การคลอดลูก

อยากถามว่าคลอดธรรมชาติกับผ่ามันรู้สึกยังไงหรอค่ะใกล้ถึงกำหนดเเล้วเลยอยากรู้ค่ะ #ของคุณสำหรับคำตอบค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เพิ่งคลอดธรรมชาติมาเลยค่ะ ท้องแรก เจ็บปวดทรมานมากเลยค่ะตอนรอปากมดลูกเปิด เราคลอดยากเพราะไม่รู้จังหวะมั้งคะพยาบาลรุมช่วยเลยค่ะ คนนึงกระทุ้งท้องคนนึงดึงลูกเราออกมา ในหัวตอนนั้นคิดเลยว่า จะไม่เอาลูกคนที่2แน่ๆ 😂 เพราะเจ็บมากเลยค่ะ ตอนเย็บแผลนี่ยิ่งเจ็บเลยค่ะยาชาไม่ได้ช่วยเลย ยิ่งตอนพักฟื้นเจ็บแผลมากเลยค่ะ นั่งไม่ค่อยได้เลย

Đọc thêm
Influencer của TAP

แล้วแต่คนสะดวกค่ะแม่ คนผ่าคลอดก็ว่าผ่าดี คนคลอดธรรมชาติก็ว่าดี แต่ละแบบมีข้อดีข้อเสียต่างกันค่ะ เราไม่ได้เลือกผ่าแต่น้องไม่กลับหัวเราเลยต้องได้ผ่า สำหรับเราค่อนข้างชิวค่ะ ไม่เจ็บแผลขนาดนั้น ไม่ต้องทนปวดท้องรอปากมดลูกเปิด แต่แผลจะหายช้าฟื้นตัวช้าหน่อยยกของหนักไม่ได้ช่วง2-3เดือนแค่นั้นเองค่ะ

ของเราคลอดธรรมชาติวันนั่นเราไปทำงานเพราะคิดว่าปวดพอทนได้16.00น. เราเริ่มปวดมากๆเราเลยโทรให้แฟนมารับที่ทำงาน17.10น. เราถึง รพ. หมอตรวจดูปากมดลูก แล้วปากมดลูดเปิด 9ซม. หมอเอาเข้าห้องคลอด 18.17น. เราคลอดแล้วตอนปวดนี่สุดๆเลย

เราคลอดธรรมชาติหายเจ็บเร็วแต่ตอนอุจจาระเจ็บมากค่ะแล้วเราให้นมลูกเผลอนั่งขัดสมาดแผลฉีกเย็บใหม่ทรมานมากค่ะ เราคลอดเองยากเพราะปากมดลูกเปิดแค่7เซนแต่ลมเบ่งมาแล้วหมอเลยตัดเยอะค่ะตัด4ครั้งเลยแผลเยอะ

เราคลอดธรรมชาติพี่สาวเราผ่าคลอดคลอดเดือนเดียวกันเราฟื้นตัวได้เร็วกว่าเขาค่ะทั้งๆที่เราคลอดทีหลังเขาจนมาถึงทุกวันนี้ลูกได้ 4 เดือนแล้วพี่สาวเรายังยกอะไรหนักไม่ได้เลยค่ะ

1y trước

ขอบคุณมากนะคะ

เราเพิ่งผ่าคลอดเมื่อ18มีนาที่ผ่านมาค่ะ​ เพราะ​น้อง​ไม่กลับหัว​ เจ็บแผล2-3วันแรกค่ะแม่​ วันที่4ได้กลับบ้านพร้อมลูก​ หายเจ็เป็น​ปลิดทิ้ง​ค่ะ​

1y trước

หนูคลอดเองเมื่อ22กุภาพันที่ผ่านมาค่ะน้องกลับหัวเลยคลอดง่ายนิดนึงปากมดลูกเปิดเเค่8เซนเลยต้องมห้คุณหมอกรีดช่วยวันเเรกเลือดออกทางช่องคลอดเยอะมากเเละรู้สึกเจ็บเเผลเเผลตึงเเต่หนูเลือดหยุดไวมากค่ะ2วันก็หยุดเเล้วล่าสุดเเผลสมานเเล้วค่ะไหมละลายเเล้วตอนคลอดเจ็บเเค่ช่วงเบ่งค่ะน้องออกมาก็หายเจ็บเเล้ว🫂สู้ๆนะค่ะสำหรับคุณเเม่ที่กำลังจะคลอด

ของเราเจ็บสองต่อคะวันไปคลอดไม่มีอาการคะเเต่มีมูกเลือดออกคะหมอเรยเร่งคลอดเจ็บมากปากมดลูกเปิด10เซน เราเจ็บ17ชม.คะ สรุปเบ่งไม่ออกต้องผ่าคะ

Super Mom

เราคลอดธรรมชาติค่ะ เปนประสบการณ์ที่แบบไม่มีวันลืมเลยค่ะ ทรมานมากๆๆๆ

Super Mom

แนะนำถ้าร่างกายพร้อมคลอดธรรมชาติดีทีสุดค่า

ขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกๆคนนะคะ😀😀😃😃