ท้องแรกค่ะ อยากปรึกษา

อยากถามแม่ๆท่านอื่นว่า ระหว่างคลอดเองกับผ่าคลอด แม่ๆเลือกคลอดกันยังไงคะ เดือนหน้าจะคลอดแล้วยังตัดสินใจไม่ได้เลยค่ะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ขึ้นอยู่กับตัวเองด้วยค่ะ แข็งแรงมากน้อยแค่ไหน ถ้าท้องแรกๆอายุยังน้อย เรื่องการฟื้นตัวไม่มีปัญหาหรอกค่ะ ต่อให้ผ่าคลอด 1อาทิตย์มันจะตึงแผลแต่ไม่เจ็บเพราะชา 2อาทิตย์ก็ใช้ชีวิตได้ปกติแล้วค่ะ คลอดเองใช้ชีวิตได้เร็วกว่าเพราะเพราะแผลเล็กและมันชาตรงจิมิก็เลยเดินเหินได้เร็วกว่าแค่นั้น

บ้านนี้คิดว่าคลอดเองดีกว่าคะ คลอดปุ๊ปเดินได้เลยเเต่ยกของหนักไม่ได้นะค่ะ มันจะเจ็บเเค่ตอนรอมดลูกเปิดครบ10เซนคะ (ต้องมีสตินิดนึงนะค่ะไม่งั้นร้องมากพยาบาลบางคนบ่นคะ อดทนเอาจ้า) อีกอย่างเเล้วเเต่สถาณการของตอนจะคลอดด้วยว่าเด็กกลับหัวไหม น้องเป็นยังใงอะไรเเบบนี้ค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอด เลี้ยงลูกเอง 24 ชม ไม่ได้ ถึงขั้นทำอะไรไม่ได้ค่ะ สบายมาก หลังจาก ผ่า 1 วัน หมอก็บังคับเดินเลยค่ะ ปกติมาก อาบน้ำสระผม กลับมาก็เจ็บแผล ตามระบบ แต่ไม่ได้เจ็บแบบ ทำอะไรไม่ได้ค่ะ ไม่ว่าจะคลอดแบบไหน ก็โอเคค่ะ แค่ลูกปลอดภัย แข็งแรง

ส่วนตัวคิดว่าจะคลอดเองค่ะ ท้องแรก แอบลังเลอยู่เหมือนกันค่ะ กังวลหลายเรื่อง แต่ถ้าจะคลอดเอง หากไม่มีกรณีฉุกเฉิน อะไรหมอเขาก็จะตามใจคุณแม่นั้นแหละค่ะหมอเขาไม่บังคับ แต่ถ้าหากมีกรณีพิเศษหมอเขาจะส่งเข้าห้องผ่าคลอดทันทีค่ะ

จากประสบการณ์แม่ผ่าคลอด เพราะเหตุผลว่าน้ำคร่ำรั่ว การผ่าคลอดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะแม่ ไม่ต้องทนปวดท้องหลายชั่วโมงเพื่อรอปากมดลูกเปิดด้วยค่ะ เป็นอีกแนวทางในการตัดสินใจ สู้ๆนะคะแม่☺️

Thành viên VIP

คลอดเองเจ็บตอนรอปากมดลูกเปิด แต่พักฟื้นเร็วกว่า ผ่าคลอดไม่ต้องทนรอเจ็บ แต่มีการปวดแผลหลังผ่า พักฟื้นช้าหน่อย บ้านนี้แม่เลือกคลอดเองค่ะตอน40+2 แอบกลัวว่าจะต้องผ่า ดีที่น้องมาก่อนหมอนัดอีก

บ้านนี้ตอนท้องแรกตัดสินใจคลอดเองค่ะ เพราะฟื้นตัวเร็วกว่าและอยากรู้ความรู้สึกของการเป็นแม่สักครั้งค่ะ ตอนนี้ใกล้จะคลอดท้องสองแล้วก็เลือกคลอดเองค่ะ

ขึ้นอยู่ที่หมอค่ะ หมอจะเช็คปากมดลูกก่อน ถ้าเปิดก็รอว่าได้กี่เซ็น ถ้าไมเปิดเลยก็รอดูหมอประเมินค่ะ ส่วนเราหมอไหผ่าเลย

Đọc thêm

เลือกคลอดเองค่ะเพราะฟื้นตัวไว คลอดแล้วต้องเลี้ยงลูกเอง24ชม.ด้วยค่ะ เลยกลัวผ่ามาแล้วทำอะไรไม่สะดวก

9mo trước

บ้านนี้ก็ว่าจะคลอดเองเหมือนกันค่ะ เพราะต้องเลี้ยงลูกเอง

บ้านนี้ก็ตั้งใจจะคลอดเองค่ะกำหนด 1 กุมภาพันธ์ 6 7 แต่ไม่รู้ถึงเวลานั้นจะได้คลอดเองไหม

Câu hỏi liên quan