โพสนี้ขำๆกันน่ะครับ เรื่องสมุดมีชมพู

อยากถามแม่ๆครับ ทำไมถึงอยากได้สมุดสีชมพูครับ สีอื่นไม่ได้หรอ ? แฟนผมนี่จะฝากครรภ์แต่โรงบาลที่มีสมุดสีชมพู ผมให้ฝากโรงบาลเอกชน แต่สมุดสีฟ้าไม่เอาไม่ฝาก? งั้นไปฝากคลีนิคสมุดสีม่วงไม่เอาไม่ฝาก ? จนแฟนหาข้อมูลถามคนนั้นคนนี้ จนได้โรงบาลรัฐมาโรงบาลหนึ่งเขาให้สมุดสีชมพู เนี้ยครับพรุ่งนี้แฟนจะพาผมไปฝากที่ รพ. นี้ อยากถามว่าทำไมต้องสีชมพู 55555 (หมายถึงอยากได้ปกสีชมพูนะครับ ปกสีอื่นไม่เอา) ผมละเพลีย

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณ แม่น่าร๊ากกกก : ) ต้องการแต่สมุดสีชมพู ^^ บ้านนี้ก็ได้สมุดสีชมพูเพราะฝากครรภ์ที่รพ.ของรัฐ แต่สำหรับคลินิคหรือรพ.เอกชนไม่แน่ใจ แต่สมุดสีชมพูเป็นสมุดที่กระทรวงสาธารณสุขทำเพื่อใช้สำหรับผญ.ทุกคนที่ฝากครรภ์ ข้างในสมุดจะมีประวัติทุกอย่างตั้งแต่พ่อแม่ของทารก การฝากครรภ์ การได้รับวัคซีนซึ่งเด็กจะต้องใช้จนถึงอายุเกือบ6 ปี ‘ ซึ่งรวมไปถึงการปฏิบัติตัวขณะตั้งครรภ์ อาหาร พัฒนาการของเด็ก ,,, และที่สำคัญคือถ้าเราไปพบแพทย์หรือ จนท .รพ ทุกครั้ง คำถามแรกที่เขาจะถามคือ เอาสมุดสีชมพูมาด้วยไม่ค่ะคุณแม่ ** ^^

Đọc thêm

ไม่เห็นจะเกี่ยวกันเลยค่ะ เนื้อหาด้านในก็เหมือนๆกัน เกี่ยวกับประวัติคนไข้ และพัฒนาการของเด็กจนถึงระยะการฉีดวัคซีนให้เด็ก ส่วนตัวใช้สีชมพูเบื่อแล้ว เพราะจะได้จากโรงพยาบาลรัฐ แต่ถ้าเป็นสีอื่นๆจะได้จากคลินิกหรือรพ.เอกชนดูเหมือนมีตังค์ฮ่าๆๆ ดูรวยไปอีก เพราะถ้าไม่ฝากคลีนิค จะไม่ได้เป็นสมุดสีอื่นเลยค่ะจะได้แต่สีชมพูที่รัฐบาลเขาแจกให้ #

Đọc thêm
5y trước

แม่ท้อง 3 นะคะ ท้องแรกฝากพิเศษคุณหมอเร่งคลอดเจ็บแป๊บเดียว ท้อง 2 คิดว่าเคยคลอดแล้วไม่จำเป็นต้องฝากพิเศษอะไร แต่กลับกันเลยค่ะพยาบาลให้รอจนมดลูกเปิดเองเจ็บตั้งแต่เที่ยงวันยัน 20:00 น. ของอีกวันนึงเลยค่ะสรุป ท้อง นี้ต้องกลับมาฝากพิเศษ เพราะการดูแลต่างกันมากๆค่ะ

ตอนแรกเราฝากคลีนิคได้สมุดสีฟ้ามา เนื่องจากเป็นท้อง2เราก็เปิดหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการเปรียบเทียบพัฒนาการแม่และลูกปรากฏว่าไม่มีค่ะ พอย้ายกลับมาอยู่บ้านไปฝากโรงบาลรัฐต่อ ทางโรงพยาบาลเปลี่ยนให้เป็นสมุดสีชมพูค่ะ พยาบาลบอกว่าข้อมูลละเอียดและเยอะกว่า สังเกตุได้จากความหนาของสมุด

ในสมุดสีชมพูคือข้อมูลค่อนข้างจะเป็นกลางมากและข้อมูลแน่น มีตั้งแต่ตั้งครรภ์จนคลอด จนลูกโต เรียกว่าจบในเล่มเดียวได้ แต่ไม่รู้ว่าปกฟ้า ปกม่วง ในนั้นมีอะไรบ้าง 😊 #คุณแม่น่ารักมากอยากได้แต่สีชมพู 😂😂

บ้านนี้ใช้ปกสีฟ้านะคะ ฝากครรภ์​ที่คลินิก​ อ.หมอ ที่ รพ.รัฐ​ประจำจังหวัดค่ะ พอย้ายมา ฝากต่อที่ รพ.รัฐ​ ก็ไม่มีปัญหาอะไร รายละเอียดก็คล้ายกับสีชมพูทุกอย่างค่ะ

Post reply image

ตอนแรกบ้านนี้ก็งงค่ะ ได้เล่มสีนี้มา ไปที่ไหนถามหาแต่สมุดสีชมพู เลยถามคุณหมอว่าต่างกันยังไง คุณหมอบอกว่า "อ่อ...สมุดชมพูหมดครับ" จบการสงสัย5555

Post reply image

นีฝากจุฬา ไม่ได้เลยค่ะ เป็นเหมือนแฟ้มไม่มีรายละเอียดอะไรค่ะ ได้แต่กาอ่านเอาในเนทถามคนอื่นเอา อยากได้เหมือยกัน

5y trước

ใช่ๆจ้าแม่ท้องแรกเหมือนกันไปแบบงง มีคนถามว่าไม่ได้เป็นสมุดสีชมพูหรา เลยตอบว่าไม่ได้อ่ะ คนอื่นเค้าเป็นสมถดของเราเป็นแฟ้มกระดาษเหมือนกระดาษรีไซเคิ่ลแล้วก็แมกติดกันแต่ละครั้งที่ไป555แบบแปลกไปเลย

เปรียบเทียบแล้วในสีชมพูจะละเอียดกว่า แต่บ้านนี้ได้สีฟ้า แต่ก็ไม่เป็นไรเอาของหลานมาอ่านเอง😂

Thành viên VIP

อยากได้เหมือนกันค่ะ แต่ฝากเอกชน มีแต่สมุดล่องหน เสียใจ อยากได้สมุดชมพูบ้าง

สมใจอยากของนางละครับ ข้างในจะยังไงไม่รู้ขอปกสีชมพูไว้ก่อน 5555

Post reply image