อยากถามแม่ๆว่า น้ำหนักขึ้นเดือนละกี่โล ส่วนตัวขึ้นเดือนละ5-6โล กลัวจะเป็นเบาหวาน

อยากถามแม่ๆว่า น้ำหนักขึ้นเดือนละกี่โล ส่วนตัวขึ้นเดือนละ5-6โล กลัวจะเป็นเบาหวาน#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่ เดือนละ 5-6 โลจริงอ่ะ หมอไปบ่นหรอคะ คุมน้ำหนักหน่อยนะคะ คลอดแล้วจะลงยากนะ น้ำหนักลูกเต็มที่เลยให้4 โล ที่เหลือแม่รับหมดนะคะ บ้านนี้ 28+3 น้ำหนักขึ้น 6โลนิดๆค่ะ เฉลี่ยเดือนละกิโลค่ะ ท้องแรกขึ้น 12 โล แต่ท้องสองกะว่าจะให้ขึ้นแค่9 โลค่ะ ไม่เคยคุมอาหาร ไม่คุมของหวานแต่ไม่กินเยอะเกินไปค่ะ

1y trước

@ใบตอง งดได้ให้งด งดไม่ได้ให้เลี่ยงค่ะ แม่ท้องไม่ได้โชคดีเรื่องเบาหวานทุกคน ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

โดนดุเหมือนกันค่ะ ขึ้นมาเดือนละ 4 โล 6 โล โดนคุณหมอสั่งควมคุมอาหาร งดแป้งน้ำตาล ตอนนี้กินข้าวไรซ์เบอรี่แทน น้ำหวานก้อไปซื้อของคนทานคีโตมาชงดื่มแทนบ้าง เดือนล่าสุดน้ำหนักขึ้นแค่ 1.5 โลค่ะตรวจกลืนน้ำตาลก็ผ่านคุณแม่ลองดูนะคะ

ของเราก็ไม่แพ้ค่ะ ทานได้ปกติ แต่ต้ำหนักไม่กระดิกเลย ก่อนท้อง74 พอรู้ว่าท้องแล้วไปตรวจเบาหวานรอบแรกแล้วน้ำตาลเกิน ก็จำกัดการกินน้ำตาลแป้ง มากขึ้นจนน้ำหนักลง เหลือ69 จนตอนนี้31w มาน้ำหนัก73แล้ว แต่ลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติค่ะ

โดนดุเมิลกานน้ำหนักขึ้นเดือนละ3โล 4โล และโดนกลืนน้ำตาลรอบแรก หมอบอกแม่อาจจะเสี่ยงเบาหวาน พอนัดรอบ2โดนกลืนน้ำตาล เจาะ4ครั้ง น้ำตาลขึ้นเยอะ นี่หมอคลีนิคนัดหัยปัยตรวจรพ ต่อค่ะ กลืนน้ำตาลรอบ3รอลุ่นว่าจะผ่านหรือม่ผ่าน

เราค่ะ เดือนละ 4-5 โล หมอยังไม่ได้ว่าอะไร ตรวจเบาหวานผ่าน เพราะช่วงสี่เดือนแรกแทบไม่ขึ้นเลย ตอนนี้ 7 เดือน ตั้งใจจะให้ขึ้นเดือนละไม่เกิน 2 โลค่ะ หมอไม่ได้สั่ง แต่กลัวเบาหวานก่อนคลอด 😂 7 เดือนเราขึ้น 13 กิโลค่ะ

ตกใจเบาๆ เห็นคนขึ้นไม่กี่โล แต่บ้านนี้ ก่อนท้อง หนัก 64 ตอนนี้ท้องได้ 26+3 น้ำหนัก 76.40 ท้องใหญ่แต่แม่ตัวไม่ใหญ่ขึ้นมากนะค่ะ ตรวจน้ำตาล แล้วปกติ กังวลเหมือนกันมีแต่คนทักว่าท้องใหญ่มาก #ท้องแรกคะ

บ้านนี้ขึ้นเดือนละโลกว่าๆไม่เกิน2โลค่ะ ก่อนท้องนน.50 อายุครรภ์ตอนนี้27+4 นน.62.2ค่ะ กลืนน้ำตาลตรวจเลือดแล้วเมื่อ19 เมษา น้ำตาลปกติดีค่ะ ลดของหวานลงก่อนนะคะแม่ขึ้นเยอะมากเสี่ยงสูงเบาหวานค่ะ

1y trước

ค่ะ ขอบคุณนะคะ

Thành viên VIP

มีช่วงตอนท้อง 5 เดือนขึ้นเยอะเดือนเดียว 5 กิโล แม่ไปเที่ยว ตปท มากินยับ พอกลับมาคุมใหม่หมดเลยตอนนี้7 เดือน ขึ้นเดือนล่ะ 1-2 กิโล กำลังดีค่ะ ลูกน้ำหนักดีเลย สู้ๆนะคะแม่ทำได้

1y trước

ขอบคุณนะคะ สู้ๆเหมือนกันนะคะ

Thành viên VIP

เยอะไปค่าแม่ น่าจะต้องตรวจน้ำตาลน้าาา อย่างหมอเราให้เดือนละ 2 โล พ่อแม่สามีบ่นตลอดว่าไม่อ้วนเลย กินเยอะๆสิ เดี๋ยวลูกตัวเล็ก นี่ก็แบบตามเกณฑ์แล้วววววว อย่าบ่นนนน

บ้านนี้ก่อนท้อง49 ตอนนี้27w ขึ้นมา60แล้วค่ะ แต่ไม่เป็นเบาหวาน น้ำหนักพึ่งจะมาขึ้นเยอะหน่อยตอนเดือนที่5ค่ะ เดือนละ4โล กังวลเหมือนกัน แต่คุณหมอไม่ได้ว่าอะไรค่ะ

1y trước

เหมือนกันเลย น้ำหนักขึ้นมาเยอะๆช่วงท้อง5เดือน แต่บ้านนี้โดนหมอบ่น