ฝากท้องแรกไปฝากกี่วิค

อยากทราบว่าคุณแม่ไปฝากท้องกันกี่วิคคะ บางคนไปฝากเร็วเขาก็ยังไม่ฝากให้ บางคนก็บอกฝากเร็วยิ่งดี ขอความรู้หน่อยจ้า #ท้องแรก คุณแม่มือใหม่

45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

คือแบบนี้ค่ะแม่ ควรไปหาหมอก่อนค่ะ จะได้วิตามินบำรุงครรภ์มากิน ตั้งแต่ตั้งท้องแรก ๆ ลดโอกาสที่เด็กจะพิการ ผิดปกติได้เยอะมาก ที่หมอยังไม่รับฝาก เพราะอายุครรภ์น้อยเกิน ถ้ายังไม่เห็นตัวเด็ก เพราะบางคนอาจจะท้องลมได้ แต่ควรไปหาหมอมาก ๆ นะคะ อย่าชะล่าใจนะแม่ ส่วนตัวรู้ว่าท้องตอน 5วีค ก็ไปคลินิกเลยค่ะ หมอซาวด์เห็นถุงตั้งครรภ์ ให้ยาบำรุงมากิน และตรวจเลือดแบบละเอียด หมอนัดอีกทีตอน 9วีค พอถึงวันนัด ซาวด์เจอเด็กแล้ว หมอก็รับฝากปกติค่ะ สำคัญที่ได้วิตามินบำรุง เพราะรีบไปพบหมอ และได้ตรวจเลือดนะคะ รู้ความเสี่ยงไว ยิ่งดีค่ะ กรณีท้องแรก ส่วนที่รพ. เราไปหาหมอ เพราะมีเลือดออก ตอน 6วีค ได้ยาบำรุงมากิน และยากันแท้ง หมอนัดเรื่อย ๆ ตั้งแต่ 7วีค 9วีค และ12วีค ที่ รพ. เราได้ฝากครรภ์ตอน 12วีคค่ะ เห็นเด็กชัดเจนมาก หมอก็รับฝากเลว การไปหาหมอเร็ว มันสำคัญที่ถึงหมอจะยังไม่ได้รับฝาก หมอก็จะให้วิตามินบำรุงมาค่ะ

Đọc thêm

ของหนูไปฝากตอน10วีคค่ะคุณหมอตรวจท้องให้ถึงกับตกใจเพราะตอนแรกเห็นแค่ถุงตั้งครรภ์พอลองเลื่อนดูเห็นน้องดิ้นแล้วค่ะ ตอนนั้นดีใจมากเพราะโดนพี่ๆรอบข้างชอบพูดประมาณว่าท้องลมๆๆไม่ได้ท้องจริงเดี๋ยวก้ขับเลือดออกตอนนั้นก้แบบนอยเเต่ตอนนี้ไม่อะไรเเล้วเพราะตัดออกจากชีวิตไปหมดแล้วค่ะ5555

13วีคค่ะ หมอตกใจ555 เรานึกว่าพึ่งตั้งครรภ์ได้สัก3-5วีค (จำวันหมดประจำเดือนไม่ได้) หมอบอกจะไม่ให้ซาวด์ด้วยเพราะคงยังไม่เห็นน้อง แต่เราก็อยากรู้อ่ะเนาะ ตอนซาวด์หมอพูดว่า"จำผิดชีวิตเปลี่ยนเลยนะ" รู้งี้ไปฝากนานแล้ววว🥹🥹

รีบฝากค่ะจะได้รับยาบำรุงมากิน แล้วตัวเราก็เริ่มกินเผื่อคนในท้องได้เเล้ว ตัวอ่อนต้องการสารอาหารไปหล่อเลี้ยงในการแบ่งดซลล์แล้วค่ะ เราฝากตอนเดือนกว่าๆแล้วค่อบกลับไปซาวด์หลังยารอบแรกหมดก็เจอลูกแล้วค่ะ

บ้านนี้ไปหาคุณหมอรับยามาทานตอน6วีค​ พึ่งรับฝากตอน12วีค​ เพราะเรามีประวัติท้องลม​ คุณหมอรอให้ผ่านไตรมาสเเรกเพื่อให้เเน่ใจว่าน้องเเข็งเเรงดีจริงๆ​ ตอนนี้15+3วีคน้องเเข็งเเรงดีเป็นผช.ครับ

ของเราฝากตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ น่าจะประมาณ3-4วีค เราฝากคลินิค หมอรับฝากปกติเลยค่ะ แต่จะให้มาซาวน์ดูน้องอีกทีตอน 5วีคกว่าๆ ยิ่งฝากเร็วยิ่งดีค่ะ ได้ยาจากหมอทานไวจะดีกับน้องและแม่นะคะ

บ้านนี้ไปตั้งแต่รู้ตัวเลยค่ะ ตอน4weeks ได้ยาบำรุงมากิน และได้รู้ว่าเราท้องจริงๆนะ ต้องดูแลตัวเองดีๆแล้วนะ แต่ได้ฝากท้องจริงๆตอน 8weeks (คลินิกเรา หมอจะรับฝากก็ต่อเมื่อซาวเจอตัวน้อง)

Thành viên VIP

ฝากตอนท้องได้1เดือนเลยค่ะ ตอนนั้นเจอเเต่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ เลยตัดสินใจฝากตั้งเเต่ตอนนั้นเลย ได้ยาบำรุง มากินด้วยค่ะ ทางที่ดีรีบฝาก กินบำรุงตั้งเเต่เริ่มท้องได้ยิ่งดีเลยค่ะ

ฝากตอน 8 w ค่ะ แต่รู้ว่าท้องตอน 6w ไปตรวจที่คลินิคแต่ไม่ฝากค่ะ แฟนจะไปฝาก รพ. เลยต้องรอครบ 8w(นัดของ รพ.) อีกอย่างตอน 6w ยังเล็กไปอัลตร้าซาวอาจจะพบถุงเปล่าๆหรืออาจไม่พบน้องเลย

ของเราไปฝากที่อนามัยตอนท้องได้5วีค แต่อนามัยเลื่อนวันตลอดเลยไปฝากที่รพ.ตอนท้องได้8วีค ไปฝากวันนั่นได้เจาะเลือดตรวจฟันแล้วก็ซาวด์เลยค่ะ น้องหัวใจเต้นแล้วค่ะ