ฝากครรภ์

อยากถามค่ะ พอดีเราจะไปฝากครรภ์ แต่อยากรู้ว่าฝากคลินิคกะโรงบาลแตกต่างกันมากมั้ยคะ พอดีเราไม่ค่อยสะดวกไปฝากโรงบาลแต่ก็แอบกังวลนิดนึงค่ะถ้าไปฝากคลินิค เห็นหลายคนบอกโรงบาลดีกว่า

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ส่วนตัวฝากพิเศษคลินิกทั้ง2ท้อง ข้อดีคือรวดเร็ว สะดวก ที่สำคัญได้ปรึกษาหรือสอบถามข้อสงสัยระหว่างตั้งครรภ์กับอาจารย์หมอสูติฯอย่างใกล้ชิด คุณหมอจะดูแลเราพิเศษอย่างดีไม่ปล่อยให้รอเจ็บนานตรงนี้แม่อุ่นใจมากๆค่ะ ส่วนโรงบาลกับการรอนานไม่เท่าไหร่ บางทีเหมือนแค่พยาบาลดูแลซึ่งแม่ไม่ค่อยมั่นใจในการตรวจเพราะเขาไม่ค่อยซาวด์ให้ที่สำคัญบางคนปากไม่ดีบางทีกิริยาที่แสดงต่อคนไข้เหมือนไม่เต็มใจดูแลท่าทางลำคานคนท้องเหมือนขาดจรรยาบรรณสำคัญของวิชาชีพค่ะ😊

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ

-ฝาก รพ.รัฐ คนเยอะรอนาน ราคาถูกซาวด์ให้1-2ครั้ง ต้องไป จ-ศ เท่านั้น - ฝากคลีนิค คนไม่เยอะเร็ว ราคาแพง หมอซาวด์ให้ทุกเดือน ไปวันหยุดราชการได้ค่ะ *ท้องแรกฝาก รพ.รัฐค่ะ รุ้สึกไม่โอเค ท้องสองนี้เลยฝากพิเศษคลีนิคค่ะ รุ้สึกโอเคมาก เลือกตามที่สะดวกเลยค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณจ้า😊

Super Mom

ฝากที่โรงพยาบาลดีกว่าค่ะ คุณหมอสูติฯ เป็นผู้ดูแล แต่คลีนิคอาจเป็นหมอเฉพาะทางด้านอื่น แต่หากคุณแม่สะดวกคลีนิคก็เอาตามสะดวกค่ะ เพราะเมื่อถึงไตรมาสสุดท้ายใกล้คลอด หรือมีเคสอะไรน่าสงสัยคุณหมอที่คลีนิคก็ต้องส่งตัวแม่ไปโรงพยาบาลอยู่แล้ว

เราฝากโรงบาลก็ดีนะคะ เปิดเสาร์อาทิตย์ แผนกนู้นนี้มีรวมกันอยู่ในรพ. เลย พอดีเราฝากรพ. ที่ใช้สิทธิ์ประกันสังคมด้วย ข้อมูลเราก็เลยใช้ด้วยกันได้ บางเคสใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้ค่ะ

Thành viên VIP

ฝากคลีนิคดีตรงอาจจะได้ซาวด์ทุกรอบ รพ.เค้าไม่ค่อยซาวด์ให้. แต่ รพ. ที่ฝากมีโรงเรียนพ่อแม่ ที่ให้พ่อแม่อบรมสอนนั้นสอนนี้ ซึ่งคลีนิคอาจจะไม่มีค่ะ. พ่อแม่ต้องไปหาเรียนเอาเอง.

ถ้าไม่มีสะดวกแนะนำคลินิคค่ะ เพราะส่วนคัวเราก็คลินิคสะดวก แล้วหมอก็ดูแลดี เลือกดูหมอที่ตรงสาย. แตาคลินิคราคาจะสูงหน่อย สะดวก เร็ว ราคาสูง ดูแลดี

แล้วแต่ว่า คลินิกไหน / โรงบาลไหน มากกว่าจ้า เพราะแต่ละที่ คุณภาพและมาตรฐานต่างกัน

ฝากคลีนิคค่ะหมอเฉพาะทาง ดีกว่าค่ะ

บ้านนี้ฝากคลีนิคซาวทุกครั้งที่ไป