อยากให้ช่วยแชร์ประสบการณ์คลอดธรรมชาติกันหน่อยค่ะ ใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะคลอดเอ่ย ☺

อยากทราบว่าคุณแม่ท้องแรกที่เลือกการคลอดแบบธรรมชาติ ใช้เวลานานแค่ไหนตั้งแต่เริ่มเจ็บท้องไปจนถึงคลอดค่ะ พอดีฝากท้องที่รพ. ค่อนข้างไกลใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆจากบ้านถึงรพ.ค่ะ เลยกังวลว่าจะไปทันมั๊ย ควรหาที่พักใกล้ๆดีมั๊ย ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ 😊 ปล. ตอนนี้ 37 wk แล้ว ท้องแรกด้วย เริ่มคิดหนักละค่ะ 😅

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้คลอด 12 ก.ย. เวลา 19.04 น. วันที่ 10 ก.ย. เจ็บท้องตอน 13.25 น. ทุก 5 นาที ในเวลา 20 นาทีแล้วหาย วันที่ 11 ก.ย. เจ็บท้องตอน 14.30 น. ทุก 10 นาทีในเวลา 30 นาทีแล้วหาย เจ็บอีกทีตอน 16.25 น. แบบเดิมแล้วก็หาย วันที่ 12 ก.ย. เจ็บท้องตอน 11.05 น. ทุก 10 นาทีในเวลา 30 นาทีแล้วก็หาย 12.20 น. เจ็บท้องหลังจากนั้น 5 นาที 10 นาที 20 นาที 40 นาที จนตัวเองเริ่มรู้สึกว่าเริ่มมาถี่ละแต่ยังไม่เข้าเกณฑ์ 5:1:1 ถึงขั้นโพส facebook ว่าขอถี่กว่านี้ก่อนจะไปหาหมอ เวลา 15.20 น. เริ่มเจ็บมาอีกที ทีนี้มาทุก 5 นาที สลับ 6 นาทีบ้าง 4 นาทีบ้าง ซึ่งกำหนดคลอดจริงๆคือวันที่ 17 ก.ย. และวันที่เจ็บท้องคลอดก็มีนัดตรวจที่คลินิกด้วย จน 16.30 น. ให้แฟนโทรหาคลินิกว่าต้องไปคลินิกมั้ย หรือไปโรงพยาบาลได้เลย (ฝากพิเศษกับคุณหมอที่คลินิก คิดไปเองว่าหมออาจจะรอปิดคลินิกก่อนค่อยมาทำคลอดให้เรา) เจ้าหน้าที่ถามอายุครรภ์ แฟนตอบ 39+2 ครับ เจ้าหน้าที่รีบบอก ไปโรงพยาบาลเลยค่ะ แฟนรีบแต่งตัว แม่แต่งหน้า เข้าห้องน้ำ บอกแมวจะไปคลอดน้อง รอที่บ้านนะลูก แล้วก็ไปโรงพยาบาล ระหว่างทางเจ็บทุก 3 นาที แต่การบีบตัวนานเป็น 2 นาที ซึ่งมันบีบมากกกก ถึงโรงพยาบาลประมาณ 16.45 น. ทำประวัติ พยาบาลก็สอบถามอายุครรภ์ ถามคะแนนความเจ็บ เต็ม 10 แม่เจ็บแค่ไหน (แม่ตอบว่า มากกก ไม่ได้ให้คะแนน😂) พยาบาลก็ตรวจท้อง ถามว่าจะคลอดแบบไหน แจ้งคลอดเอง พยาบาลก็ซาวน์ดูน้อง น้ำหนักเท่าไหร่ หัวใหญ่ไปมั้ย ดูเชิงกรานแม่คลอดได้มั้ย แล้วก็ขอดูปากมดลูก ปากมดลูกเปิด 6 ซ. แล้วค่ะ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนชุด ตอนเปลี่ยนชุดเห็นเลือดติดกางเกงใน ตอนเข้าห้องน้ำที่บ้านยังไม่มีเลือด พยาบาลโกนขนและสวนก้น แล้วเลือกห้องพัก เสร็จแล้วย้ายไปห้องรอคลอด จำได้ว่ารอแป๊บเดียว ปวดบีบมาก พยาบาลบอกอยากเบ่งแล้วเรียกนะคะ ตอนนั้นยังไม่อยากเบ่ง สักพักปวดบีบมาใหม่ แม่กรี๊ดดดดแล้วเบ่งทันที ความรู้สึกคืออึออกมั้ยว่ะ😂 กรี๊ดเสียงดังเกินไป พยาบาลเดินมาบอกให้เบาเสียง😤 เลยบอกพยาบาลว่าเบ่งแล้ว นางเลยดูปากมดลูก ตอนนี้เปิด 8 ซ. แล้ว พยาบาลแจ้งแม่ว่า แม่อย่าร้องเสียงดัง เพิ่งเปิดแค่ 8 ซ. ยังต้องเจ็บอีกนาน แม่กรี๊ดใส่หน้าพยาบาลเลย แม่กรี๊ดเสียงดังจนพยาบาลโทรตามหมอ วินาทีที่ได้ยินโทรตามหมอคือ ดีใจจะได้คลอดแล้ว เจ็บบีบมากกก สักพักโดนเข็นไปห้องคลอด หมอมาเจาะถุงน้ำคร่ำ แม่เจ็บจนเบ่งไม่เป็นจังหวะ 😂 สรุปน้องคลอดตอน 19.04 น. พยาบาลด่าแม่ว่า ไม่ให้ความร่วมมือสักอย่าง😂 แล้วแต่เคสนะ นี่ไปถึงแป๊บเดียวคลอด น้ำไม่เดิน ไม่มีมูกเลือด คลอดโดยหทอดันท้องไม่ได้คลอดเพราะเบ่งเองด้วย😂

Đọc thêm
4y trước

ตอนแรกจะรอให้ปากมดลูกเปิดให้ครบ 10 ซ.ค่ะ แต่ร้องเสียงดัง ไม่ฟังพยาบาล จนต้องโทรตามหมอ แอบได้ยินพยาบาลคุยกับหมอด้วยค่ะ "เปิด 8 ซ. แล้ว แต่ปากมดลูกบางกรีดได้ค่ะ" ระหว่างนั้นพยาบาลก็เดินมาดุแม่เรื่อยๆ แม่ไม่ใช่เด็กๆแล้วนะ 30 แล้ว ร้องแบบนี้แม่คนอื่นที่นอนรอคลอดเค้าก็กลัวสิ คือระหว่างที่มดลูกบีบ บีบนานมาก หูได้ยินค่ะ แค่เจ็บมาก ใครจะพูดอะไรก็พูดไปเถอะ ณ ตอนนั้น แม่กรี๊ดอย่างเดียว พยาบาลก็ผลัดกันเดินมาด่าทีละคนสองคน😂

ท้องแรก เริ่มเจ็บท้องน้อยร้าวไปที่บั้นเอวประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง ตอนแรกก็คิดว่าทำไมเจ็บท้องแปลกๆ เลยนอนจับเวลา มันเจ็บทุก 15 นาที จนถึงเที่ยงคืนกว่าลุกมาเข้าห้องน้ำมีมูกเลือด แม่ตื่นมาเข้าห้องน้ำพอดีก็บอกแม่ ยังคุยกับแม่ว่าไปรพ.ตอนเช้าดีมั้ย แม่บอกไปเลย ก็เลยเรียกแฟนตื่นไปถึงรพ.ตีหนึ่งกว่า พยาบาลตรวจปากมดลูก เปิด 2 เซน ได้นอนรอคลอดเลย ส่วนแฟนกับแม่กลับไปนอนที่บ้าน เจ็บจนถึง 6 โมงเช้า ปวดถี่ขึ้นเรื่อยๆ พยาบาลตรวจปากมดลูกอีกรอบก็ยัง 2 เซน ประมาณ 7 โมงแม่กับแฟนมาหากินข้าวได้ 2 คำ ปวดท้องไม่ไหวแล้ว มันจะเบ่งอย่างเดียวเลย ตะโกนบอกพยาบาล ตรวจปากมดลูกอีกรอบ เปิดครบแล้วเร็วมาก ตอนนั้นมีพยาบาลแค่คนเดียว วุ่นวายมาก โทรหาคนให้มาช่วยเตรียมของ เดินเข้าห้องคลอดเลย ในห้องคลอดมีพยาบาล 1 คน นักศึกษาพยาบาลเกือบ 10 คนช่วยกันส่งเสียงให้จังหวะเบ่ง โดนกรีดไป 2 รอบก็คลอด โล่งมาก คลอดตอน 7:52 มาเจ็บตอนเย็บแผล ยาชา 2 เข็มเอาไม่อยู่ เย็บแผลเสร็จเกือบ 9 โมงใช้เวลาเย็บนานมาก ยังคิดว่าถ้ามารพ.ตอนเช้า คงคลอดที่บ้านแล้ว พยาบาลยังแซว ท้องแรกคลอดง่ายแบบนี้จะเอาอีกคนเลยมั้ย

Đọc thêm

ประสบการณ์บ้านห่าง รพ. 90 โล ค่ะ ท้องแรกเลือกคลอดเอง ทั้งวันไม่มีอาการอะไรเลย สองทุ่มนั่งมอไซด์กลับจากกินข้าวมีมูกปนเลือดออก เลยคิดว่าน่าจะคลอด ตอนนั้น 38+2 วีค ก็โทรถามโรงพยาบาลก่อนแล้วอาบน้ำแต่งตัว จัดของ ออกจากบ้านสามทุ่มกว่า. ระหว่างทางไปก็รู้สึกท้องแข็งบ้างแต่ไม่เจ็บหรือปวด. ถึงโรงพยาบาลสี่ทุ่มครึ่ง หมอมาวัดเสร็จสรรพ ส่งเข้าห้องรอคลอดตอน ห้าทุ่มครึ่งเปิด 4 เซนแล้ว. แต่ก็มีปวดบีบบ้างไม่มาก ตีหนึ่งเปิด 7 เซน หมอมาเจาะน้ำคร่ำ เจาะเสร็จปวดร้าวลงหลังมาก. นอนปวดชั่วโมงนิดๆ ตีสองกว่าเริ่มเบ่ง คลอดออกตีสองครึ่ง😅 หมอบอกว่าคลอดเร็วมากท้องหน้าต้องรีบมา. นี่ท้องสองใกล้คลอดแล้วว่านัดผ่า+หมัน เอาค่ะ

Đọc thêm
4y trước

นี่ก็ห่างจากรพ. ประมาณ 70 โลค่ะ แอบกังวลเรื่องเวลาอยู่ค่า 😅

ของเราคลอดตอน 40+1 9.00 น. ปัสสาวะมีมูกเลือดออกมา 14.00 น. ไปหาหมอ หมอแจ้งว่าปากมดลูกเปิดแค่ 1 cm. ให้กลับบ้านก่อน เพราะบ้านใกล้ 17.00 น. ปวดท้องถี่ 5 นาทีครั้ง แบบสม่ำเสมอ 20.00 น. ไป รพ.อีกครั้ง ปากมดลูกเปิด 5 cm. 21.00 น. หมอมาเร่งคลอดให้โดยให้ยาเร่งคลอดและเขาจาะน้ำคร่ำ จากนั้นปากมดลูกเปิด 7 cm. 22.00 น. ปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม ซึ่งพยาบางเช็คตลอดก็ไม่เปิดเพิ่ม แล้วเราปวดท้องมากกกกก ปวดท้องแบบ บิดแล้วไม่หายใจ จนหมอกลัวว่าอ๊อกซิเจนไม่ไปที่ลูกเลยตัดสินใจผ่า อีกอย่างเรามีก้อนเนื้อมันส่งผลให้ปากมดลูกเปิดแค่นี้ สรุปคือ ได้ผ่าตอน เกือบเที่ยงคืน

Đọc thêm

บ้านนี้เจ็บเตือนเย็นวันที่ 22 สิงหา วันที่ 23 สิงหา เวลา 11:50 น้ำคล่ำแตก ( ขับรถไป รพ.เอง )โดนยาเร่งคลอด ตอนสามทุ่มกว่า (ตอนแรกหมอไม่เชื่อว่าน้ำคล่ำแตกคะ กะจะให้ยาเร่งคลอดตอนตีสามของวันที่ 24 สิงหา คิดยังไงไม่รู้มาให้ตอน สามทุ่มกว่า คืนวันที่ 23 สรุปน้ำคล่ำแตก 17 ชม.ครึ่ง ทำให้น้องปอดติดเชื้อ หายใจเร็ว ) วันที่ 24 สิงหา คลอดน้อง เวลา 6:15 น. เป็นความเจ็บปวดที่งดงามจริงๆคะ ยาแก้ปวดช่วยไม่ได้เลยคะ แบบหลับ แบบพ่น คุณแม่สู้ๆนะคะ อดทน หน่อย ชม.นั้นเราได้อยู่คนเดียว มีแต่มือถือเป็นเพื่อน ความเจ็บปวดไม่ต้องพูดถึงคะ เกินระดับ 10

Đọc thêm

บ้านนี้ตอนท้องแรกมีอาการน้ำเดินตอนออกแรกๆไม่รู้ว่าจะคลอดตอน1ทุ่มออกนิดเดียว ลองใส่อนามัยดูพอเที่ยงคืนออกเต็มแผ่นไปร.พ.เลยระหว่างทางน้ำคร่ำออกหมดเลยเริ่มเจ็บท้องนิดๆไปนอนรอที่ร.พ.ปากมดลูกเปิดน้อยพยาบาลให้นอนรอคลอดเฉยๆห้ามแบ่งเจ็บท้องหนักมากไม่กล้าร้องด้วยเตียงอื่นเค้าหลับกันหมดตี5ลมแบ่งมาเองเลยรีบกดเรียกพยาบาลรัวๆเลยพอตรวจปากมดลูกเสร็จก็พาเข้าห้องคลอดเลยคลอดตี5ครึ่งสรุปมีอาการ1ทุ่มคลอดตี5ครึ่งบ้านไปร.พ.40+กิโล ตอนไปเปิดไฟฉุกเฉินตลอดเส้นทาง

Đọc thêm

บ้านนี้วันที่26กันยายนกินเนื้อย่างเสร็จ วันที่27กันยายน​2563 01:00​ เจ็บท้อง​ ท้องปั้นถี่ พอตี5ปลุกแฟนและคนที่บ้านบอกปวดท้องคลอด​ ไม่มีใครเชื่อเลยเพราะแม่บ้านนี้นั่งกินข้าวมันไก่​ 07:30ถึงห้องรอคลอด 11โมงน้ำเดิน​ เที่ยงเลือดออก 4โมงน้ำคล่ำแตก 21:35​ คลอดน้อง​ น้องน้ำหนัก2610​ คลอดธรรมชาติ​นะคะ​ ตอนน้ำคล่ำแตก​ ความเจ ็บก็มาแต่คลอดไม่ได้ปากมดลูกเปิดแค่5เซน​ เกือบจะทบอีกวันที่เจ็บท้อง

Đọc thêm

บ้านนี้น้ำคล่ำแตกก่อนค่ะ แตกช่วงเที่ยงคืนกว่าๆ ไม่มีอาการเจ็บท้อง หมอตรวจดูปากมดลูกเปิด2.7cm. -ช่วงประมาณตี2-3 เริ่มมีอาการเจ็บท้อง แต่ไม่เจ็บมาก นอนรอชิลล์ๆไป -จนรุ่งเช้า เริ่มเจ็บท้องหนักขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็เจ็บถี่ๆ ทรมานมากๆ (โดนเร่งคลอด) =ได้คลอดตอนเที่ยงกว่าๆ รวมๆแล้ว12ชม.เต็มๆหลังจากน้ำคล่ำแตก คลอดธรรมชาติจ้า

Đọc thêm
Thành viên VIP

ท้องแรกก็จะเจ็บนานหน่อยค่ะ แต่บ้านนี้รวมๆแล้วจากเจ็บจนถึงคลอด 5 ช.ม ฝาก รพ.รัฐด้วยและฝากพิเศษคลีนิคด้วย คลีนิคอยู่ไกลจากบ้าน 100 โล แต่ รพ.รัฐอยู่ใกล้แค่ 15โล เลยแวะคลอด รพ.รัฐค่ะ แต่ถ้าแม่ฝากที่เดียวแล้วไกล หาที่พักใกล้ๆ รพ.ดีกว่าค่ะ จะได้เดินทางสะดวก

บ้านนี้เจ็บท้องตั้งแต่ตี5ค่ะ แต่ไป รพ.ตอนสองทุ่มเพราะคิดว่าเจ็บแบบทนได้ไม่อยากไปนอนรอในห้องคลอดคนเดียว แต่พอไปถึงตรวจปากมดลูกเปิด8เซน คลอดตอนสามทุ่มกว่าๆค่ะ ถ้าคุณแม่เริ่มปวดท้องถี่ๆ มีมูกเลือดไป รพ ได้เลยนะคะ

Câu hỏi liên quan