แม่คนไหนชอบอั้นฉี่

อยากถามแม่คนไหนที่ตั้งท้องอยู่แล้วชอบอั้นปัสสาวะ/อุจจาระ บ้างค่ะ แบบปวดบ่อยเกินจนขี้เกียจลุกเลยอั้น มันจะส่งผลอะไรต่อน้องมั้ยคะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นี้อั้นฉี่ตอนไกล้รุ้งค่ะขี้เกียจลุกเข้าห้องน้ำกำลังหลับสบายเพราะกลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ สรุปกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ขนาดเพิ่งรู้สึกปัสสาวะไม่ปรกติปวดมากแต่ปัสสาวะออกมาน้อย และปวดบ่อยแค่สองวันอีกวันสามีก็พาไปหาหมอ โดนบ่นหูชาเลยค่ะ เพราะถ้าปล่อยไว้หมอบอกว่าจะติดเชื่อจะลามขึ้นไต ต้องฉีดยาหนักก็อาจต้องเข้าโรงพยาบาล ผลถึงลูกทั้งนั้นค่ะ ดูแลสุขภาพก่อนที่จะต้องไปหาหมอ กินแต่ยาแทบไม่ต้องกินข้าวเลยค่ะ😹

Đọc thêm
Post reply image
6y trước

หายไวๆนะคะแม่

ความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นเมื่อแม่ท้องกลั้นปัสสาวะบ่อยๆ หรือกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานานๆ ก็คือ อาการทางเดินปัสสาวะอักเสบ จนทำให้แม่ท้องปัสสาวะแสบขัด สีของปัสสาวะเปลี่ยนไป เป็นสัญญาณเตือนว่า แม่ท้องติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะเข้าให้แล้ว 

เป็นนะค่ะ อย่าคิดว่าจะไม่เป็นอะไรหรอมั้ง เพราะนี้เข้าโรงบาลตรวจปัสสาวะเจอติดเชื้อในกระเพราะปัสสาวะเหตุอั้นฉี่ เเละอาจจะทำให้ท้องเเข็งในกรณีที่อายุครรภ์เยอะขึ้น

ส่วนตัวก็อั้นบ้างคะ แต่มันไม่ดี เปลี่ยนความคิดเป็นเดินออกกำลังกายเนอะ เพื่อตัวคุณแม่และลูกน้อย #กำลังใจให้คะแม่

ไม่ควรอั้นฉี่นะค่ะ จะส่งผลต่อเด็กในครรภ์นะคาะอาจทำให้คลิดก่อนกำหนดได้ค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-153273)

เวลาเราอั้นฉี่เราจะปวดท้องหนักมากอะค่ะไม่รู้คนอื่นเป็นมั้ย

6y trước

เป็นค่ะ ปวดเชิงกรานมาก

ไม่เอาแล้วค่ะพยายามจะไม่อั้นแล้ว ขอบคุณทุกคอมเม้นเลยนะค้า

ถ้าท้องอ่อนนี่แท้งได้เลยนะคะ ห้ามเด็ดขาดค่ะ

6y trước

โอเคค่า

พยายามอย่ากลั้นนะค่ะแม่