คลอดธรรมชาติ

อยากทราบว่าคนที่คลอดธรรมชาติเเล้วมีแผลฝีเย็บเวลาฉี่หรือทำธุระในห้องน้ำจะเเสบหรือเจ็บไหมคะแอบกลัวนิดๆค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

วันแรกไม่เป็นไร วันถัดไปมีเจ็บระบมค่ะ ตอนเราลุกนั่ง จริงๆมันขึ้นกับว่าแผลแม่ยาวแค่ไหน ฉีกขาดแค่ไหนค่ะ ความแสบก็เช่นกัน ของเราฉีกค่อนข้างมาก แต่แม่ไม่ต้องกังวลหมอจะให้ยาพาราฯ หรือฉีดยาแก้ปวดให้ค่ะ มันเป็นความเจ็บปวดที่ทนได้ค่ะ สำหรับเราเจ็บคลอดเจ็บกว่าค่ะ แผลฝีเย็บมันจะเจ็บบ้างตอนเดิน เราต้องคอยป้องกันแผลติดเชื้อ และอื่นๆค่ะ กลับมาบ้านก็ใส่ผ้าอนามัยเหมือนประจำเดือนมา จนกว่าน้ำคาวปลาจะหมดค่ะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

เราเปนคนนึงที่ตอนคลอดแผลฉีกถึงรูทวารค่ะ เย็บเยอะกว่าคนปกติ ถ้าตรงฝีเย็บไม่เจบค่ะ ตึงๆแรกๆ แต่แผลที่รูถวารมีความแสบๆหน่อย เพราะแผลฉีกจากการนั่งขัดสมาธิให้นมลูกค่ะ กว่าจะหายสนิทจิงๆก็เป็นเดือน แต่ตรงฝีเย็บไม่เป็นอะไรเลยค่ะ

Thành viên VIP

มันเหมือนเป็นแค่ความกลัวในหัวเราค่ะแม่ ถามว่าเจ็บไหม มันเหมือนเสียวว้าปๆมากกว่าเพราะเรากลัวแผลปลิเอย อะไรเอย เราแค่รู้สึกตึงๆ และรู้สึกแผลตรงนั้นมันร้อนเหมือนเวลาเราหกล้มแล้วหัวเข่าถลองมันตึงๆร้อนๆค่ะ

จริงๆไม่เจ็บเลยค่ะแต่ส่วนใหญ่จะแอบกลัวเอง เราก็เป็นค่ะ ค่อยๆปล่อย ค่อยๆล้างฉีดน้ำเบาๆแต่ฉีดนานๆค่ะไม่กล้าเอามือไปโดน แต่จริงๆเค้าให้ใช้มือล้างปกติเลยค่ะ แต่วันแรกๆยังกลัวอยู่ๆค่ะไม่กล้าทำิ

เราก้อกลัวค่ะ เลยค่อยฉี่ และฉีดน้ำนานๆเช็ดให้แห้ง ไม่กล้าเอามือไปโดนเลย แต่ความจริงแล้ว ไม่เปนอะไรเลยค่ะ ไม่เจ็บเลย แต่เราผ่ายการเจ็บมาเราเรยกลัว

ไม่เเสบค่ะ เเต่เสียวๆเวลานั่ง ปวดแผล 1-3 วันเเรก ทานยาเเก้ปวดเอาค่ะ

ตอนคลอดแรกๆไม่กล้าฉี่เลย ต้องรอปวดแบบสุดๆมีแสบนิดหน่อยครั้งแรก

เจ็บแค่เวลานั้งค่ะ3-4วันก็หายเห็นหน้าลูกนี้ลืเจ็บไปเลย

ไม่แสบ ไม่เจ็บจ้าแม่ แค่ช่วงแรกจะเป็นเสียวๆนิดหน่อย

ไม่แสบค่ะ แค่ตึงๆแผล ไม่ปวดค่ะแต่รู้สึกหน่วงๆ