เตรียมซื้อของตอนกี่วีค

อยากถามแม่ๆเตรียมซื้อของให้ลูกตอนกี่วีค กันค่ะ คนที่บ้านบอกให้ซื้อตอนใกล้คลอด แต่เราอยากทยอยซื้อค่ะสงสารแฟน ที่บ้านแฟนทำงานคนเดียว ถ้าจะรอซื้อที่เดียวคงไม่ไหว ไหนจะรายจ่ายในบ้าน ค่ารถอีก แถมแฟนมีโรคประจำตัวต้องกินยาหาหมอทุกเดือน ว่าจะแอบสั่งมาทีละอย่างค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

167 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ทั้งที่บ้านและบ้านแฟน โดนห้ามซื้อบอกรอใกล้คลอดก่อน แฟนทำงานคนเดียว เงินแค่ 7500 พร้อมภาระต่างๆ ใช้เดือนชนเดือนเลยค่ะ ตอนนี้ 29 w 3 d แล้ว แต่ก็แอบมีทยอยซื้อเก็บไว้บ้าง มีคนเอามาให้บ้างค่ะ ตอนนี้เหลือแค่ของใช้บางส่วน แต่ก็เยอะยุค่ะ ที่ยังไม่ซื้อ ส่วนใหญ่จะแทบราคาในชอปปี้ ลาซาด้าว่ารวมต่าส่งแล้วจะถูกหรือแพงกว่าซื้อข้างนอกค่ะ แต่แฟนชอบบอกให้ซื้อข้างนอกเพราะเราจะเห็นของและตัดสินใจซื้อง่ายกว่า แพงกว่าแต่ได้เห็นของ เห็นคุณภาพสินค้า แต่ส่วนตัวก็ยังเลือกของในชอปปี้เซฟเงินไว้ดีกว่าค่ะ

Đọc thêm

เป็นความคิดที่ดีค่ะ แนะนำให้ซื้อเฉพาะที่จำเป็คือต้องใช้หลังออกจากโรงพยาบาลค่ะ จากประสบการณ์คนที่2ซื้อเตรียมแล้วบางอย่างมีโอกาศใช้น้อยมาก อย่างเช่นเครื่องปั๊มนม เพราะคนที่2 เข้าเต้าไม่ได้น้ำนมไม่พอ ร้องตลอด (bigbaby 4,390g.) แม่ก็อุ้มไม่ไหว อดใช้ไปก็มีค่ะ ท้องนี้คนที่3ก็เพลนไว้ว่าถ้าทราบวันที่กำหนดผ่าค่อยกดสั่งค่ะ ของสำคัญ และก็อย่างอื่นตามลำดับของที่ต้องใช้ออกจากโรงพยาบาลก็ได้ใช้พอดี ทั้งนี้แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละบ้านค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้เริ่มทะยอยซื้อตั้งเเต่รุ้ว่าท้องเลยคะซื้อเรื่อยๆได้เลยมีกำลังทรัพย์เท่าไรซื้อเท่านั้นเลยคะลองซื้อบางอย่างในลาซาด้าหรือsoppeeก็ได้นะคะราคาถูกกว่าที่เราไปซื้อเองเยอะเลยคะนี้ได้26สัปดาห์เหลือไม่เท่าไรก็ครบเเล้วคะนี้หมดไปเเค่3000กว่าเองเหลือเเต่พวกของที่นอนเครื่องปั้มนมของอีกเล็กๆน้อยๆเเล้วคะบางชิ้นก็ชื้อข้างนอกคะเช่นพวกของใช้ของอาบน้ำประมานนี้คะ😊

Đọc thêm
9mo trước

ขอลิสต์รายชื่อของที่เตรียมคลอดหน่อยค่ะ เป็นคุณแม่ท้องแรกค่ะเลยไม่รู้จะต้องเตรียมอะไรบ้าง

ดีที่คนเเก่ที่บ้านไม่ถือคะ เพราะยุคสมัยนี้เงินมันหายาก เเฟนก็เห็นด้วยที่จะทยอยซื้อใว้ เพราะเราสิทธิ ปกสค ต้องเตรียมสำรองจ่าย ไหนคุณพ่อจะให้นอนห้องพิเศษอีก ใกล้คลอดใช้เงินเยอะคะ ท้องเริ่มโตก็เดินนิดหน่อยก็เหนื่อย ทยอยซื้อสะดวกดี ใกล้ๆกำหนด น้องออกมาตอนไหนก็พร้อมเลย เเต่ตอนนี้ยังไม่รู้เพศเลยคะ เดือนหน้าซาว 4 มิติซาวละเอียด รู้เพศก็จะเริ่มเตรียมเเล้วคะ ตอนนี้4 เดือนเเล้วคะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก็ว่าจะแอบสั่งเหมือนกันค่ะ แม่แฟนกับแม่เราเขาก็บอกว่าค่อยซื้อตอนใกล้คลอดแต่เราคงรอไม่ไหวเพราะค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนเยอะมากกลัวจะซื้อไม่ครบแล้วต้องไปวิ่งหาซื้อตอนคลอดจะลำบากเอา😅

3y trước

ใช่ค่ะ ว่าจะซื้อตอน7เดือนค่ะ ตอนนี้เพิ่งได้6เดือนนิดๆค่ะ

เริ่มซื้อตั้งแต่ 20 วีคค่ะบ้านนี้🥰 กลัวไปซื้อตู้มเดียวแล้วจะแย่ตอนคลอดเอา ทยอยมาไว้เกือบครบเซ็ตสำหรับลูกน้อยเลยค่ะ ส่วนสำหรับตั้งครรภ์ดีหน่อยที่บ้านนี้ใช้น้ำมันมะพร้าวกับมะขามเปียกขัดตัวและทาหลังอาบน้ำประจำ ตามด้วยทาครีมบำรุงผิวสำหรับผิวแห้งและแพ้ง่าย👍🏻😁

บ้านนี้เอาสมุดมาเขียนลิสรายการของที่ต้องซื้อค่ะ ตอนนี้เดือนที่6แล้ว เหลืออีก 3 เดือนเองก็คลอด ไวอยู่นะ พอลิสเสร็จก็แยกออกว่าเดือนนี้ซื้ออะไร เดือนที่2ซื้ออะไร เฉลี่ยแต่ละเดือน เดือนสุดท้ายจะได้เตรียมรอคลอดและค่าฉุกเฉินอื่นๆอีก

รู้เพศน้องก็ทยอยซื้อได้เลยค่ะ บ้านนี้ตอนท้องคนแรกก็แอบทยอยซื้อเลย เพราะบ้านแฟนเค้าถือเราก็แอบเอา แล้วขนมาซักเตรียมไว้ตอนใกล้ๆคลอดค่ะ เพราะจะให้มาเตรียมตอนใกล้คลอดหรือหลังคลอดค่าใช้จ่ายเยอะแล้วจะหนักคุณพ่อแทนด้วย

บ้านนี้ ทะยอยซื้อค่ะ เป็นการกระจายรายจ่าย เเละที่สำคัญ ได้เปรียบเทียบราคาเเละซื้อของที่เหมาะสมกับลูกเราที่สุด โดยเฉพาะช่วงที่มีการลดราคาหรือโปรโมชั่นต่างๆ

3y trước

ประมาณวีคที่ 12 ค่ะ เริ่มจาก ผลิตภัณฑ์สำหรับเเม่ตั้งครรภ์ก่อนเลยค่ะ พวกครีมทากันท้องลาย กางเกงคนท้อง เปรียบเทียบราคาไปเรื่อยๆ หาเจอราคาถูกใจก็ซื้อเลยค่ะ อย่าง เครื่องอบยูวี เตียงนอน เปลไกว เเต่เเจ้งร้านว่า ยังไม่ได้คลอด ขอให้เค้ารับรองสินค้าตอนวันน้องครรภ์ น่ะค่ะ

บ้านนี้แอบทยอยซื้อตั้งแต่ 20 วีคค่ะ เพราะค่าใช้จ่ายเยอะ ทยอยซื้อแต่ละเดือนสะสมไป สบายใจสบายกระเป๋ากว่าค่ะ แต่ก็แอบกลัวที่บ้านว่า เลยแอบซื้อเก็บไว้ในห้องนอนเอง ส่วนตัวไม่ถือเรื่องนี้ค่ะ เอาสะดวกว่า