ขอถามหน่อยค่ะ

อยากถามหน่อยค่ะว่ามีแม่ๆบ้านไหนเป้นแบบเราบ้าง คือเราคลอดลูกมาได้จะ1เดือนแล้วค่ะแล้วเลี้ยงเองทั้งกลางวันกลางคืน ตอนกลางวันแฟนทำงานค่ะ พอกลางคืนลูกก้ตื่นทั้งคืนเลยและงอแงด้วยค่ะ พอลูกไม่นอนเราก้ไม่ได้นอนและด้วยความที่นอนน้อยเราก้มีหงุดหงิดใส่แฟนค่ะและต่อว่าแฟนบ้างเพราะไม่เคยตื่นมาช่วยดูลูกเลย แต่เขาก้มีช่วยในเรื่องอื่นนะค่ะอย่างล้างขวดนม แต่ด้วยความที่เราง่วงเราก้อยากให้เขาช่วยตอนกลางคืนบ้างสักนิดก้ยังดี แต่แฟนบอกว่าเลี้ยงลูกไม่เป้นค่ะ ถามเลยนะค่ะว่ามีใครหงุดหงิดแบบเราบ้าง

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ลูกตื่นกลางคืนบ่อยค่ะ ขวบนึงแล้วยังตื่นบ่อยอยู่เลย ช่วงลาคลอด 3 เดือน เราเลี้ยงเองคนเดียวทั้งกลางวันกลางคืน คุณย่าจะช่วยเรื่องทำอาหารให้ทาน ขวดนมมีแค่ 2 ขวดที่ใช้สำหรับปั๊มนม ล้างเอง ผ้าอ้อม ของใช้ทุกสิ่งอย่างจัดการเองหมด ไม่เชื่อมือคนอื่น กลัวทำไม่สะอาด มันเหนื่อยนะ บางทีก็เครียด รู้สึกนอยด์คุณพ่อบางครั้งที่เลิกงานแล้วไม่รีบกลับบ้านไปหาของอร่อยทาน แต่เราจะหาวิธีผ่อนคลายเอง เช่นช้อปปิ้งออนไลน์ ถ่ายรูปลูกตอนทำท่าตลกๆ เล่นกับลูกไปเรื่อยๆ(อันนี้มีผลทำให้น้องเป็นเด็กอารมณ์ดี ฉลาดมากด้วยค่ะ) พอวันเสาร์อาทิตย์ก็ไปเดินห้างกันพ่อแม่ลูก แค่นี้ก็มีความสุขแล้วค่ะ เลี้ยงลูกเหนื่อยแต่มีความสุข เข้าใจความรู้สึกคุณแม่นะคะ สู้ๆค่ะ มนุษย์แม่

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ

แม่บ้านนี้ก้อเลี้ยงเองเหมือนกันค่ะคุณพ่อเลิกงานมาก้อช่วยเลี้ยงยุค่ะ​ แต่ตอนกลางวันน้องไม่ค่อยนอนเพราะเสียงจากข้างนอกรบกวนน้อง​ น้องเรยนอนแบบหลับๆตื่นๆกลางคืนก้อเรยสบายค่ะน้องจะตื่นประมาณ3-4ครั้งช่วงกลางคืนแต่แนะนำคุณแม่ต้องไม่ให้น้องนอนกลางวันมากเกินไปนะค่ะกลางคืนน้องจะไม่นอนค่ะ

5y trước

กลางคืนไม่นอนทั้งคืนเลยค้ะ

บ้านนี้ก็เพิ่งคลอดน้อง5วันคะ เลี้ยงคนเดียวเหมือนกันทั้งกลางวันกลางคืน เหนื่อยคะ ไหนจะเจ็บแผล ไหนจะเจ็บนม ไหนลุกจะตื่นตอนกลางคืน เราเป็นคน ตจว. ด้วย ต้องดูแลตัวเองไหนจะต้องเลี้ยงลุก หงุดหงิดคะ แต่ก็มีความสุขมีวีนสามีบ้างแต่ก็เข้าจัยเขา เขาทำงานคนเดียวเหมือนกันคะ

บ้านนี้ก็เลี้ยงเองค่ะ พ่อบ้านช่วยเลี้ยงหลังเลิกงานพลัดกันค่ะ. คุณแม่ลองพยายามปลุกน้องช่วงกลางวันดูนะค่ะ อย่าให้นอนมาก ให้นอนเป็นช่วงเวลาดูค่ะ กลางคืนน้องจะได้นอนหลับง่ายขึ้น บ้านนี้น้องตื่นกลางวันเยอะ กลางคืนก็เลยสบายค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากนะค่ะ ถ้าต่อไปเรื่อยๆดีขึ้นหรือเหมือนเดิมจะมาบอกนะค่ะ555

บ้านนี้เลี้ยงคนเดียวไม่เคยหงุดหงิดใส่แฟนไม่เคยให้แฟนช่วยดูอยากให้แฟนนอนพักแฟนทำงานหาเลี้ยงเรากะลูกเหนื่อยกว่าเราเยอะลูกบ้านนี้ดึกๆตื่นทุกชั่วโมงบางทีตื่นตอนตี2นอนตี3บ้างทีตื่นตี4นอน6โมง

Thành viên VIP

มีหงุดหงิดช่วงเดือนแรกๆค่ะ...อาจจะเป็นที่ฮอร์โมนด้วย...แต่บ้านนี้พอวีนสามีเสร็จก็ค่อยมาอธิบายค่ะว่าในมุมเราเห็นยังไงบ้าง..ปรับๆกันไปค่ะ...ใจเย็นๆนะคะแม่เข้าใจเลยค่ะ

5y trước

ใช่ค่ะ แต่ก้ต้องทนเพื่อที่จะไม่ทะเลาะ เวลาพ่อแม่บ้านนี้ทะเลาะกันค่อนข้างจะหนักค้ะ😂