆอดไว้ก็ดีค่ะของที่เขาห้ามเพราะเราไม่รู้แผลข้างในเราเป็นแบบไหน แถมน้องยังลำไส้ไม่แข็งแรง ทำให้ท้องอึดได้ง่ายค่ะ

จริงๆทานได้ทุกอย่างนะคะ ถ้าน้องไม่แพ้ บ้านนี้ตอนให้นมน้องมีอาการท้องอืดแม่ก็ต้องงดหลายอย่างอยู่ค่ะ ลองศึกษาดูอีกทีนะคะ

Câu hỏi liên quan