ขอถามแม่ๆที่เป็นธาลัสซีเมีย

อยากทราบว่า เราเป็นธาลัสซีเมีย แล้วจะมีผลอะไรกับลูกในท้องเรามั้ยคะ 14w5d

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ต้องตรวจเนื้อรกเด็กค่ะ เราเอาน้องออกมารอบแล้วเพราะน้องเป็นธารัส100% เคสนี้ไม่ต้องตรวจ niffty ให้เปลื่องเงิน เพราะการเจาะเนื้อรกสามารถพ่วงตรวจโคโมโซมลูกได้ด้วยว่าลูกจะออกมาปกติไหม รวมถึงรู้เพศลูกเลยจากการตรวจนี้ บางรพ.ไม่ใช้แล็บนอกไม่เสียตังซักบาท เจาะชิ้นรกลูกโรงบาลรัฐเบิกจ่ายได้ด้วยเพราะเค้าไม่สนับสนุนให้เด็กเป็นธารัส สรุปถ้าเธอเป็น 100% ไม่ต้องถามว่าคุณพ่อเป็นไหม เพราะมีโอกาสที่ลูกจะรับ % จากเราไปทั้งหมด ขอให้โชคดีค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งพ่อเเละเเม่ค่ะ หมออนามัยที่ฝากครรภ์เขาจะให้ไปเอาออกเเต่ตอนนั้นเราท้องได้5เดือนเเล้ว เราเลยบอกว่าขอไปพบหมอที่โรงพยาบาลก่อน ละหมอเขาจะให้ยาบำรุงเเล้วเจาะเลือดไปตรวจทุกเดือน จนตอนนี้เลือดปกติเเล้วจะคลอดเดือนหน้าเเล้วด้วย คุณเเม่ต้องทานยาบำรุงตามหมอสั่งนะคะ🥰

ถ้าแม่เป็น+คุณพ่อปกติ ลูกมีโอกาสเป็นพาหะ 100% ค่ะ ไม่อันตรายทำตามคุณหมอแนะนำได้เลยค่ะ ส่วนถ้าคุณแม่เป็น+คุณพ่อเป็นพาหะ มีโอกาสที่ลูกจะเป็น 50% พาหะ 50% ค่ะ อย่ากังวลมากนะคะ คุณหมอจะแนะนำการตรวจเพิ่มเติมเองค่ะ

บ้านนี้แม่เป็นพาหะ100%แต่พ่อไม่เป็นค่ะ ตรวจเจอทั้ง2ท้องเลย หมดบอกโอกาสที่ลูกจะเป็น50% หมอก็ให้คำแนะนำว่าไม่ต้องกังวนไปค่ะกินยาบำรุ่งรักษาตัวเองให้ดี ถ้ามีอะไรหมอจะแจ้งให้แม่ทราบทุกครั้งที่ตรวจค่ะ

ขออธิบายธาลัสซีเมียจากการที่พ่อแม่เป็นพาหะแล้วลูกมีโอกาสเป็นไหมด้วยภาพนี้นะคะ ส่วนความรุนแรงขึ้นกับชนิดที่เป็น ซึ่งอันนี้คุณหมอจะแนะนำอีกทีค่ะ (ปล.ยีนแฝง = พาหะ)

Post reply image

ถ้าแม่เป็นพ่อไม่เป็น โอกาส 75%=ลูกเป็น 50%=เป็นพาหะ 25%=ไม่เป็นเลย แต่ถ้าไม่ใช่ชนิดรุนแรงจะเป็นอะไรก็ไม่มีผลค่ะแม่ หลานเราก็เป็นปกติดี แข็งแรงร่าเริง พัฒนาการตามวัยปกติ

2y trước

ต้องตรวจน้ำคร่ำต่อค่ะว่าน้องจะเป็นไหม ถ้าไม่เป็นก็มีโอกาสเป็นแค่พาหะ/ไม่เป็น

เราว่ามีผลกับลูกค่ะ บ้านเราเป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ เป็นคู่เสี่ยงมากด้วย ลูกมีโอกาสเป็นโรค 1:4 โดนเจาะเลือดสายสะดือ แต่โชคดีที่ลูกไม่เป็นโรคค่ะ ทำตามคำแนะนำของหมอนะคะ

บ้านนี้เป็นทั้งพ่อและแม่ค่ะ น้องออกมาปกติดีค่ะ หมอบอกรอตรวจเลือดน้องอีกทีตอน 9 เดือน

2y trước

เป็นพาหะแบบรุนแรงค่ะ

Influencer của TAP

ไม่เปนอะไรค่ะ เเม่ กินยาตามหมอสั่งนะค่ะ ไม่ต้องกังวลมากค่ะ

ถ้าแค่แม่เป็นไม่มีผลกะลูกค่ะ กินยาตามหมอบอกค่ะ

Câu hỏi liên quan