คุณแม่เป็นธาลัสซีเมียแฝงค่ะ ชนิด Alpha

อยากถามแม่ๆค่ะว่ามีใคร ตรวจเลือดแล้วเป็นธาลัสซีเมียแฝงชนิด Alpha บ้างคะแล้วเกล็ดเลือดตัวเล็ก ต่ำกว่า 30 ตอนนี้คุณแม่เครียดมากเลยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สู้ๆนะคะแม่ เดี๋ยวเราขอเล่าเรื่องของเราให้อ่านนะคะ เราตรวจตอนท้องแล้วเป็น ธาลัสซิเมีย B/E ตอนแรกคิดมาตลอดว่าเราเป็นแค่พาหะ เพราะเราไม่มีอาการ ไม่เคยซีด ไม่เคยรับเลือดมาก่อน ตอน 32+3 w เราซีดมาก HB เหลือ 6 ต้องรับเลือด 3 ถุง แต่เลือดเราเป็นเลือดหายาก เลือดที่รับมาเป็นที่ match กันแค่ 80% เรากับลูกมีโอกาสแพ้เลือด แต่ถ้าเราไม่รับ เราอาจหัวใจวายได้ เลยต้องเสี่ยง หมอบอกต้องเอาชีวิตเราก่อน >>ตอนนั้นน่ากลัวมาก บอกเลย<<< แล้วเราก็ผ่านมาได้โดยไม่มีอาการแพ้ โชคดีมากกกกก คุณหมอแนะนำให้เราไปคลอดที่ รพ.จุฬา เพราะเป็นธนาคารเลือด น่าจะหาเลือดที่ match กับเราได้ง่ายกว่าที่ชลบุรี ไม่รู้จะเป็นยังไงต่อ ให้คุ๊กกี้ทำนายกัน หวังว่าอ่านเรื่องของเราแล้วคุณแม่จะรู้สึกดีขึ้นนะ อย่าเครียดนะคะ ทำใจให้สบายๆๆ สู้ๆๆ เราก็จะสู้เพื่อลูกเราเหมือนกัน

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์นะคะมีประโยชน์มากเลยค่ะ

ต้องตรวจเลือดคุณพ่อด้วยนะคะ ถ้าเป็นชนิดเดียวกันอันตรายค่ะ แต่เรากับแฟนเป็นพาหะทั้งคู่แต่คนละชนิด คุณหมอบอกว่าไม่อันตรายค่ะ แนะนำให้ปรึกษาคุณหมอ กินยาบำรุงตามที่คุณหมอสั่ง และที่สำคัญพาคุณพ่อมาตรวจด้วยค่ะ

4y trước

เป็นกำลังใจให้นะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ กินยาตามหมอสั่งตอนนี้ไกล้หายเเล้วค่ะ