ลูกตัวเหลือง🥺

อยากทราบว่า แม่บ้านไหนลูกน้อยตัวเหลืองไหมคะบ้านนี้น้อง27วันรู้สึกตัวเหลือง จะพาไปหาหมอ อยากทราบว่าราคาเจาะค่าตัสเหลืองกับ ส่องไฟคืนเท่าไหร่คะ😂 รพ.รัฐ น้องไม่มีสิทธิ์บัตรทอง (ยังไม่ได้เอาเข้าทะเบียนบ้านเลยไม่รู้สิทที่ไหน)

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ยื่นใบเกิดทำบัตร30จะฟรีคะแต่ถ้าตอนบ้านนี้แรกๆก้อยังไม่ได้ยื่นทำบัตรเสียค่าเจาะเลือดยาบำรุงเลือดอยุ่200กว่าบาทคะแต่ตอนส่องไฟตั้งแต่เกิดรพ.ธรรมศาสตร์รังสิตคืนเดียว3,400คะเพราะตอนคลอดยังไม่ได้ทำบัตรคะ

8mo trước

ยื่นสิทธิ์ ใช้ทะเบียนบ้านไหมคะ เพราะบ้านนี้พ่อน้องเค้ายังไม่ได้เอาเข้าทะเบียนให้เลยค่ะ เลยไม่รู้สิทน้องอยู่ที่รพ ไหนโทรไปถามแล้วแต่เค้าบอกสิทยังว่าง

ขอโทษนะคะ น้ำนมแม่ ไหลดีไม่คะ ลูกสาวก็โดนอบเหมือนกันคะ ทางโรงบาลรัฐบอกว่า เลือดแม่กับเลือดลูกเข้ากันไม่ได้ จึงทำให้ลูกตัวเหลือง ถ้าน้ำนมแม่ไหลดี ให้น้องดูดนมแม่แยอะๆๆนะคะ

8mo trước

น้ำนมไหลเยอะเลยค่ะน้องกินเต้าล้วนเลยค่ะแม่ พึ่งมาเหลืองไม่กี่วัน คิดเหมือนกันค่ะว่าเป็นเพราะนมแม่มั้ย

ขึ้นอยู่กับหมอจะสั่งตรวจอะไรบ้าง _ ที่บ้านครั้งแรก หมอที่ รพ.ใกล้บ้าน สั่งตรวจหลายอย่าง หมด 1,010บ. _ครั้งสอง ตรวจที่ รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่น ตรวจแต่ค่าเหลืองอย่างเดียวหมด 400บ. ค่ะ

8mo trước

แม่ใช้สิทธิข้าราชการ แต่สิทธิน้องยังไม่ขึ้น เลยต้องสำรองเงินจ่ายเองแล้วไปเบิกที่ต้นสังกัดค่ะ

พยายามให้น้องกินนมให้ได้8 มื้อ และให้อิ่มค่ะ ทางนี้ลูกบ้านนี้ตัวเหลือง ตั้งแต่คลอดได้5 วัน ส่องไฟลดมานิดเดียว หมอให้พยายามให้น้องกินนมแม่เยอะๆ 8 มื้อ ค่ะ

Influencer của TAP

บ้านนี้ตรวจตัวเหลืองตอนประมาณไม่ถึง 10 วัน เจาะกับส่องไฟฟรีนะคะ โดนส่องไฟไปประมาณ 3 วัน ถ้ามีสูติบัตร โรงพยาบาลรัฐ ฟรีหมดค่ะ

8mo trước

โทรไปถามแล้วค่ะเสียเงินตามที่ค่าส่องไฟเป็นคืนๆ😂

ขออนุญาตถามได้ไหมคะ ทำไมถึงไม่มีสิทธิ์บัตรทอง เด็กตั้งแต่เกิดน้องจะได้สิทธิ์ทันทีเลยนี่คะของรัฐ

8mo trước

ถ้ายังไม่ได้เอาเข้าทะเบียนบ้าน จะอยู่ทะเบียนบ้านกลางค่ะ สิทธิเช็คจากแอป สปสชได้ค่ะ โดยใส่รหัสบัตรประชาชนลูก และวันเดือนปีเกิด

Influencer của TAP

ทานน้ำแม่นะคะ จะดีขึ้น หลานก็เป็บ อบ 2-3 รอบ แต่ก็ดีขึ้นค่ะ ใช้เวลาหน่อย

Câu hỏi liên quan